chapt:2

8 0 0
                                    

pagkatapos ng pagtatagpong yun kanina umuwi na ako saaming bahay .nag luto ako para saaming hapunan *

OO tama kayo ng pagkaka dinig .kahit nakita ko ang tagpong yun linutuan ko parin sya ng hapunan dahil gusto ko na Sabay kaming kumain

na para bang natural lang ginagawa ng mag "asawa"..

ngunit ilang oras na ang lumipas walang asawa ko ang nagpakita kaya napag pasyahan Kong iligpit nalang ang aking linuto para sakanya .

******

Unting unting tumulo nanamn ang aking mga luha at damang dama ko ang aking pagdurusa

Alam Kong wala akong karapatan dahil asawa lang ako sa papel at walang halong pagmamahal...

-Hindi ko naranasang lumakad ng altar habang suot ang aking dream gown,Ni Hindi ko naranasang ihatid ng aking mga magulang sa harap ng altar ,at higit sa lahat Hindi ko naranasang hintayin ng taong mahal ko sa harap ng altar...

,walang magarbong kasal ang naganap kundi isang pilitang kasundoan na dapat Hindi kona lang sinang ayunan 😢

Nagising ako dahil sa isang kalabog .kaya dali dali akong lumabas ng kwarto para sana tingnan kung sino

.ngunit nabigla ako ng makitang ang asawa Kong pa suray suray lumkad papunta ng hagdan ...

dali dali ko itong inalalayan ngunit umungot ito sabay sav ng pangalang " Emmie" na nag padurog nanamn ng puso ko .

-masyadong masakit pero tatanggapin .dahil ako ang gumusto sa sitwsyon kung ito kaya dapat kung harapin ano mang sakit ....






Ilang araw na ang lumipas pero sariwa pa saaking isipan ang mga nangyari noong nalasing sya...

.
.
.
.
.

.
.
..
.

"Flashback"
- unti unting lumapit sya sabay sabing "wala kang kwenta" 😢 masyadong masakit na malamang sa taon na aming pinagsamahan ako pala sakanya ay isa lamang basahan ......

"Alam mo kung diko lang talaga kailangang pakasalan ka, EDI sana kami pa nagayon ni Emmie" hik* hik*
Pasinok sinok na sabi nya ..siguro dala ng kalasingan .

ayos na sana kanina ei. Kaso pinilit nya akong makipag divorce sayo but damn it I can't ,I still need you "

.unting unti na ngang nag habulan ang mga luha ko

.magiging masaya na sana ako ng malamang pinili nya ako kesa taong mahal nya ngunit sa rasong alam ko na hanggang dun nalang kaya ako nanatili sa tabi nya..

" She broke up with me that makes my heart turn into pieces " huh!

He hissed*

" if I really don't need you I will choose Emmie over you and throw you like a trash"

-End of flashback

love me back pls.😢Where stories live. Discover now