Chapter 5(Pag'Iimbistiga)

222 7 0
                                    

pagkatapos non..  nag usap sila tungkol sa sinabi ni shane kay som na may kakaiba sa pelikula.

inopen ni som ang topic na un dahil nagsearch siya sa internet tungkol kay chaba..at nabasa niya na "hnd pa rin natatagpuan ang katawan ni shomba" kaya cguro ito nagmumulto..

KINABUKASAN.....

pinuntahan nila ang lugar nila shomba sa paglalakbay nila marami silang nakitang tao na walang mata.. natagpuan na nila ang dating bahay ni shomba at hnanap nila ang katawan nito ..  ngunit wala roon..  hnahanap ni shane ang kwarto kung saan lagi si shomba pero wala rn don. na tinulak nia ung kabinet nalaglag siya sa Underground..  yun pala ang lugar na hnahanap nia..  nahilo siya.  hiyaw ng hiyaw si som.

SOM:  shane!!  shane!!  shane!!  mag hintay k lng,babalik ako.

umalis si som pra humingi ng tulong .

hbng wala si som ay bumangon na si shane sa pagkakahiga niya ..  may nakita syang isang litrato.(si shomba at mga bata)   bglang may kumatok..  halos mawarak nnman ang pinto.si som pla.

inaya na niya si shane.

nguniT..

may narinig p syang isng tawag na kaBoses ni som!

(((AKO: SI SOM1 PO YUNG REAL SOM. SI SOM2 NAMAN SI shomba NA NAGPANGGAP)))

SOM1:  SHANE!  SHANE!!

SOm2:  haLika kn rito!!!  ano kb??  haLIka kana!!! (hnatak niya ng hinatak si shane.galit na siya)

bglang nkita ni shane si som na humahatak sakanya .ang muka nga nya ay si som ngunit ang bunganga nito ay parang kay shomba kaya bumitiw ito..

naLigtas ako at umalis na kmi.Dnala muna q ni Som sa Ospital.

SHANE: mamatay na ko katulad ni YOD..  tinubos ko itong relo mo para ibalik sayo ngunit nasira ko nnam.

SOM:(nangGigilid ang luha)  wag kang mag saLita ng ganyan..  T.T

...

...

tnawag na ng Doktor sina som para sa resulta ng pilay ni shane.

DOKTOR: may onting fracture ang kamay mo,bibigyan nalang kita ng gamot at puwede na kung umuwi

SHANE: (ngumiti at tumango)

DOKTOR:  ano bang gnagawa ninyo sa bahay na iyon??

(nagTinginan si shane at som)

SOM: naghahanap lng po kmi ng ilang impormasyon sa pagkamatay ni shomba.

DOKTOR: ha??  ano ba pinagSasabi nio?  Hindi pa patay si shomba  OO!  binigTi siya pero naiLigtas siya ng mga pulis..sinugod siya sa hospital pra mabuhay pa..  

SOM:  ano po ibig niyong saBihin??

DOKTOR: nasa mental na ngayon c shomba   akala nga ng mga tao patay na siya.  pero buhay talga siya.  at simula non hindi na pinag'uusapan ag kwento nayon.

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Coming SoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon