Nang nalaman na nila na buhay si shomba.
agad silang pumunta sa isang Mental HOspital kung nasaan si shomba.
hnd sila makapaniwala
tanong pa ni Shane sa isang tao roon
Si shomba po ba talaga yan???
"OO" sbi naman ng lalaki.
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
naka'upo silang dalawa at nag'uusap.
SHANE: Buhay pa si shomba!!
SOM: imposible naman na imagination mo lng ng nagmumulto sayo ung shomba.eh buhay pa sya.
biglang tumayo si shane at sumunod si som.
Tinitingnan nila ang poster ng BAD SPIRIT.
SHANE: ang babae kaya na ito?(tinuro ang muka ni shomba sa poster)
SOM: yung aRtista!
SHANE: kailangan ntn malamn kung bakit siya nag mumulto.
umalis na cla .. at may pinuntahan sila Ang bahay ng direktor ng BAD SPIRIT.
kumatok sila ngunit wala ng tao doon.
KINAGABIHAN...
pinasok ni shane at som ang bahay na iyon upang malaman kung ano talga ang nang yari nung nag shu'shooting palang ng BAD SPIRIT.
pagkapasok..
naghanaP agad sila..
si shane may nakitang isng TAPE RECORDER.. un ang BEHIND THE SCENES ng BAD SPIRIT.
at napanood niya ang buong pangyayari.
ang gumanap palang babaeng shomba ay totoong namatay sa shOOting ng BAD SPIRIT.
Hnd kc napansin ng director o ng mga tao dun na nabibigti n tlga siya.
tuwang tuwa pa sila dahil bigalang gumaling ang actress yun pla Totoo nang ngyari skanya..
napansin ni shane na ang lahat ng nakakapanood ng pelikulang iyon ay papatayin ni shomba.
kaya alam na nia kung cno ang susunod na mamamatay.At siya yoon.
dahil siya ang huling nakapanuod nito.
tumakbo si shane para bumalik sa sinehan at sunugin na ang film na BAD SPIRIT.
SOM: san ka pupunta.???
SHANE: (hindi niya sinagot ang tanong) Baka hindi na ko bumalik bukas!
wag na wag kng pupunta sa sinehan.wag mung panuorin ang movie.
dahil ang nagmumulto ay yung gumanap sa shomba na artista.namatay talaga siya sa BAD SPIRIT.
inabot ni shane ang relo kay som.
hnabol nia si shane ngunit tinulak nia si som.
at sinabing "IM SORRY SOM"
pumunta na si shane sa sinehan upang sunugin ang film ngunit ang problema ay naka'abang sakanya ang 2 taong kumukuha ng pirated movie.pero tinakasan nia ito.
pag katapos nun parang nauLit nanaman ang nangyari kanina.sinunog nnman nia ulit,may nakaabang nanaman,pagkatapos sunugin.lumabas siya at umulit nnman . dalawang beses tong umulit.. kaya gumawa siya ng paraan para hndi na maulit ito.
papaLabas na sya ngunit nakita nya si som na pumasok sa teyatro.kaya sinundan niya ito para hndi niya mapanuod ang MOvie..
(((AKO: ANG SOM PO NA IYON AY SI SHOMBA NILINLANG LNG NIYA SI SHANE UPANG MAKAPASOK SI SHANE SA TEYATRO)))
habang hinahabol ni shane si som(hnd totoong SOM).. si som(reaL SOM) naman ay hinahabol c shane na hinahabol naman ang impostor na shomba na ginaya ang muka ni som..
nang makapasok si shane sa teyatro ay wala na doon si som.at ang Palabas pa sa Bigscreen ay ung Nakabigti si shomba .habang nakabigti bigla nalang nawala sa bigscreen si shomba at napunta sa likuran ni shane.. natakot na si shane. dahil cguradong biglang susulpot yoon.
pagkataLikod niya sinakal agad siya ni shomba na napakalaKe talaga ng biBeg.at namumula ang mga mata na puro dugo.
CHABA: gusto niyo makita akong mamatay!! TINGNAN MOKO!!!!
HAHAHAHAHAHAHA!! (tawa ni shombang parang dimonyo ang muka)
(((AKO:NGAYON ALAM NIYO NA KUNG BAKIT NAGMUMULTO SI SHOMBA,DAHIL NAGALIT SIYA SA MGA TAONG HINDI SIYA NALIGTAS AT ANG GNAWA LNG AY PANUORIN SYANG MAMATAY.KHIT AKO REN,GANON GGWN KO!)))
nagPumiglas si Shane at nakaTakas nguNit hinahabol prn sya niTo.. hInahabol siya ng Dilim at nang patAlim ni shomba na pang tanggal ng mata.. sa pagtatakbo nia bigla na lng syang napunta sa lugar ni shomba kung saan siya pinatay.
Samantala ang totoong SOM ay nagpunta rn sa teyatro.
at nakita niya sa biGscreen si Shane. mangiyak ngiyak si SOm.
at si shane naman nakikipagSapalaran p rn. ngunit hnd sya nagtagumpay kaya sumuko na sya.. Tinanggal na ni shomba ang mga mata ni Shane
at yun naman ang ikiNa'iyak ng todo ni SOM.. napaluhod pa sya sa harap ng biGscreen dahil na sakSihan nya ang pagkamatay ni Shane..
PAGKATAPOS NG MALAGIM NA PANGYAYARI NA IYON.NAIPALABAS PA RIN ANG "BAD SPIRIT". AT NAPAKARAMING TAONG NANUOD! :((
..................WAKAS.................
(((AKO:ALAM NA NATIN KUNG ANO MANGYAYARI SA MGA NANUOD NAYAN!! :( ALAM KONG SAD ENDING TO!! KAYA MEJO PUMANGIT PERO OK LNG YON HORROR NGA TO DIBA??)))
NGA PALA FIRST TIME KO LNG GUMAWA NG GANITO.. KAYA SORRY KUNG MAY MALI.. :D
BINABASA MO ANG
Coming Soon
Mystery / ThrillerItong kwento sinulat ko ay para sa mga taong Hindi nakakapanood ng Thai Horror Movie na "COMING SOON" Ang kwento na ito ay hango sa totoong buhay ng baliw na si chaba. Ano ang gagawin mo kung ang taong nagsabuhay sa kwnto na ito ay Totong namatay sa...