Ang bilis ng araw February na agad. Valentines na bukas. Gosh ano kayang mangyayari bukas. May matatanggap kaya ako na flowers o chocolate. HAHAHAHAH echusera. Baka mahopia ako.
Kinabukasan pagkagising ko parang ang saya ng feeling ko. Tiningnan ko yung phone ko kung may nag text at meron yung mga friends ko Happy Valentines daw. Pero wala siyang text. Aba talaga nga naman oh. Bayaan ko na nga baka mamaya pa siya mag text. Pumasok na ko sa school. Washday ngayon Friday. Ang sched ng pasok ko ngayon eh 1:00 pm -5:00 pm.
Pagka pasok ko biglang may nag abot sakin ng bouquet of roses. My gosh walang nakalagay kung kanino galing. Naglalakad na ko papunta sa building. Nagtaka ako kung bakit parang masyadong maraming tao. Tapos parang lahat tuwang tuwa. Nagulat ako nung bigla nalang may kumanta. Si Raymond !!!!!!!!!!!!!! OMG Accidentally in Love yung kinanta niya. Grabe gusto kong tumili, sumigaw ng malakas, mag lupasay........................grabe di ko alam ang gagawin.
Tapos na siyang kumanta tapos biglang lumapit siya sakin at ito yung sinabi niya:
"Joyce can you be my girl? "
Tapos yung mga tao sa paligid sumigaw ng say YES! OMG GRABE NA ITO. Gusto kong mahimatay.
"YES RAYMOND! :)" sabi ko na tuwang tuwa.
"Promise I'll do my best to make you happy and I will always make you feel special.Alam ko na darating talaga ang time na masasaktan kita pero gagawin ko ang lahat para mapatawad mo ko. I LOVE YOU JOYCE :)" sabi niya.
"Kapag dumating ang time na masaktan mo ko ,iiyak nalang ako pero papatawarin kita I LOVE YOU TOO RAYMOND :)" sinabi ko sa kanya.
At pagkatapos niyakap niya ko ng mahigpit. Sinabi niya rin na finally girlfriend na kita. Grabeng tuwa ko. Dahil were official na. Thank you talaga sa payong ko sabi ko sa kanya at sabay kaming tumawa. Dahil nga sa isang aksidenteng pangyayari kaya kami nagkakilala pero masasabi ko na nakatadhana na magmahalan kaming dalawa.
PROPERTY OF PINKYCATHYZZZ <3 <3
DO NOT DUPLICATE THIS STORY!
AUTHOR'S NOTE:
SANA KINILIG KAYO :)
BINABASA MO ANG
PAYONG INCIDENT (ONE-SHOT STORY)
Historia CortaThis is not a usual payong lovestory. :) :) Pakibasa at pakipatulan ang story ko pls <3 my very first one-shot story !! Kindly read it or else you will not meet your true love! Nakakatuwang isipin dahil ang payong ang naging dahilan ng pagtatagpo na...