Love Story 1.2- It All Started on Summer Vacation

59 0 0
                                    

Carlo's POV

*Message sent*

*phone rings* Hmm kanino yun? Sakto na sakto pagka-send ko ng message ko biglang may nag tunog na phone. Posible ba kaya na nandito rin nag-aaral c Kara.. @___@ IMPOSIBLE IMPOSIBLE.. Pero maganda siguro pag nandito siya at makilala ko siya ng personal.

*text text*

.

.

Ilang araw na ang nakakalipas nang lumipat ako d2 sa skul na to. At ngaun feeling ko isa na ako sa kanila. It's just that they find me weird for being quiet all the time. Anu ba ksing pwdeng gwin ko eh new student lng ako. Wla pa ako akong kaibigan dto. Pro syempre ngaun mron na. Tumayo na ako sa aking kinauupuan at iniligpit ang mga gamit ko.

May humawak sa balikat ko. Pag-tingin ko c Lawrence pla ksma cla Al "Carlo gusto mo bang sumama sa amin?" tnong sa akin ni Lawrence.

"Ngaung uwian? San ba kau pupunta?"

"Oo. Sma ka sa amin. Punta tau mall nuod tau ng sine." sbi sa akin ni Ens. Sine? Anu nman ang benefit mo kung manunuod ka ng sine. Tsk tsk.

"Sorry Ens. Nag-pramis ksi ako kay Kara na tuturuan ko sxa ngaung hpon." sbi ko. Ngumiti c Ens pti na cla Al. Well, cmula nung nakausap ko c Kara nung first day of skul ay nging close na kmi tinuturuan ko sxa sa mga subjects na ndi nia naiintindihan. Minsan ako ksma ni Kara at minsan ay ung mga best frend nia ung ksma nia.

"Ikaw Carlo ha. Nakakahalata na kmi." sbi ni Ens hbang nagtatawanan cla.

"Aiyiiiiiieee cguro may gusto ka kay Kara noh?" sbi ni Al. What???!! Ako may gusto kay Kara? Ndi nman sa nangdidiri ako or sumthin. It's just that I never had a crush. I'm focusing on my studies since i'm small until now. Pero maganda ksi c Kara mabait, masaya kasama, palabiro tsaka.. ahh di ko alam i'm still her new friend eh.

"Ndi ah. Wla akong gusto sa kanya. Cge mauna na ako." sbi ko at dli dling umalis ng classroom. Bkit nman nilang nsbi na may gusto ako kay Kara. Wla nman dba? Dba Mr. Heart?

*TSUG* *TSUG* *TSUG* *TSUG*

Wla daw sbi ni Mr. Heart magkakagusto pa lng daw. ʘ∆ʘ Ehh?? Hindi hahaha joke lng un ni Mr. Heart.... Hahahaha nakakatawa naman ung joke mo..

+++++ Library +++++

"Eto dba dpat ang sgot dyan letter a." sbi ko.

"Ah... Oo nga." pinalitan nia sgot nia. Ahh.. Parang kumikinang ung mukha niya. Nakatulala lang ako sa kanya habang seryoso na seryoso siya sa kanyang ginagawa. Nang bigla niyang nilabas ung cellphone nia. May ka-text ata siya. Gusto kong sabihin sana sa kanya "Bawal makipag-text habang nag-aaral." with a cold expression pero hindi ko kayang gawin un. Nilapag na niya cp nia.

*phone vibrates*

Kinuha ko phone ko galing sa bag ko. Nag-text c Kara. Binasa ko ung text niya sa isipan ko "Hello! Anu gawa mo?" nireplayan ko sxa. "Hello rin! Eto nasa library nang school nmin. Nagtuturo sa classmate ko."

*phone rings*

Phone ni Kara ung nag ring diba? Sino kaya katext niya. Hindi kaya c Kara na katext ko ay c Kara nand2 sa tabi ko ngaun? Posible nman un dba? Ang daming tanong ang pumapasok ngaun sa isipipan ko kahit isa wala akong mahanap na sagot. Hindi pa ginagalaw ni Kara ung phone nia at hindi parin nagrereply sa akin c Best friend. POSIBLE na c Kara ay c Kara! Bkit hindi ko agad naisip un!!

"Carlo..." tawag sa akin ni Kara. Lumapit sa akin c Kara hawak hawak ung notebook niya. "Paano na nga ito gawin?" >////////< Ah so cute. First time ko maramdaman ang ganitong feeling.

Everyone has a Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon