Love Story 4 - I Won't Let You Have Her

39 0 0
                                    

Alam nio na rin na isa lng itong fictional story. And names of people, places and events that is similar here in THIS story is just a BIG coincidence.

READ, SHARE and COMMENT!!!! :) Vote na rin kung pwde. Thank you so much. ^w^

------------------------------------------->>><<<---------------------------------------

Jennie's POV

*phew* Kakatapos lng ng practice. Ah salamat at nandto na ako. Binuksan ko ung pinto ng bahay at cnarado ko. Pumunta akong living room.

Nagulat ako nung nakita ko c Nickk "Hi Jen." nakangiting pagbati sa akin ni Nickk. (>‿◠) Kumindat pa sxa. ʘ ɷ ʘ Bakit sxa nandto sa bahay ko?

"Bakit ka nandto?!!" anu ba yan. Panu na niya nalaman kung saan ung bahay ko? Tsk tsk. Bka c Shayne na nanaman ung may kasalanan neto.

"Ganyan ka ba pag may bisita ka?"  sbi nia sa akin na nakangisi pa. At naka-upo pa tlga sxa sa upuan na comportableng comportable. Bahay mo ba to? Ndi dba?

"Jennie ganyan ka ba sa bisita mo lalo na pag magiging future husband mo?" ha? Oo gnun ako pag SXA ung bisita. ... ʘ ɷ ʘ Teka anu ung cnabi ni Nanay? Future husband? SXA?!! 

"Haha.  Nay nice joke."  sbi ko na lng kay Nanay. Pero mukhang ndi kasi nagbibiro c Nanay.

"Hindi ako nagbibiro anak."  sbi sa akin ni Nanay with her serious face. Tinignan ko c Nickk na prang easy easy lng sa buhay tinignan ko sxa sa mga mata nia and I gave him the look saying to go away..

"Don't look at me with that kind of look. I know I'm handsome. Me and ur mother are serious about us getting married."  sbi sa akin ni Nickk.

"Cnong nagsabi na ikakasal tau? Ndi kita gusto pra pakasalan kita!!"  sbi ko sa kanya. Didiretso na sna ako ng may narinig akong nagsalita. "Kasal? Congrats! (*° ▽° *) " lumabas sa kusina c SHAYNE??! Anung ginagawa nia dito? Well, ok lng na nandto sxa pero ung isa dto hindi!! Nakangiti lng c Shayne sa akin habang kumakain ng cookies. Hey, galing yan sa ref noh? 

"Shayne? Anung ginagawa mo dto?" tnong ko sa kanya.

*nom* *nom* *nom* *gulp* Ah hinanap lng kita ksi ndi na kita na kita sa skul."  sbi nya sa akin.

"Nagpractice nga ako dba?"  Makalimutin ka na ba?? Ikaw ang pinakabata sa atin tpos ikaw pa ang makalimutin..

"Ah oo nga pla. Cge mauna na ako. Bye~ Tita thanks po sa cookies. Kua Nickk mauna na ako." sbi ni Shayne. "Bye Sha." 

"Bye Shayne ingat ka sa pag-uwi mo." sbi ni Nanay. Tapos lumabas na c Shayne.

"Ahh. Shayne saglit lng." tumayo na c Nickk. Hay salamat. "Cge po tita aalis na po ako." 

"Oh cge ingat ka."  sbi ni Nanay habang nililigpit ung mga tasa na nakalagay sa table.

Dumaan sxa sa gilid ko  "Goodbye my bride-to-be." hinawakan pa nia ung hair ko. And then ngumisi pa sxa bago umalis.

[The Next day]

[Afternoon]

 Nililigpit ko mga gamit ko sxempre uwian na. Ligpit.

*CLACK*

Napatingin kmi lahat sa pinto. Sliding door ksi kaya.. "Jennie!" ah c Nickk lng pla. Lumapit sxa sa akin at tinulungan akong magligpit ng mga gamit ko. "Wag na kaya ko na to."  sbi ko sa kanya sabay inagaw ko ung notebook na hawak-hawak nia.

Everyone has a Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon