Chapter 1

67 6 1
                                    

"Aarrrggghhh!!!!! I really hate you Vinz Bernard Lopez!!!" sigaw ko sa taong nakabunggo sa akin. Ah! Oo nga pala! My name is Quenelyn Trixie de Castro. 14 years of age. 2nd year highschool in Hope High. Pure Filipino. One of my bestfriends is Trishetta Mae Marion. 14 years of age. 2nd year highschool in Hope High. I have two more besties: Emily Grace Gomez and Mira Race Santiago (wag na natin i-describe sila, wala sila dito sa story). We have been bestfriends and classmates since grade-4. She is half-American and half-Filipino. And the boy who just bumped on me was Vinz Bernard Lopez. Mr. Campus King. Sikat,member ng banda namin(actually mga barkada niya at siya ay ang banda),gwapo,matalino,matangkad,varsity player at maraming mga babaeng humahabol sa kanya.! Pero he keeps on annoying me! Since grade-5! In Sta. Annika School. Urrgghh!! Naku! Kung hindi ko talaga 'mahal' yan, nasapok ko na yan!! OO. MAHAL. Since grade-5 crush ko na yan, at ngayon more than a 'crush' na. As in 'MAHAL KO SIYA'! Ok stop na ang drama baka umiyak na naman ako dahil sa kanya.

*reality*

Ayon nga kinuha ko na ang mga gamit kong nahulog. Pumunta na ako sa locker. I forgot to mention classmate at seatmate kami ni Vinz. Medyo kinilig ako pero dahil annoying siya edi minus 1. Pumasok na ako sa loob ng classroom. Mae came to hug me when I enter. "Goodmorning Lyn!!" sabi niya na nakangiti. "There is nothing good in my morning. 'Cauze when I enter the gate then I am near the locker area, sinalubong ako agad ni Mr. Campus King. At tapos he bumped on me?! And just left me there without saying sorry and my books are scattered!! And what d'you expect??!!" sabi ko sabay "Tsk!" Pumunta na ako sa seat ko buti wala pa siya, kung nandito man,nakuuuu kumukulo dugo ko. >_< Mag-study muna ako. *riiinnnggg* Ack.0_0 8:00 am na pala. Pumasok si Vinz tsaka sumunod yung teacher. History pala ang una. Nagdiscuss si ma'am. No saying anything. Baka pareho ang morning namin ni ma'am eh ano??!! Nakikinig lang ako ng may kumulbit sa akin. Pagtingin ko sa Harold lang pala. Katabi ko sa other side. "Oh . May nagsabing ibigay ko daw ito sa iyo. Hindi ko pala sasabihin ang name niya baka magalit." tapos meron siyang binigay na big pink envelope sa akin. If your asking where is Mae sitted she is in the front of Harold. ~sniff~ bango~~!!! "Ang bango naman." sabi ko sa sarili. Tapos noon hindi na ulit kami umimik ulit. I was just holding the envelope. Wait!! Spell H-I-M-A-L-A!!!! Hindi nangungulit ang katabi ko sa other side ha. Makatingin nga. Tinignan ko siya. Hmmmm.......... Tahimik lang siya, nakikinig siguro sa guro. Oh well! Makikinig na rin ako.

Because of a FightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon