Phiên ngoại 1: Tuấn Kim Nhân

5.8K 275 6
                                    

Tun Kim Nhân: Tôi.

_____________

Tôi là một người rất ôn nhu, luôn nở nụ cười dịu dàng với người khác. Dù người đó là một đứa trẻ, người già, một người xa lạ nào đó, dù là người đã hại gia đình mình.... tôi vẫn nở nụ cười với người đó.

Biết tại sao không? Mọi chuyện là do tôi mà ra. Đều là do tôi hại chết nhiều người, là do tôi quá ác độc, cuối cùng, quả báo đến với tôi. Vì vậy, tôi buộc mình phải sống thật lương thiện với mọi người. Có lẽ, cười là cũng một cách thay đổi cuộc sống.

Vợ ly hôn, một mình nuôi con. Đồng thời, gia đình người anh yêu quý nhất cũng không còn nguyên vẹn, anh chị đều ra đi, để lại nhóc con năm tuổi ngây ngô.

Lúc mới gặp, tôi thấy một thằng nhóc có khuôn mặt y như anh. Nhóc đó đang nằm trên giường bệnh, trên hai cánh tay nhỏ gầy băng bó kín mít, chân trái cũng bị băng lại, ở ngay hông bị một vết thương nặng tạo nên vết bầm tím đỏ đáng sợ vô cùng. Nếu không nhờ bên cạnh giường có máy đo nhịp tim vẫn có dấu hiệu hô hấp, tôi đã quay sang hỏi bác sĩ thằng bé còn sống được không....

Trái tim tôi thắt lại, thật sự rất đau lòng. Thằng nhóc mới năm tuổi thôi mà, tại sao ông trời lại khắc nghiệt đến thế chứ? Không lẽ ông không nghĩ tới, nhóc mất đi cha mẹ, mất đi cả tương lai, mất đi cả cuộc đời, điều đó... chẳng phải quá tàn nhẫn sao?

Tôi đã quỳ xuống bên giường bệnh, hai tay siết chặt cạnh giường, nước mắt không ngừng rơi xuống, nói rằng, "Ninh... Ninh của chú.... chú xin lỗi, là do chú.... chú hại cháu.... chú xin lỗi..."

Nếu tôi đến kịp, bé Ninh của tôi... đâu có bị người ta đánh tới vậy....

Quay đầu nhìn đứa con gái hai tuổi đang nằm trên giường bệnh bên cạnh, tôi khóc càng tức tưởi, chỉ dám hung hăng bặm chặt môi không phát ra tiếng.

Tôi phải làm sao đây? Tôi phải làm sao đây? Có ai cho tôi biết.... tôi cần phải làm gì đây?

Trong vòng mười năm, đã hàng ngàn lần tôi tuyệt vọng đến muốn chết đi, và tôi đã hàng ngàn lần nhắc nhở bản thân, còn hai đứa nhỏ ở nhà đợi tôi.

Khi về nhà, con gái sẽ ôm tôi thật chặt, bàn tay nhỏ nhắn của nó sẽ giữ lấy tấm lưng yếu ớt của tôi, cánh tay mạnh mẽ của nó sẽ dùng sức giúp tôi đứng vững. Còn thằng bé sẽ nhìn tôi, nở nụ cười trêu chọc vài câu, khiến cho tôi bật cười.

Sợ hãi, đau đớn, uất ức, mệt mỏi, thất vọng, biến thành dũng cảm, nỗ lực, hi vọng, vui vẻ, hạnh phúc.

Ông trời à, ít ra ông còn tốt bụng để lại cho tôi hai thiên thần.

Đến khoảnh khắc tôi ngã xuống đất, dẫu cho ánh mắt vẫn mở to, nhưng tôi lại có cảm giác, trái tim mình đã ngừng đập. Tôi thấy rõ ràng giọt nước mắt của thằng bé, và lúc Mỹ Nhi ngã xuống đất, cả khúc gỗ khổng lồ ngã lên người con gái.

Đó chính là lúc tôi căm ghét bản thân nhất. Là do tôi... con gái bé bỏng của tôi... Nếu không phải là do tôi, Mỹ Nhi sẽ không phải chịu đựng nỗi đau khủng khiếp đó! Là do tôi! Tất cả đều là do tôi!

[Hoàn][Trọng sinh] [HE] Hắc Ám Đại NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ