Madilim na ang paligid sinabayan pa ng malamig na simoy ng hangin na siyang nagpapataas ng kaba sa aking dibdib. Sa isang maling galaw ay tiyak na mahuhuli ako at alam ko na kung saan ako mapupunta.
.
.
Hindi ko man gustong gawain to ay hindi din pwede dahil sa aking lubos na pangangailangan. kailangan kong gumawa ng paraan para hindi maghirap ang mga kapatid ko, kahit na ang tulong ay manggagaling sa masama.
.
.
.
Unti unti kong kinuha ang itim na wallet ng isang lola, maingat at walang ingay kong dinukot ito at mabilis na tumakbo. Ramdam ko ang kabog ng aking dibdib at alam kong namumutla ako sa panahong ito.
Ako si Tazanna Zyme Monserrat, isang walang kwentang tao na ang trabaho ay pangsira-ulo!
wala akong matinong trabaho, sa edad na 13 years old ay natuto nakong magbanat ng buto para sa dalawa kong kapatid. Namatay na ang aming mga magulang dahil sa isang booming sa isang hotel na pinagdarausan nila ng weeding aniversary.
Pagkatapos kong manakaw ang wallet ay dali dali nakong pumunta sa pinagtratrabahuan ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
Parang may isang nagbabagang bagay ang dumadampi sa aking braso, dama ko ang init nitong dulot sa aking balat na para bang sinusunog ako.
"Aarraayy"
Mahina Kong daing habang mataimtim na nakapikit habang nakahiga pa rin sa maliit na kama. Ilang saglit pa'y ramdam Kong hinawakan Nya ang buhok ko at hinihila hila ito ng malakas at nagsisisigaw pa.
"Hayop kang babae ka! Binigay ko sayo ang lahat tapos Aalis ka Lang at e ewan ako?! Putcha! Mamatay ka na!"Habang tumatagal ay palakas ng palakas ang paghila nya pero kahit sobrang sakit na ng ginagawa Nya ay tiniis ko pa rin.
"Die bitch!! Die!!"
Paulit ulit nito sigaw sakin. Ilang saglit pa'y rinig Kong may nagbukas ng kwarto at pumasok
"Shit Sic!! Tama na bud! Mapapatay mo na yong babae!"Sigaw nong lalaking kakapasok Lang.
"Wala akong pake! Binayaran ko sya para dito Kaya magtiis sya!!"
Sagot naman nong si Sic
"Pag namatay yan mas malaki pa ang problema natin Kaya Kung ako sayo tumigil ka na!"
Tumigil naman sa paghila sa buhok ko yong Sic, ramdam Kong binitiwan Nya Ito."Bwesit!!"
Ilang sigundo pa'y narinig ko ang pag bukas at Sara ng pinto indikasyong nakalabas na sila sa kwarto
"Haaayy, malas naman oh! Sa baliw pa ko natapat!"
Reklamo ko habang dahan dahang umupo sa kama, tinignan ko agad ang kanang braso ko at nakitang may paso na ito nilibot ko ang tingin at nakitang maraming upos ng segarilyo sa tabi ng Kama patunay na pinaso Nya ko ng segarilyo kanila sa braso."Tazanna!!"
Sigaw ni Marsha Mae ng makapasok sya sa kwarto"Ok ka Lang ba?"
Agad agad niyang tanong, tinignan ko naman sya ng masama at alam kong natakot siya sa tingin ko.
YOU ARE READING
CHORIO DOLOFONON
Misteri / ThrillerA beautiful village will turn into a creepy one in every sundays. lock the doors and windows, and do what ever it takes to save your life "our love was a two-person game. At least until one of us died and the other one became a murderer" - Ajex