Chapter 8: Plans, Missions

468 26 5
                                    

Sorry po guys kung matagal akong hindi naka-update kasi nga busy ako tapos namental-block pa ako sa mismong story na 'to, kaya guyszzxxc. Sorry very much, pinush ko talagang maiupdate 'to, kasi alam niyo na. Ayoko ko kayong biguin tsaka nakita ko'ng madaming nagvovote every chapters so here it is, :)

--x


Chapter 8: Plans, Missions.


Suho's Point of View


"Nasaan na kaya sila ma'am ano? Ayos lang kaya sila..mukhang, mukhang.." Napatingin kaming lahat kay Chanyeol na ngayon ay ala-lang alala ngayon kina ma'am.

"Mabuti ngang mapahamak sila, para tapos na ang misyon na'tin dito e." -Tao

"Oo nga naman! Nakakabanas na dito. Hindi naman talaga dapat tayo bodyguards na 'to e dapat tayo ang papatay sakanila." -Sehun.

Napailing nalang ako sa mga nangyayari, akala ko nakalimutan na nila yung misyon namin dito e. Mukha kasing nastarstruck sila noong nakita nila kung sino ang papatayin namin, ako nga rin hindi akalain na ganun sila kagaganda. Pero kahit ganun ay sila parin ang anak ng kalabang group namin, at sa tingin niyo hahayaan naming magtagumpay sila at mapatay kami.

Hindi kami papayag;

Simple lang naman ang misyon namin e, papalapitin namin ang loob namin sa kanila more or less, painlovin namin sila apagnagawa na namin 'yun ay maari na namin silang pahirapan, dahil sa kasalanan na nagawa ng mga magulang nila. Kaya rin kami nandito para mailito ang mga nagbabantay sa'kanila. Galing no.



"Kailangan ba talaga na'tin gawin 'yon?" -Lay


Humarap ako sakanila, "oo, kailangang kailangan. Ano ganun ganun nalang 'yun?!" Saad ko.



"Pero inosente sila e, wala silang alam sa pangyayari." -Baekhyun



"LALAMBOT NALANG KAYO BIGLA? ANO PANG NANDITO KAYO SA GRUPONG 'TO KUNG BIBIGAY KAYO AGAD? DAHIL LANG DUN?! TANDAAN NIYO WALA TAYONG SINASANTO, PATAYAN KUNG PATAYAN." -Kris.


Napangiti nalang ako sa mangyayari, pasasalamat niyo rin naman kami pagkatapos lahat ng mangyari 'to e. Kailangan lang na'tin hayaan silang tumapak sa patibong na'tin at matatapos na tayo dito. Kapit lang.


Hyoyeon's Point of View

Lahat sila'y pagod at hindi makapaniwala sa pangyayari, sa mga narinig. Kahit ako rin naman hindi ko ineexpect na ganun pala kasama rin pala kami sa plano ng grupo nila-kasi nasa panganib din kami.

"Kailangan ba talaga na'tin ituloy yung searching na 'yan?" Tanong ni Sunny. Itinigil ko naman ang sasakyan dahil nakahinto ang mga nasa unahan naming mga sasakyan. Mukhang traffic ah?

"Oo, sa tingin ko kailangan talaga na'ting gawin yun. Para hindi tayo mahulog sa patibong nila. Tsaka para din sa proteksyon na'tin. Punta nalang daw tayo bukas sa company at nandoon daw yung mga mag-auaudition." Sabi ni Taeyeon, sabay sabay naman kaming tumango.

Habang nasa kalagitnaan ng traffic ay hindi ko maiwasan magisip, tungkol sa kanila. Bakit naman nila gagawin 'yon? Dahil lamang sa rivalry, Papatay na lamang sila? Wala namang punto 'yun e. Masyadong mapride. Ewan.

Umandar na ang mga sasakyan at pinaandar ko na din ang kotse para umusad. Nang makarating kami lahat sa tapat ng bahay ay wala ni-isa mang umimik, lahat sila ay hindi alam ang kung ano ang mararamdaman. May halong takot na baka mamaya ay katapat na nila ang kamatayan.

"Hindi ko akalaing kaya nila gawin 'yon, akala ko pa naman mga anghel sila. Knight in Shining Armor ba?" Sabi ni Yuri.

"Walang ganon, sa movies at palabas lang merong ganun 'no!" Sambit naman ni Sooyoung. Napailing nalang kami lahat atsaka umapak sa may harap ng bahay namin, pagbukas namin ay bumungad samin ang buong EXO. Tulog sa sala.

"Ano nang gagawin na'tin? Guysszz." -Yoona.

Ngumiti ako nang nakakaloko sabay pindot ng bell malapit sa pwesto ko. Lumikha ng isang malakas na ingay ang bell noong pindot ko ito, kahit ako at ang girls ay napatakip ng tenga nung pinindot ko 'to.

At gaya din ng inaasahan ko, nagulat at nagising ang EXO noong narinig nila ang malakas na ingay na 'to, hindi namin napigilang matawa sa reaksyong ipinakita nila. Sarap picturan ng mga mukha ne'to.

"Hello po mga ma'am andyan na pala po kayo." Sabi ni Chanyeol. Sabay sabay silang naapayos at tumayo sa harapa namin. Nagkatinginan kaming lahat at nagporma ng isang magandang ngiti para sakanila.

"Well, as you can see. Wala pa kayong salary dahil hindi pa naman katapusan, and sa tingin ko hindi kayo aware kung anong pinirmahan ng leader niyo sa'ming kontrata so gusto naming basahin kung ano ba talaga dapat ang role ninyo sa bahay na 'to." -Tiffany.

"Bakit ngayon lang po 'to ma'am?" Ngiti-ngiting tanong ni Kai.


"Kai-honey, gaya ng sabi namin. Hindi kayo lahat aware, habang pinagmamasdan namin kayo, 'cause we thought alam niyo na talaga, pero sa tingin ngayon nalaman at napansin naming hindi, edi ito ipapaalam namin." -Yuri.

"Yes naman, oh." Nasa mukha niya talaga.

Binanggit na namin isa-isa ang mga tungkulin nila & guess what, gulat na gulat sila. Kahit ang leader nilang si Suho hindi makapaniwala sa mga pinapirmahan niya. Galing namin 'no? Kaya naming baguhin ang mga nakasaad sa kontrata.

"What? Wala akong pinirmahang ganoon!" -Suho.

"We have proofs, tsaka babayaran naman namin kayo so why bother?" -Tiffany


Bago pa sila makapagreact uli ay sabay sabay na kaming umalis harapin nila, hindi na namn pinakinggan kung ano pa ang magiging rants nila. Ngayon makikita na talaga namin kung sino ba talaga kayo EXO.

Nang makaakyat na kami lahat ay nakarinig kami ng isang utos mula kay Taeyeon mula sa kabilang kwarto, 5 sila doon kabila habang kami dito ay 4 tapos yung natiran mga kwarto sa EXO.

"Isang kape na gawa ni Xiumin, please! Thank you." -Taeyeon

"Unnie, hehe. Sigurado ba kayong magandang ideya 'to? Kawawa naman sila. Tao din naman sila." -Seohyun. Heto nanaman tayo Seohyun, masyado talagang anghel ang baby girl namin.

"Watch & Learn." Sagot ko.



"I want someone to clean my fingernails, Baekhyun please?" -Tiffany



"Pabake naman ng cookies, Lay." -Ako.




"Pahatid naman nung mga libro ko, Yung Insurgent, Spellcaste at yung The One. Suho-Oppa. Nandoon sa may mini library ko, Thank you." -Seohyun.


"Pagkain pleaaaase! Kuhanin niyo Chen at Kyungsoo! Kahit ano."Sigaw nung dalawang matakaw.



"Padala naman yung laptop ko dito, Sehun." -Sunny.


"Pamasahe naman Kris." -Jessica


"Pakiayos naman 'yung ilaw namin dito, Kai. Medyo hindi na maliwanag eh. Kuha ka ng bagong bumbilya para naman makita tayong dalawa patulong naman ka kay Luhan." -Yuri.


"YES MA'AM!" Yan ang sagot nilang lahat. Mukhang game na game ah?


Well, getting along by ang first thing sa kanilang kontrata.


#1. All of you, will serve as slaves of ours. Everything we erranded, will be done by all of you. As simple as that.





--x

A/N:

Sorry po kung ang tagal ko mag-update ngayon lang sumang-ayos si brain, tenchuu. Please Vote and Comment! Huhu. Gusto ko kayo maramdam at yung support niyong lahat! :) xx

Tell me what you feel about this chapter, wag mo masyado hard ah? Labyu guys. Pwede niyo akong i-chat/mag-message sakin sa fb! Chingguuus! :*

Baka makapag-update ulit ako tmmr or sunday, PAGSINIPAG! LOL. :|

Add me: http://www.facebook.com/twixie.wattpad

Follow me: @sincerelyolaf

*i do followbacks basta tell me if you read my story.*

Meeting the 9 QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon