Prologue

585 16 17
                                    

Ordinaryong babae lang naman ako at ang mga pinsan ko. Pumapasok sa school, nag-aaral, sumasali sa mga activities inside and outside ng campus. Mahilig mag shopping, magbasa, at taong bahay.

Yes we are an introvert persons. Kahit na laking states kami ay we are not liberated.

LOVE?

WOW big word. Syempre pagmamahal ang pinaka importanteng bagay sa mundo lalo na ang tinatawag nilang UNCONDITIONAL LOVE.

Kanino natin makukuha yan?

Natural sa mga magulang natin, sa kapatid, sa kaibigan, sa pamilya. Yan ang pinaka masarap na pagmamahal para sa akin.

Pero isang araw naramdaman ko na lang ang sinasabi nilang TRUE LOVE and UNEXPECTED LOVE.

Pero bakit ganun?

Ang sakit?

Part ba yan ng pagmamahal?

Nong nakilala namin ang BIG THREE ng Hotshots Academy nag-iba na ang ikot ng buhay naming tatlo.

James Adrian Lee-ang tinatawag nilang FACE of Hotshots. Half-Chinese, 2 time MVP, the clutch, 3pt shooter and a man with a hundred of moves sa larangan ng Private Schools Association of Basketball or ang tinatawag namin na PriSAB. Varsity, mayabang, mailap sa mga babae, suplado, matalino, palangiti, magaling sumayaw at higit sa lahat gwapo.

Marc Keith Hopkins-ang tinatawag nilang HEART of Hotshots. Half-French, 1 time MVP, most defensive player, hari ng rebound mapa depensa man o opensa sa larangan ng PriSAB. Dakilang bully sa school, varsity joker, matalino, mahilig gumawa ng prank, pinaka maingay sa kanilang tatlo, magaling sumayaw at higit sa lahat gwapo.

Peter Josh Ignacio-ang tinatawag nilang SOUL of Hotshots. Pure Pinoy, highest pointer, Mr. Quality Minutes, PeterJumper dahil sa mga galaw niya, 3pt shooter sa larangan ng PriSAB. Pinaka tahimik sa kanilang tatlo, mukhang suplado dahil hindi palangiti, minsan lang ngumiti pero pag ngumiti siya feeling mo nasa ulap ka, magaling kumanta, matalino at higit sa lahat gwapo.

Kahit matatalino sila ay hindi namin sila kaklase dahil nasa section 2 sila. Hindi ko alam kung bakit at wala akong panahon para alamin pa iyon.

Sikat? OO SOBRANG SIKAT sila sa Academy. Yong tipong lahat ng kababaihan ay gagawin ang lahat para mapansin lang sila ng tatlo. Binibigyan pa sila ng mga regalo kahit hindi nila birthday.

Pati sa ibang school sikat sila at ang nakakairita pa may FANS CLUB silang tatlo. Ganun na sila kasikat since we transferred in Hotshots Academy.

Ako si Precious Akira Villareal ang babaeng mararanasan ang sinasabi nilang pag-ibig.

Ang BIG THREE ng HOTSHOTS ACADEMY na ba ang magpapabagsak sa golden rule naming tatlo na 3B "BOOKS BEFORE BOYS"?

Hotshots AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon