The Result ✔

20 2 0
                                    

Troy Pov

Hay.. may pasok na naman tinatamad pa akong pumasok at dapat talaga absent ako ngayon, kaso binulabog ako ng magaling kng ate winisikan kasi ako ng tubig para daw di ako antokin. Kaya ako ito nag ayos na para pumasok at tumulong sa dance club, hindi kasi ako tumulong kahapun.

(Troy! Bumaba kna diyan, breakfast is ready!) Ayan wla na talaga akong palag pinag handa pa ako ng breakfast.

(Baba na po!) Sigaw ko

Habang nag brebreakfast, bigla na lng nag salita si ate.

(Ma! Pa! may pakilala ako sa inyo mamaya bagong friend ko.) *^▁^* nakangiting na sabi ni ate.

(Oh, sge mabuti at na sabi para makapag handa ako. Lunch bah o Dinner??) Tanong sabi ni mama.

(Dinner na lng hu.) Ate

-----

Pagkatapos ng breakfast umalis na agad kami ni ate at dumiretso na kami agad sa stadium para sa resulta kng sinu-sino ang makukuha.

(Troy, nag audition siya kahapun.) Biglang sabi ni ate sa akin..

(Huh?!? Sin o ate??) Tanong ko, naguguluhan kasi ako.. -_-!

(S-si.. A-arsheville nag audition sya kahapun, mukang desidido talaga siya.)

Huh?!? Anu bang balak niya??? Bahala siya sa buhay niya, kahit anung lapit niya di ako magpapatinag.. -_- iba na ang troy ngayon di na tulad ng dati na nag papa api umiiyak..

(Troy? Nandito lng si ate akong bhala sayo, basta sundin mo lng ang sinasabi ko.) Sabi ni ate, iba talaga si ate shyy pag usapang seryoso the best talaga siyang ate.

(Thank you ate.)

Habang nag hihintay kami, may bigla na lng sumulpot sa tabi ko, pag lingon ko si nicki pala pina upo siya yata ni ate. Anu naman kaya binabalak ni ate ngayon.

-----

Nicki Pov

Habang nag lalakad ako papuntang stadium, nakita ko si ate shhy mukang may hinihintay yata kaya tinawag ko para tanungin.

(Ate shhy?? May hinihintay ka yata??) Tanong ko habang papalapit sa kanya..

(Haaaaaay.. Salamat kaw talaga ang hinihintay ko nicki.) ^_^ huh?!?

(Ako?!? Ate shhy?? Bakit??) Tanong ko..

(Hihi, iimbitahin sana kita mag dinner sa bahay, papakilala kita kina mama at papa bilang new friend ko..) ^_^|| ayuuun... naman pala akala ko kung anu na.. hehe *^▁^*

(Oh sige, pero kailangan ko pang mag paalam kina mama at papa.)

(Talaga, oh sige itetext kita ha.) ^▁^✌

At ayun sabay na kami ni ate shhy papunta sa loob ng stadium.

Ng makapasok kami nag hiwalay na kami agad ng daan ni ate shhy, pupunta kasi siya dun sa may stage dahil siya ang mag aannounce ng mga nakapasok sa club, kaya umupo na ako dun malapit sa stage.

(Good Morning, everyone today we can now know the result, kung sino ang papasok sa DT "dance troupe")

At isa isa ng sinabi ni ate shhy ang mga nakapasok.

(Christian Vargas, Grace Garcia, Aimee Anne Cruz, Angel Love Quizon, Antony Lopez, Carl Burgos, Arsheville Alipalo, Alyanny Nicole Smith, Hanndler Amster..) at marami pang sinabi si ate shhy hangang sa natapos.

(Yes nakuha ako.) Pabulong na sabi ko.

\^O^/ →→ ako

------

A/N: hangang dito lang muna po, hehe.. sana basahin niyo din yung "I LOVE YOU BUT?" na story ko po.

And soon na din ang mga bagong story ( ^)o(^ )

YOUNG LOVE❤Where stories live. Discover now