Audition ツ

21 2 0
                                    

Nicki Pov

Hay.. ito na talaga, kaya ko to gagalingan ko talaga para matanggap ako sa club na to hu..

Nag lalakad na ako papunta sa stadium dun kasi ang audition para sa dance club

Di ko na namamalayan sa sobrang kaba at excited nakarating na pala ako sa stadium.

Nag sisimula na pala ang audition makapag lista na nga.

(Mag aaudition?) Tanong ng babae sa akin.

"Ai? hindi napa daan lng. Trip trip lng!" Bulong ko, kaloka naman si ate sympre mag aaudition.

(Ah miss? May sinasabi ka?) Tanong niya ulit.

(Mag aaudition ako ate.) Sagot ko na lng sa kanya at nag smile na lng ako.

(Paki lagay na lng dito yung pangalan mo, mag hintay ka na lng jan, at tatawagin na lng ang pangalan mo mamaya.) Sagot niya sa akin at tumango na lng ako sa kanya.

Nag lakad na ako papunta sa mga upo an at umupo at nag hintay na tawagin ang pangalan ko.

Nanunuod ako sa mga sumasayaw at ang gagaling nila sobra!. Sana makuha ako.. ﹋o﹋

Habang nanunuod ako bigla na lng may nag salita sa tabi ko.

(Excuse me miss. Nag aaudition ka rin.?) Sabi ng isang babae sa kanan ko.

(Ah, oo eh transferri kasi ako dito so kailangan.) Sagot ko naman sa kanya. (Eh ikaw?) Tanong ko sa kanya mukang FC lng ako haha.. ∩__∩

(Oo nag aaudition rin ako, pero di ako transferri nag iba lng ako ng club.) Sagot niya.

(Huh? Bakit naman?) Tanong ko., FC lng talaga ako anu., hehe siya din kaya mukang FC din nakikisakay lng sa trip niya hihi ^_^v

(May kailangan lng kasi akong ayusin.) Huh?! Hindi ko siya ma gets?. Anu kaya ang aayusin niya? Siguro baka grade lng, baka mababa mag bigay ng grade yung unang niyang nakuha club.

(Ah..) sagot ko na lng mukang FC na ako eh nakaka hiya naman.

[May hiya pa pala.] Author

[Oo kaya author.]

[Oh siya balik sa istorya, patayin kita diyan eh.] Author.

(Hmm..? By the way napaka rude naman kng di ako mag papakilala sayo ako nga pala si Arsheville.) Pag papakilala niya. Ako nga rin eh nakalimutan mag papakilala. Hihihi.

(Ako nga pala si Alyanny.) Pag papakilala ko rin ∩__∩

Pagkatapos naming magpakilala, nag usap mo na kami.

"Alyanny Nicole Smith" Sigaw ng isang babae.

(Ako na pala. Sge alis muna ako arsheville nice meeting you uli.) Sabi ko at nag paalam na sa kanya.

(Sge alyanny, umhh.. by the way arsh na lng tawag mo sakin.)

(Ah, sge aly na lng tawag mo sa akin..) ang bait talaga ni arsh.

Pumunta nako sa stage at tinanong ako, pero kunti lng at nag simula na akong sumayaw..

NP: Journey by Lea Salonga with some hiphop tone..

Nag simula na akong sumayaw, nag focus talaga ako nung ikalawang stansa dun nag simulang may pag ka hiphop tone na, dun na ako sumayaw ng todo todo..

Pag katapos kung sumayaw nag palakpan ang mga nanood kaya bumalik na ako sa upo an ko kanina at wala na dun si arsh., at kaya pala wla na dun sya kasi nandun na siya sa stage, pinanood ko na lng siya at ang galing niya din sumayaw.

At natapos na din ang audition.

(Okay, tapos na din tayo sa pag aaudition so, bukas na lng tayo magkita dito para malaman ang resulta, goodbye and thank you everyone.) Sabi ni ate shhy.

Hay, salamat at natapos na rin bukas na malalaman ang resulta at sana maka pasok ako dagdag points din yun sa grade sayang naman kapag di ako nakapasok.

-----

A/N: hay salamat nakaraos din sa pag uupdate, kahit lutang ang isip ko dahil di ako na kakuha ng exam, kahit pagod ako dahil sa masskara huhuhu nakapag update pa din ako..

YOUNG LOVE❤Where stories live. Discover now