Prologue

30 4 0
                                    

Prologue

"Hindi kita minahal, Kheia" natatawa niyang sabi sa akin.

"P-pero sabi mo mahal mo 'ko diba?" My tears started to fall after hearing those unbelievable words coming from him.

"Hahaha. Sinong magmamahal sa tulad mo? Hindi ka naman kagandahan!"

Ang sakit sakit na ng mga naririnig ko sa kanya. Taena!

"T-tama na please... Hindi ko na kayang marinig pa ang mga sasabihin mo!" Sigaw ko sa kanya.

"Tama lang na sabihin ko to sayo Kheia para magising ka sa mga ilusyon mo! Na walang magkakagusto sayo! Hindi ka kamahal-mahal!!"

Hindi ko napigilang masampal siya.

"Y-you d-don't have the right to say that...." Yun na lang ang nasabi ko. I felt weak at nararamdaman ko na din na parang matutumba na 'ko any minute.

"Yes I'm ugly p-pero I deserve to be loved, not to be treated like this. Y-you love me,right?" I continued.

"It's just an act,for fucking sake! Tapos na ang ilang buwang pagpapanggap kong mahal kita na sa totoo naman ay hindi."

"You're not my boyfriend. You're not Franzoise! Ilabas mo ang totoo kong mahal! Hindi yan masasabi ni Franz sa akin." Humihikbi kong sabi habang pinaghahampas siya sa dibdib.

Ayokong maniwala, ayokong tanggapin na pagpapanggap lang lahat. Ayoko. Sabihin niya lang na nagbibiro siya at hindi na ako iiyak at patatawarin ko agad siya.

"Ghaadd! Hindi nga kita mahal. Ilang beses ko bang sasabihin sa iyo yun?" Naiinis niya nang sabi habang sinasangga yung mga hampas ko sa kanya.

"You're lying! Alam ko at alam mo na you truly love me.. Naramdaman ko iyon Franz! So why doing this to me now? Hindi mo 'ko tunay na mahal kung hindi ka nagtiis sa ilang buwan mong panliligaw sa akin. Sa ilang buwan na pagpapakipot ko sa iyo. Sa ilang buwan na hindi kita pinakitaan na may gusto din ako sayo. Sa ilang buwan mong pagliligtas sa akin tuwing may umaaway sa 'kin!  Why now Franz? I know you love me but why are you doing this to me? Kasi sa totoo lang, nasasaktan na ako. Ang sakit na ng mga pinagsasabi mo. Okay lang sana if sa iba ko narinig yan pero hell! Hindi ko na imagine na masasabi mo 'yun sakin!" Halos mawalan na ako ng hangin sa mahabang litantya ko sa kanya.

"You know Kheia, let's fucking end our relationship. Accept the fact na hindi kita talaga mahal. Na pinagtripan lang ki--"

Hindi ko na siya pinatapos pa sa sasabihin niya at sinampal ko na naman siya.

"Sana sa una pa lang hindi mo na ako nilapitan, kinaibigan at niligawan tapos sasaktan mo lang din naman ako."

"You're gonna regret hurting me like this Franz! Makikita mo!" Malamig kong sabi kahit na humihikbi pa ako.

"Magsisisi ka talaga sa ginawa mo. I'll make sure that you'll  beg and kneel in front of me " Yun ang huli kong sinabi bago ko siya iniwan sa park.

-------------------------------------------------------------

"Lintek lang ang walang ganti, Franzoise Julz Cañedo. I'll make your life suffer like how you did to me.
You started it first, so let me finish the game you made. Let's see who will really win in this game of  yours. You made me like this, so deal with it. Taste my avenge, Baby."

●●●●●●●●●●●●●●●●●●

Ps. Sorry for the typos and grammatical errors. Hehehe.
-Hope you liked it.
Expect for slow update.
This is my first ever published story on wattpad. Kindly support. Kamsa💖

ConFossetta

Her Sweetest AvengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon