Chapter 16

1.3K 40 1
                                    


AN. Gusto kong ilaan ng bahagi nato sayo cherry Lyn hahaha...sana magustuhan mo😂✌ enjoy!

–––––––

Johara POV

With Carlo

Sa buong buhay ko never akong nagka jowa kahit nung highschool at ngayong college, maraming sumusubok na ligawan ako noon pa man pero sa huli sumusuko din sila dahil hanggang kaibigan lang talaga ang kaya kong ibigay sa kanila.

Marami na akong nabasa sa libro na mga stories at hindi ganun kadali ang pumasok sa isang relasyon marami kang pwedeng isaalang alang at mas magiging komplikado ang buhay mo, sa una masaya pero kaakibat nun ang sacrifice na tungkulin niyong magkasintahan. Yung mga malaya mong gawin ay limited nalang, kaya hindi naman malungkot ang kawalan ng pag ibig.

(AN. Kaya kung ako sainyo wag na kayong magjowa! HAHAHAH lol.)

Pero marami din namang benefits ang pagkakaroon ng kasintahan like happiness, love, inspiration etc. Atsaka yung time na wala ang parents mo pagkailangan mo at least nandyan si girlfriend/boyfriend to comfort you when the times that you really need too.

Base lang naman lahat yan on my experience at my observation.

Pero hindi ko inaasahan na ganito ang magiging buhay ko na mayroon na akong fiancé at anytime pwede na akong ikasal at saka magkaroon ng pamilya.

Okay johara masyado ka nang advance mag isip

Kasalukuyan akong nagbibihis dahil 8 pm ang napag usapan namin ni carlo na magkita at 6pm na kaya nagbihis na ako ng idadamit ko, isang white floral dress at sandals ang sout ko ngayon hindi na ako nag abalang mag ayos dahil kakain lang naman kami sa labas and talk many things

Wala ngayon si Edward dahil may kailangan daw siyang gawin at uuwi rin kinabukasan kaya hindi ko na sinabi sakanya na mag kikitain total mabilis din naman yun

I wonder if may kasama ba kami or kami lang dalawa

When my rang i immediately answer the call of carlo

"Johara where are you?" He sound excited

"Nandito pa ako sa bahay why you so early its just 6:24" sagot ko. Ang aga naman ang usapan namin ay around 8

"Nah..I'm bored here actually i miss haha common can i pick you there?" Napaisip naman ako sa gusto niyang mangyari

Hindi niya pa alam ang tungkol sa amin ni Edward kaya malamang ay hindi niya din alam na dito ako nakatira. Napakamot nalang ako sa ulo ko ng wala sa Oras

"Okay I'll send you my address"

Pinatay ko na ang tawag at nag ayos ng konti sa sarili. Ilang sandali ay narinig ko na sa labas at busina ng sasakyan lumabas na ako. The first i saw is the smile plaster on his face, I'm smiled him back

His wearing a black pants that really fit on his bicep and the upper is simple gray v neck shirt that showed his muscle.

He really change than the last saw him and it just few days! Ano bang pinagkaka abalahan niya?

Lumapit siya sakin at biglang niyakap hindi pa ako nakakagalaw but i felt his excitement like I'm done for years that he don't see me. I hugged him at ilang sandali lang ay bumitaw din.

"Your so beautiful with your dress god I miss you! Shall  we go now? "

Napatango nalang ako at sumunod ng iginaya niya ako sa sasakyan niya. Ibinaling ko lang ang mata ko sa daan pag minsan ay nakikita kong sumusulyap siya sakin but I don't mind.

Pagtingil ng sasakyan ay lumabas na kami at iginala ko ang mata ko sa palagid. Sa hotel kami pumunta at medyo malapit lang dahil ilang minuto lang ay nandito na kami.

Medyo marami ng tao kami pumunta nalang kami sa pinaka dulo dahil wala doong masyadong tao and he ordered some of food but I'm not familiar with it kaya hinayaan ko nalang siya.

Nagkwentuhan lang kami about social life, I'm really glad that finally xian found his match. He is playboy when first i meet, his one of my suitors but i know his thing and not serious about relationship physical like carlo his naturally good looking and very charismatic awra hindi na niya kailangan pang manligaw dahil kusang mga babae na ang lumalapit .

Unlike carlo i never seen him entertaining with anyone nor flirting his gentle and very matured compare to xian. Akala ko nga bakla ito pero hindi one time court one of popular in our school si Avon although i don't like her but then i support him. Love letter, flowers, and chocolates lahat sinamahan ko siya pati ang pag organizer ng gagawa dahil haharanahin niya daw ito, ako ang nagpa alam sa principal. Napaka romantic kaya sinagot niya si carlo that time, sino pabang hi- hindi? Pero hindi nag tagal mga 2 months naging sila tapos malaman ni carlo na mag iba pala siya she cheated on carlo at gustong gusto ko siyang sugudin at sabunutan pero seeing carlo destroy and despite parang damang dama ko kung gaano siya nasasaktan I want to hug and comfort him. Kaya siguro ako nagka crush sa kanya dahil tapat siyang magmahal pagkatapos nun wala na akong alam na nililigawan niya siguro he learned his lesson.

Pero ngayon sa tingin ko makalimutan na niya yun dahil ang ganda ng ngiti niya, mapapangiti ka nalng din bigla .

" And say what johara. May company na nag offer ng trabaho sakin dito sa manila so magkikita na tayo palagi"

Bahagya akong natuwa sa sinabi niya kaso hindi ko pa pala nasasabi kung kanino ako nakatira, maybe next time ayoko pang pag usapan yun.

Unexpected  Husband Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon