Chapter 3(Shane & Som)

327 9 2
                                    

Matapos ng mapanuod ang Sample Movie ay itinago na ito para ipalabas na sa next week,si shane ang nagtabi nito ngunit may illegal na naisip ang kanyang kasamahn,kinuha ng kanyang kasamahan ang film ng BAD SPIRIT pra irecord at gagawan ng pirated CD.Pumayag naman si shane sa offer dahil pera din yon.

samantala,habang nasa Locker si Shane at may kausap sa telepono.

pumunta rn ang kanyang dating kasintahan na si SOM, sa madaling saliTa ex GF nia.

(((AKO: BAKIT KAYA SILA NAG BREAK? maguguluhan yta kau sa pangalan nila ang LALAKE SI SHANE at BABAE NAMAN SI SOM))) 

hindi pinapansin ni som si shane.pero pilit p rng pinapansin ni shane si som. 

NANG GABING YON....

Si som na naglalakad sa sinehan pra bumalik sa locker niya ay may naramdaman siyang kaka'iba.  biglang namatay ang ilaw at ng tiningnan nyang mabuti may babaeng nakaBIgti at bigla siyang tumakbo hinahabol siya ng dilim dahil isa isang namamatay ang ilaw.

pagkaRating sa pinto kumatok siya ng kumatok halos mawarak ang pinto.dumilim ang paligid at ng buksan ang pinto bigla niyang nasuntok ang nagbukas at bumaksak naman ito kasama ang Cake na ibbgay sana ky som.sinet'up pla ng mag kakaibigan si som,sinurprise nla ito dhil kaarawn n pla nia..  at yung babaeng nakabigti ay poster lng pla na karton. natawa tuloy si som.

MADALING ARAW NG GABING YON.....

bumaliK si shane sa Sinehan pra sa ggwin nilang illegal na pirated dvd.nag rerecord na ung kaibigan niya ng moVie ng BAD SPIRIT(ung kay chaba.remember??

hBng nsa itaas si shane ng PInaka CAmera Spotlight,nagbabantay. naalala niya ang dahilan kung bakit sila nag bReak ni som.kinuha niya kc ang relo ni som,at nag agawan sila.parang nawala sa sarili si shane.nasuntok niya si som sa noo na gmit ang relo.

at ang dahilan kaya nia kailangan gwin ang pagrerecord ng movie ay pra matubos na nia ang relong sinangla nia at para maibigay n ky som dahiL mahal p rn nia to.

nakaTulog si shanE..

naGising siya nang 6:00am maaga na.

nagmadali sya dhl bka mahuli cla sa gnawa nila.

pumunta siya sa teyatro hnanap nia ung kaibigan nia ngunit wala na ito.

biglang dumating si som.

SOM: Ano gnagawa mo diyan shane.??

SHANE: ahhmmm.... M-may hinahanap lng ako.(kinakabahang sbi ni shane) 

SOM: aii ganun ba?! cGe!  bka kc may gumawa ng pirated movie.

SHANE: :) (ngumiti nlng si shane) 

bumalik siya sa pag hahanap.

nakita niya na nakaBagsak yung camera,kinuha nia ito,at pinanuod.

napanuod niya sa video na bumagsak ang camera at naghihiyaw ang kanyang kaibigan na parang hinihila.

paulit ulit nia itong pinanuod 

pumunta siya sa bahay ng kanyang kaibigan ngunit wala ito roon..  ang nakita lng nia ay talampakan ng kanang paa at para kinaladkad na kaliwang paa(si chaba) .

bumalik ulit si shane sa sinehan,may sumalubong sakanya hinahanp na ung pirated movie.pero wala siyang naibigay.kaya nirecord nia ulit,nang pinapanuod na nia nakita nia ang talampakang nakita rn nia sa bahay ng kaibigan niya.nagtaka siya.lumubas siya ng teyatro.tnawagn nia ung kaibigan nia ngunit ring lng to ng ring.

may naRinig siyang tunog.

KRRRRIIIIIIIINGGG....KRRRIIIIIIIINGGG.(telepono ng kaibigan nia yon) 

sinundan nia ang tunog hbng tnatawagn nia ito.

na masundan niya Nagulat siya sa nakita niya,nanggagaling sa pelikula ang tunog.at nakita niya nandon ang kaibigan niya na hawak ang cellphone na tinatawagan nia,at wala rn itong mata.hnd lng ang kaibigan nia ang nakita niya, naroon dn ang babae(nanuod ng Sample Movie) na luwa rn ang mata.

Coming SoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon