Chapter 7

103 4 3
                                    

OMG. OH.MY.GOSH. I can't believe this is happening. Binigyan ako ni Joshua ng flowers. Infairness!! Fresh na fresh.

"Hi! Be happy on this thing ok?! Goodluck!" tapos he tapped my shoulders. Tsaka tumugtog ang kantang 'grow old with you'. Tapos lumakad ako sa aisle. Meron palang nakalagay na word sa flowers. Ang kay Josh ay 'I'.

Ngayon naman ay si Xyrus."I wish this confession will make you happy." tapos binigyan nila ako ng flowers. Ang nakasulat ay 'LOVE'. " Hope this will make you have a happy ending." sabi niya sabay alis.

Si Clyde na naman. "I hope sasagutin mo sana ako. K--" What?! "IKAW ADMIRER KO?!" WTF!!!!! NO WAY!!!! "Whoaa! Chill~! Hindi ako yun! I was just joking para naman gagaan ang loob mo." sabi naman niya. Nakahinga ako ng malalim dun! Thank Goodness!! Akala ko siya yun!! Hindi ko siya type. I mean... I admit it,gwapo nga siya, halos magkapariho sila ni Vinz. Pero wala parin siyang isang bagay na walang sa kanya at lalo na sa ibang tao, ang mayroon kay Vinz."Umm.. Lyn. I hope you won't be mad at him after you meet him. Please give him a chance after what he haved done to you. See y'a!" tapos may binigay siyang flowers, rin. Ang nakasulat ay 'YOU'. Sino ba tong mokong na 'to?! Kulang nalang, I will be deaf na sa lakas ba naman ng kabog sa dibdib ko.

Grabeh lumalakas lalo ng kabog ng dibdib ko habang papunta sa lalaki na nakatalikod.

Dahan-dahan siyang humarap. Hanggang sa nakita ko na siya.

O__O OoO O/////O

S-s-si Vinz Bernard Lopez?!?!?!?! Holy toot! Totoo ba to? O panaginip lang?

"Umm... Quenelyn... I've been longing for this, so

will you give me a chance in you?! I've been longing to talk this over with you. I can't help it anymore. I don't want that I'll be late so..yeah... I will tell you. *inhale* Quenelyn I'm in love with you and I was just thinking if-" what??!! Nanlaki mata ko dun ha... So that's why pinutol ko ang sinasabi niya. "I love you too!! I love you Vinz since before. Hindi ko akalaing mai-inlove ang isang Vinz Bernard Lopez sa akin. And yea I accept your love." he smiled but he got serious afterwards. " Lyn I'm not yet done. But ..... But...( my heart skipped).. But....(but what Vinz?!) but.. Can I court you?! Liligawan kita hanggang sa gusto mo. Kahit sa pag-tanda natin liligawan kita...kung....papayag ka.(|_ _)"yumuko siya. Nanlaki ang mata ko ngayon masyadong malaki na ata. Iluwa ko na kayo to?! D jowk lang.!! What can I say? Masyadong inlove ako kay Vinz para sabihin ang salitang 'no' pero what if sasaktan lang niya ako? Pababayaan pagkatapos?! Ayaw ko mangyari yun!! Pero meron ako narinig na word na parang nagsasabing 'there's it'

"Of course Vinz!! You can court me whenever you want!" when I said those words he jumped up and down. Held me up and turn around and he hugged me which feel like he never wanted to go away with it. This hug, it feels safe. "But Vinz," i look at him and he looks at me seriously. "Vinz, just don't broke my heart. This heart is fragile. I need you to take good care of it. Please don't hurt me and I promise I won't hurt you." he smiled sincerely. "Of course. I love you and I'll always will." tgen we hugged. We heard yells and cheers from the people around. We stop hugging and my bestfriend got near me. "Oh em ji. Girl ikaw na!! Swerte mo palagi mo nang makasama ang band and group of Prince!!! Na-touch naman ako sa sinabi mo Vinz!! Weh lang ha!!! Kapag sinaktan mo, hindi ko alam kong anong gagawin ko sayo!!" Mae sabay hug sa akin. "Ang sweet niyo naman! Bestfriends talaga kayo nuh?!" si Clyde na parang na sweetan sa amin. Namula si bestfriend!! Hala! May something going on in here?! "Obvious naman diba?! What are bestfriends for kung hindi kami sweet?!" masungit na singit ni Mae sabay "Tsk!!" hala hala hala!! Lumabas ang pagiging warfreak ni bestfriend!! "Edi kung ganun... pa-hug!!!" si Clyde na aakmang mag-hug sa amin. He even leaped into us. Pero bago pa siya makaleap sa akin merong humila sa braso ko and hug me. And before I realised it, it was Vinz. Tapos humiwalay na siya sa yakap. Tumingin siya kay Clyde sa likod ko pero nagulat siya. At dahil curiosity kills lumingon ako. OoO O__O ohmoooo!!!!!!!!!0o0 nagkayakap sila Mae at Clyde habang nakahiga at shock ang expression nilang dalawa. Dahil... Dahil...... Dahil.....

NAG-KISS SILA!!!

Oh em ji!!!!! Bestfwend you found your true love!!!

Humiwalay sila by pushing each other pero dahil si bestfriend ay nakahiga, nahihirapan siya but she managed to do it!!!

"What the..?!?!? How dare you get my first kiss!!! You stupid idiot!! You moron!! You freak!!! How dare you!!!!" sinampal sampal ni Mae si Clyde pero naka-ilag to. "Oy...!!! Calm down!! Sorry na!! Hindi ko naman sinasadya!!! Hooy... Tahan na!!!!!" si Clyde naman pinapatahan si Mae. *sigh* mahirap patahanin ni bes kapag galit siya. "Hoy Mark Ray! Bumalik ka dito!!!! MARK RAY PEREZ!!!! IBIGAY MO YAN!!!!!!!!" sigaw nung babae na maganda, cute (sarap pisilin ang cheeks), mukhang matalino, di- gaano matangkad. May hinahabol siya lalake na gwapo, cute (sarap din pisilin ng cheeks), hindi gaano matangkad,mukhang palabiro to at may hawak hawak siyang libro. "Spell N-E-V-E-R!!!!!! Hahaha.... !!" sigaw niya pabalik. Tumingin ang lalaki sa girl at binelatan siya. Na-mad ang girl tsaka she run fast forward to the boy. At papalapit sa amin tsaka,

*BLAG *POINK

A/N: Tapos na po ang story. Salamat sa pagbabasa!!! Love you guys!!! VOTE , LIKE AND COMMENT PO sa first story ko. Kung marami pong votes and likes I'll appreciate you and siguro makakagawa ako ng bagong story!!

VOTE, LIKE AND COMMENT na lang po. Salamat sa pag- babasa ^__^ »»__««

Because of a FightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon