Love Story 3 - My Short Love Story

54 0 0
                                    

Again with this NOTE.

Original Story.

This is a fictional story.

Names of people, places and events that is similar here in THIS story is just a coincidence.

READ, SHARE and COMMENT!!!! :) Vote na rin kung pwde. Thank you so much ^w^

------------------------------------------->>><<<---------------------------------------

Jasmine's POV

2nd Grading na. Ang bilis lng ng oras prang kailan lng summer pa lng ah.. 

"Ok class. When I call you come in front and get a piece of paper. The number is where you will seat. Just look at what number you got and look at the blackboard. The seats are numbered as you can see here in the blackboard."  sbi ni Ma'am Yna. Palitan na ng seat plan. 2nd grading na ksi.. Ah! Tinawag na pangalan ko. Ang bilis nman..

Pinasok ko ung kamay ko sa butas ng box. Number 14. Tinignan ko sa blackboard kung saan ung number 14. Pumunta ako sa upuan ko at umupo na ako. Well, right now I'm so sad ksi nman ung mga frends ko halos wla ng oras pra sa akin. May boyfriend na c Kara at un ay c Carlo, kakagaling lng ni Felly sa hospital may bf na rin c Hero ata name nia. Ndi ko pa nakikita un. c Jennie nman busy sa badminton this grading. She needs to practice eh for the game. May Sports Fest kmi ngaun  eh.. Ah c Shayne naman... ayun bigla biglang nawawala. Umuuwi ng maaga pag recess may ibang kasama c Nickk ata kasama nia.. Aba ewan nakakalimutan na ata nila ako. (¬ ɜ¬) 

May matangkad na lalake na umupo sa tabi ko pagkatingin ko c Travis pla. Ndi ko pa to masxadong nakakausap. Lhat frend ko dto maliban lng sa lalake na ito. Pero ndi nman kmi magka-away.

"Uhmm. Hi I'm Jasmine Dela Cruz. ( # ˉˉ ▽ˉˉ # )/ " sbi ko sa kanya. Parang ndi ko sxa naging kaklase last skul year ah. Eh ndi ksi kmi naguusap nito as in ndi kmi close.

"Uh.. I'm Travis Vera." sbi nia. Mukhang nahihiya pa nga.

Baka dto mag start ang pamumunga ng bagong samahan nmin ni Travis. We'll be friends! 

Simula noon ay naging magkaibigan kmi ni Travis sxa na ang lgi kong kasama. Hindi lng frend naging mag best friend kmi. Lahat lahat ay kinukwento ko sa kanya. Ok lng rin nman sa kanya ksi nakikinig lng rin nman sxa sa lhat ng kwento ko. 

"Jasmine tra recess tau." yaya ni Jennie.

"Cge. Travis sama ka?" tinanong ko c Travis kung gusto nia sumama sa amin pero sbi nia "Cge lng kau lng. Dto lng ako sa taas. (◠‿◠) " well ok. Bumaba na kami nila Jennie. Mag-kasama ulit kaming magkakaibigan. ^ω^ Umupo kmi sa labas ng canteen malapit sa field. Tinatawag nila un Happy Table ksi pagnandun daw kau nakaupo magiging masaya daw kau. Di ko nga alam kung totoo un. Nakabili na rin kmi ng mga pagkain nmin kya nag cmula na kming kumain.

"Jasmine boyfriend mo ba si Travis?" sbi ni Shayne sa akin with the serious face. 

Nabuga ko ung iniinom ko kay Shayne. Mukhang handa c Shayne mabugahan ksi ginawa niyang pangtabon sa kanyang mukha ung tray nia.

"H-Hindi ah!"  sgaw ko. Napatawa cla Shayne. BONGGANG BONGGANG TAWA.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!" 

"Bagay kaya kau." sbi ni Jen.

"Oo nga. Bka ikaw nman ang magkaroon ng lab life ngaun."  sbi ni Kara. Anung love life kailangan pa ntin mag focus sa mga studies ntin.

Everyone has a Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon