Sa wakas. Nakita na namin si mom. kaya pumunta kami sa kanya. at Pauwi na kami. Tumigil muna kami saglit sa University . Cards day kasi ngayon. Sana kami parin ang top 1 sa class namin ni lhei.
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
Naglalakad kami papuntang room. Binuksan ni mom yung pinto. Kami lang ang magkukuha ng Card. Nanginig paa ko. Tumayo balahibo ko. Habang naka-poker face si maam na nagbigay ng card. Lalong bumilis ang tibok ng puso ko. Ngumiti si maam. Congratulations Mrs. Domingo! Consistent top 1 ang anak niyo.
Grabe! ang saya ko. Ngayon ko ring nakita si mom na abot langit ang ngiti. Hinila ako ni mom nung tapos na siyang nakipag-usap kay Mrs. Solomon papunta sa car.
We were about to reach the house. ipinark ni mom yung car sa parking area.
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
Padabog kaming pumunta sa loob ng bahay. Dahil siguro sa pagod. at napahiga ako sa sofa. Tumabi si mom. Iniabot ang IPHONE 6+ na cellphone! at sinabi,
"Keith! congrats anak. Iloveyou! "
"Niyakap ko ng napakahigpit si mom. Umiyak pa ako sa tuwa. Thanks mom! thanks a lot. iLoveyou more mom. "
"Tama na yan anak. buksan mo na. Iloveyou most. "
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
Nang binuksan ko, complete package na. 64 gig memory card, godzilla protector, Scratch Free screen protector, micro sim card, charger, head set, at Silicon case.
"Sh*t! NakaIphone 6 si Keith Tapos ako. S4 lang? pareho naman kaming top 1 hah! ugh"
Narinig kong sinabi ni lhei! super inggit na siya Sa Iphone 6 ko. Nako! Pumasok sa isip ko. Wala pala akong contacts.
"Lhei ! spread mo nga number ko sa contacts mo. 0910******5. Sige na ohh. ipapahiram ko ang IPHONE6+ ko mamaya sayo. pls?" ako.
"Sige na nga. Basta ipapahiram mo. " Lhei.
{{FastForward}}
"Ohh tapos na! Meron na bang nagtext?" Lhei
"Teka nga! an dami ohh. iniistorbo mo pa ako" keith
"Nako! wala ka nang kailangan dahil jan!" Lhei
Lumundag lundag si keith. ibinato lahat ng unan, natanggal ang bed sheet, tumalon talon.
"Ohh! Bakit" lheii
"Si Josh! Nagtext! " keith. Lumundag lundag pang pinagsasabi! kinikilig eh
"Nako , yan lang pala, jan ka na nga! " Lhei.
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
Keith's POV.
Di ko alam kung ano ang sasabihin ko. Basta, and dami kong iniisip pero kapag Itetext ko na. Nakakalimutan ko.
"Nako keith! magtapat ka kaya sa kanya. Baka may chance ka. Malay mo. Maging sayo siya. Wala naman mawawala kung susubukan mo diba? " Sabi ng puso ko.
"Nako keith! Ang awkward kaya nun. Yung babae ang unang magtatapat? Gusto mo bang isipin ni crush na Ang landi landi mo? at isa pa. Diba alam mo naman na Sila pa ni lisa. ! nako keith! Wag nalang kaya!" sabi naman ng aking isip.
Nako! naguguluhan ako! bakit ganon! di ko alam kung ano ang susundin!
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
Hi Guys! Patulong nga kung ano ang susundin ni Keith. Comment niyo nalang po! Thank you.
Kindly add me in FB. Lheiy Pot Acpal.