READ: Yung mga nagcocomment po ng 'kelan ba update' 'ang tagal naman oh' 'ilang linggo ng wala ano ba yan' at kung ano ano pang rants. Iginagalang ko po ang freedom of speech ninyo pero sa totoo lang? nakakadepress yung mga ganoong comments, yes I know bitin siya and atat na po kayo sa updates pero lalo lang kasing nakakawalang gana pag ganun. I am not a writer by profession and I'm just being true here, alam mo yung nag-aabang ka ng feedback tapos ganun :/ nakakalungkot lang kasi di naman ganun talaga kasi kadali gumawa ng story di naman po ako 24/7 na nagwawattpad. Now if you found this note offensive, hindi po ako namimilit na basahin niyo ang story ko. Wag niyo po sanang sabihin sa akin na 'buti nga may nagbabasa pa ng story mo eh' I received that before couple of times already, ouch lang. I write for my own not for an audience. At sa mga minamahal kong readers na naiintindihan ako? have I told you how much I love you guys? Saranghae <3~
Ngapala this is a PG-13 story so ayan paninindigan ko yan! so readers 13 below? saka niyo nalang basahin ito pag 13 na kayo. XDD
_______________________________________
Third Person POV
Aston carried the crying Lena in his arms...panay padin ang iyak nito ni hindi na alam ni Aston kung paano ito patatahanin. Hinagod nito ang buhok niya habang nakayakap pa din ang dalaga dito."Kasalanan ko ang lahat..." she sobbed while she clutched in his shirt as if her life depended on it, this was the first time na nakita nitong takot na takot si Lena...ang awang kaninang naramdaman ni Aston ay napalitan ng guilt. Bakit pa kailangang mangyari ang lahat ng ito? He only wanted to help, he only wanted to safeguard her safety! Heck what he only wanted for the life of him was her! ni wala nga siyang pakialam kung mawala man ang lahat ng yaman niya sa mundo! he would be contented to have her in his arms.
Pero mukhang talagang wala na siyang magagawa para dito. He tried his hardest to protect her pero sa huli nasaktan pa din ito ng dahil sa kanya.
"Hush stop crying... it wasn't your fault" he said at banayad na dinampian ng halik ang sentido ng asawa. God knows how Aston was mustering all his might na hindi na muling lumambot ang puso para sa dalaga. But he failed miserably, dahil kahit bali-baliktarin man ang mundong ginagalawan niya ay kay Lena pa din umiikot ang mundo niya. He was torn between his love for her or his sanity. Isispin lang na hindi siya minahal ng dalaga ay parang ikamamatay na niya, nang marinig niyang namutawi mismo iyon sa labi nito ay halos ikabaliw na niya. Halos nga ba? o talagang ikinabaliw na niya?
"Aston" kapagkuwan ay mahinang tawag nito sa kanya, niyuko niya ang asawa upang makitang nakatingala ito sa kanya. Hilam ang mga mata sa luha.
"Make love to me..." she begged in a hush, Aston gulped an invisible lump on his throat.
"Lena..." he said in a protest ngunit nakita niya ang kakaibang lungkot sa mga mata ng asawa
"Make me forget that I'm a criminal. That dozens of my men died because of me. Make me forget that children now have no fathers or borthers because of me, that mothers and wives lost their sons and husbands because of me...that...that I killed them" she sobbed in his arms lalo lang napakagat ng sariling labi si Aston until he could taste the metallic taste of blood in them.
"You didn't kill them...it wasn't your fault" he said in a voice full of anguish and hatred. Hatred? Yes. For himself. He only wanted to protect her but now she's hurting because of him.
YOU ARE READING
TFMO 3: Chasing Fates
Romance[NO SOFTCOPIES] Weddings, Lies, Secrets, Betrayals, Games and Conclusions. The last book. Will they have a happy ending?