Nang makita ni shane ito.nagmadali siyang lumabaz ngunit may sumusunod sa kanya at si shomba yoon.Naaninag kc ng Flashlight nia ang paang kinakaladkad.kaya masnalo itong nagmadali.
nang nakalabaz siya sa pinto.. narinig niyang parang may lumabas dn sa pinto dahil bumukas ito bigla,napalingon siya wala namang tao..wala rn sa paligid.. ang hnd nia alam naka'akbay na sa kanya si shomba.at tumakbo n sya pra umuwi.
Pagka uwi nia nang bahay,hndi siya mapakaLi.
kinandado nia ung cabinet nia,dahil napanuod nia na dun nangagaling si shomba .
ngunit mali p rn .. andun p rn si shomba.nasa CR at nag susuklay.
narinig ni shane na prang may kinakayod sa CR nia ,pag tingin nia sa ibaba may talamPakan nanaman,at nakita niya si shomba sa paliguan na nagsusuklay yun pla ung maingay. hnd siya masyadong nagulat dahil may nakaharang na kurtina na plastik. kaya tinanggal nia ito ngunit wala n roon si shomba .pagkatanggal nia nalaglag ung suklay,at tiningnan nia puro buhok na mahahaba.nagulat sya dahil hnd nia buhok yon.
KINABUKASAN.....
May trabaho nnamn.
prang wala sa sarili si shane masnalo na nung narinig niyng may naghahanap na ng fiLm na pinairated nila. tumalikod agad siya pero may tumawag sknya(mga kaibigan ni som)..
K1: Shane!! may ggwn kb?
Shane: uhhmn.. wala.
K1: tulungan mo naman kming mag assemble niTo.
Shane: Tumango nlng si shane.
umalis na cla.. at nag assemble.
bukod si shane at ang isang kaibgan ni som. dalawa kc ang iaassemble.
sa second floor balcony naman si som at isa nyang kaibigan,nag'usap ang dalawang ito tungkol kay shane.
walang ka alam alam si shane na I popost na ung "COMING SOON" "BAD SPIRIT".
at ang nasa picture pa ay babaeng nakaBigti na puting puti ang mata at si shomba un.
habang may palabas sa teyatro at maraming nanunuod.. may nakita si shane na babaeng nakaupo na lagas ang buhok.bumaba sya agad para tingnan.hindi niya ito nakita ,masid p rn ng masid si shane na ipinagataka naman ni som.. kaya sinundan nia si shane,nakita nia ang camera at napanood nia ang BAD SPIRIT na hnd pinapalabas.. bglang dumating si shane at nakita si som na pinakeelamanan ung camera..
SOM: baKIt mo to gnagwa??
(hnd sumasagot si shane)
SOM: gusto bang makuLong??(galit na sabi ni som)
SHANE: may kaka'iba sa pelikula na ito. ayan! panoorin mo. gabing nagrerecord c YOD(ung kaibigan niang nagRecord na bglang nawala)
SOM: nababaliw knb? (nagalit si som at umalis)
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
puMunta si shane sa upuan ng sinehan kasama ang kanyang inutusan na tao na tubusin ang relong sinangla nia.. inabot agad ng kaibgan nia ang relo at nalaglag ito pagLingon nia sa kasama nia Si shomba na ang tumambad s knya.Nakangiting nakakatakot,ang guhit ng bunganga ay hanggang tenga.
tumakbo palabas si shane ,parang nawala nanaman siya sa sarili.Habang tumatakbo siya,nasalubong niya si shomba na nasa harap nia nakahawak si shomba sa bunganga niya saka niya to binuka na parang hiniwalay ung babang panga nia. Natakot masnalo si Shane ,tumakbo siya....,nag Elevator.. namatay ang ilaw sa Elevator at nag hihiyaw na "buksan nio ang pinto!!!!"
paGlingon nia si shomba nanaman na nakabigti ang tumambad sakanya. hinimatay sya sa Elevator.
samantala ang mga crew ay binubuksan ang elevator na na stoCk. pagKabukas nila nakiTa nila si shane na nanginginig/nangingisay,tumitirik ang mga mata.
agad naman itong sinabi ky som.kaya pumunta si som sa bahay nila shane.. inalagaan nia ito hanggang sa magising.. HNdi nia ito matitiis dhl mahal nia p rn ito at may pnagSamahan sila.
(((AKO:Enjoy nio lng pagbabasa! :D. GODBLESS!! )))
BINABASA MO ANG
Coming Soon
Mystery / ThrillerItong kwento sinulat ko ay para sa mga taong Hindi nakakapanood ng Thai Horror Movie na "COMING SOON" Ang kwento na ito ay hango sa totoong buhay ng baliw na si chaba. Ano ang gagawin mo kung ang taong nagsabuhay sa kwnto na ito ay Totong namatay sa...