chapter 16 -The Surprise-

67 3 4
                                    

hello sa inyong lahat happy 1k reads im super duper happy ksi hindi ko ineexpect na aabot ng 1k ang reads ang story ko ksi dati akala ko walang nagbabasa ng story ko.salamat pala sa lahat ng nagbabasa ng story kong first love. salamat kay Chizu31 ksi pinarami nya din ang reads ko ksi shinare nya ang story ko :) salamat din kay JenDano ksi vinote nya lahat ng story ko tapos inaad nya sa reading list ang lahat ng story ko:) sa lahat ng mga active readers at silent readers salamat sa pagsuporta ng story ko sana huwag ka mahiyang mag comment,mag vote at mag fan. kung gusto nyo magpadedicate mag comment lng kyo or imessage nyo lng ako:).

chapter 16 -The Surprise-

Hikari’s pov

Pagkababa ko sa bahay naming nakita ko si rico at si natsume grabe mas lalo silang gumawpo especially si natsume.alam nyo kung paano ko naging kapartner si natsume ksi ganito yun

--Flashback—

Sabado yun tumutulongako maglinis ng bahay kasama si mama ng biglang may nagtxt

Beep.beep

Sender:cindy

Besty Hikari punta ka dto sa village park may ipapakita ako sayo bilisan mo ha magsuot ka rin ng magandang damit hahahaha ksi may pupuntahan tyo pagtapos basta doon nalang tyo magkita sa village park sa may fountain ha dalian mo ha as in now na.

Bakit naman kaya si cindy nagyaya pumunta sa village park ano kayang meron doon.yung village park unting tao lng pumupunta doon usually yung mga couples na nagdadate na sweet o di kaya mga bata na maliit na cute naglalaro o nagbibike doon.replayan ko muna si cindy.

To:cindy

Besty cindy bakit naman dyan tyo magkikita? sige na magmamadali na ako magbihis ng maganda kahit hindi ko alam ang dahilan hahaha.

Ayan nagbihis na ako pumili nalang ako ng floral dress medyo cute pangsummer actually.inayos ko pa buhok ko puntahan ko muna si mama sa baba para sbhing aalis ako

“mama nagtxt sakin si cindy pinapamadali nga ako magkikita daw kami doon sa village park may ipapakita daw sya sakin aalis po muna ako ok lng po ba?babalik lng po ako”

“sige hikari ok lng basta uuwi ka ng maaga ha by the way my date ka na ba doon sa welcoming ball nyo?si Daniel ba ang date mo doon?

“mama wala pa po akong date eh baka hindi po si Daniel ksi po sya po yung inelect na escort ng muse namin sila yung magrerepresent ng section namin"

“ah ganoon ba hikari naku sigurado madami magyaya sayo nyan ganda mo pa naman manang mana sakin o sya umalis ka na baka inaanatay ka na ni cindy bye anak mag ingat ka ha huwag magpagabi"

“si mama naman nangbola pa sige mama i love you bye po”

Sabay kiniss ko si mama sa cheecks.actually sa totoo naman wala pa talaga akong date sa welcoming ball malapit na nga yung welcoming ball 3 days nalang.si Daniel gusto nya sana ako yayain maging date kso nanominate syang escort ng muse namin nagrerperesent ng section naming kaya hindi sya.

si natsume naman ayun hindi naman din ako niyaya maging date pero parang hindi na ako nageexpect na imbitahin ako ni natsume maging ksi pansin ko parang naging malapit sila nung isa kong babaeng classmate na si ariesa bigla nalang isang araw masyado na syang busy kasama sila ariesa bihira nya na akong kasama.

Sumakay na ako ng jeep ayan malapit lng naman samin yung park kaya madali lng ako nakarating pag punta ko sa fountain wala naman doon si cindy pero may nakita ako sa fountin na cute na teddybear na gusting gusto ko dati pa kay nilapitan ko tapos biglang may nakita akong isa isang lobo na lumilipad papuntang langit mga red,blue,pink,green tapos biglang lumapit sila rico,ariesa,cindy,marie,daniel lahat sila may hawak na illustration board na nakalagay

Kay Rico-will kay cindy-you  kay ariesha -be kay marie-my kay daniel-date?

Tapos biglang lumabas yung tubig sa fountain with matching kulay tapos lumabas sa likod nilang 5 si natsume na may hawak na flowers

“matagal ko tong pinaghandaan hikari will you be my date sa welcoming ball?”

“yes natsume eto pala ang pinagkakaabalahan mo kaya lagi mong kasama sila ariesha akala ko siya nakadate mo.salamat pala sa flowers at teddy bears ang ganda at salamat sa surprise mo sakin”

“uy besty cindy grabe kasama ka pala dto sa surprise ni natsume kinuntsaba ka pa kaya pala nakakapanghinala ka kung bakit gusto mo pa dto village park eh bihira ka naman magyaya dto hahaha”

“oo nga besty hikari kinulit kasi ako nitong natsume na ako daw magtxt na papuntahin ka dto kaya ayun sinabi nya plano na nagutuhan ko naman kaya sumama ako sa plano nya atleast naging Masaya ka”

“hikari saying hindi kta maging kadate ksi ako pa yung nanominate na magrepresent sa section naming eh  basta dapat makasayaw kta sa welcoming ball ha.sumali nalang din ako sa plano ni natsume mas maganda nang sya makadate mo kaysa ibang lalaki pang hindi ko kakilala.basta karibal ko parin si natsume ngayon ko lng sya pinagbigyan hahaha”

“hahaha sige ok lng yun Daniel salamat din oo magsasayaw talaga tyo sa welcoming ball”

---end of flashback—

Ayun yung nangyari kaya si natsume ang nakadate ko ang sweet nga ng ginawa ni natsume natouch talaga ako.yan na tama na ang pagmememory memory hahaha

“hikari ang ganda mo ngayon ang swerte ko talaga ikaw ang kadate ko eto corsage na bulaklak para sayo isuot mo yan”

“salamat natsume ikaw din mas lalo kang pumogi madami tlaga maghahabol sayo”

“ahem besty hikari mamaya na kyo maglambingan dyan ni natsume malalate na tyo sa welcoming ball naatat na ako at si rico”

“grabe naman to si besty cindy sige tara na nga sakay na tayo sa sasakyan”

Ilang minutes ng pagtratravel nakarating na kami sa sheenas hotel isa to sa mga class na hotel dto gaganapin ang welcoming ball naming first time ko nga dto.

“ang ganda naman dto natsume"

“oo nga hikari tara pasok na tayo sa loob”

Pagkapasok naming sa loob nakakita kami ng mga iba kong kabatchmate grabe ang ganda at bonga ng mga damit nila tapos ayun nakita ko din si Daniel kasama na yung muse na date nya mas lalo syang pumogi

“hikari,Daniel,cindy,rico nandto na pala kyo kanina ko pa kyo inaantay especially si hikari hikari ang ganda mo ngayon excited na talaga ako isayaw ka mamaya”

“naku Daniel sige ako din naman”

“pre Daniel mauna na muna kami ni hikari sa table namin ha ksi mukkhang tinatawag na kyo ng teachers magsisimula na ata ang program”

“oo nga tinatawag na kami salamat natsume sa pagsabi sige una na ako mamaya nalang”

“sige bye Daniel maya nalang sabay sbi nila natsume,rico,hikari at cindy"

---------

Authors note:

Sino mas gusto nyo para kay hikari si daniel ba or natsume? mag comment lng kyo para malaman ko mga opinion nyo .:)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

first love  (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon