Bataan Day 2: Paradise Confession

2 0 0
                                    

As I woke up at pinilit ko paring tumayo kahit na antok na antok pa ako dahil sa kalam ng sikmura ko. Paano ba naman kasi magdamag along di nakatulog sa nangyari kagabi, at ngayon still can't believe na nangyari yun. Hindi ko alam if I should be happy or not. I'm still confuse.

After my morning rituals ay  bumalik ako sa kwarto upang kunin ang phone ko then go back to the living room. As I get there, kusang nagtama ang tingin namin ni pren na agad ko din namang iniwas. Hanggang ngayon ay nararamdaman ko parin ang mga init ng halik nya sa katawan ko. Shit!

"Let's go eat, para makapag swimming na tayo! I can't wait to run off to the beach" -Angela said, it looks like she's really excited.

"Wanna ride a jetski?" -pagsuhestiyon no bods, tsura nya! Bilis din dumiskarte ng isang to'e oh she has a huge crush on Angela I still remember when we had a dare kung sino samin ang unang mapansin ng crush namin and now... I bet she lose, damn ang assuming ko!

"By the way pren, are you kinda homesick ba? I notice you kasi last night you were hard to sleep? What's bothering you?" -it was Carla who asked. Totoo ba? Hindi rin siya nakatulog? Omygod!!! So were the same! She still bothered on what happen to the both of us lasnight. So it really happen talaga at di ako nananaginip lang.

"Ah-h wala... I slept kasi the whole trip yesterday that's why" she said, na Padang umiiwas tumingin saakin

"Okay, let's eat na nga! Para Sabay sabay na tayong makapagtampisaw sa dagat!" Patricia said.

***

After we eat ay nagkanyakanya ng ready sila para sa unang araw namin dito sa Bataan, nauna naman na akong nagayos kanina kaya inaantay ko na lang ngayon itong mga kaibigan ko na natataranta na sa pagmamadali. I am wearing a black two piece nagsuot lang ako ng maong shorts para di masyadong expose.

"Sis. Hindi mo pa nakwekwento. Saamin, bakit Parang any tagal tagal nyo sa banyo ni pren kagabi? Hmm gaga ka nirape mo yung tao ano?!" It was edilyn.

I just froze in the moment sa sinabi ni edilyn, naalala ko nanaman!  Of course you do! At never mong makakalimutan yun Damn self naman!

"Hey I'm asking you!" -pagyugyog saakin in edilyn ng mapansing nakatulala na ako. Should I tell them ba what happened? Ugh. Its kinda hard though.

"N-nothing happen. Natagalan lang kami sa loob kasi inantay ko pa sya matapos before I go next Hindi kami nagsabay sa shower" oh good lies Hannah

"Sinayang mo pa yung chance te, China mo talaga!" She said while looking at mirror checking herself out.

"Let's go bitches!" aira said ng matapos ng magayos.

"Where's mariel and bods?" I asked, Hindi ko kasi sila napansin.

"Nauna na sa sala, tagal kasi ni aira" nakangusong sabi ni edilyn.

After done some rituals ay lumabas na run kami ng kwarto and there we see the girls waiting for us. On the right side I see angel on my periperal (tama ba spelling ko? Sorry na haha) vision ko, she's wearing a floral pola partner sweat shorts. Damn she looks so cool! She's literally a perfect boyish one!

"So now that we are all set let's go and enjoy our vacation! Kanina pa nagaantay saatin ang boys" Cha said, and afterwards ay sabaysabay na kaming lumabas ng kwarto.

When we reach the seashore, there we saw the boys enjoying the beach!

"Hella boys! Hindi nyo man lang kami inantay" its aira who's shouting! Sabaysabay kaming tumakbo papalapit sakanila. Ng maabutan namin sila at sinalubong nila kami ng tubig mula sa dagat! Oh great, hindi  man lang ako nakapag ootd selfie.

My Not So Straight LovestoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon