Chương 36 - 40

1.3K 37 5
                                    

Chương 36.

Mừng thọ yến là ở buổi trưa, vì thảo Dương thị niềm vui, Tưởng Phong riêng đi thỉnh trong kinh thành nhất nổi danh gánh hát vạn hoa đường.

Tuy rằng Tưởng tam lão gia bất quá là cái danh điều chưa biết tiểu quan, nhưng ai làm hai cái nhi tử lại là kinh thành chạm tay là bỏng tân quý đâu. Cho nên hôm nay, vì cấp Dương thị mừng thọ, Tưởng gia nho nhỏ sân là tễ cái tràn đầy.

Dương thị ngồi ở thượng đầu, bên trái ngồi lan hân, bên phải ngồi Tiết Tử Cẩn, đảo đem hai cái con dâu Hồ thị cùng tiểu Dương thị tễ đi ra bên ngoài. Hồ thị một bên tiếp đón tới mừng thọ nữ quyến, một bên trêu ghẹo nói: "Ta nương đây là có nữ nhi cùng cháu ngoại gái, liền con dâu cũng không cần lạp. Cũng trách ta, lớn lên không thảo hỉ, người cũng không lanh lợi, chẳng trách nương không thích đâu."

Dương thị nghe xong, cười mắng: "Ngươi này tiểu đề tử đầy miệng hồ thấm, hôm nay ngươi nhà mẹ đẻ mẫu thân cũng tới, ngươi lại nói như vậy, chọc đến mẫu thân ngươi đau lòng tới cùng ta đánh một trận, ta xem ngươi giúp ai."

Ngô phu nhân vừa lúc tiếp Hồ thị truyền đạt chén rượu, nghe vậy cười ngắt lời, "Tưởng phu nhân phúc khí hảo, sinh đến nữ nhi như hoa như ngọc, lại gả cho hảo nhân gia, hai cái tức phụ cũng là trong kinh công nhận hiếu thuận có khả năng. Hiện giờ này cháu ngoại gái tới cửa tới mừng thọ, chúng ta mới biết được, liền cháu ngoại gái đều là thủy linh linh nhận người đau."

Ngô phu nhân ngày ấy từ Tiết phủ ngắm hoa yến sau khi trở về, liền đem Tiết gia có cái thứ nữ sự tình cùng Ngô Đại người ta nói. Ngô Đại người mấy năm nay vẫn luôn ở ngũ phẩm vị trí thượng nửa vời, có nghĩ thầm hướng lên trên bò một chút, tư lịch là có, nhưng bất hạnh không người đề cử. Nếu là Định Viễn Hầu nữ nhi thành chính mình con dâu, kia Định Viễn Hầu thế tất phải vì chính mình nói thượng hai câu. Nghe xong phu nhân nói Tiết thái phu nhân ý tứ trong lời nói, hình như là man xem trọng nhà mình con thứ hai, liền suy xét một phen, làm Ngô phu nhân hảo hảo thăm thăm kia thứ nữ nhân phẩm đến tột cùng như thế nào, nếu là cái tốt, liền vì nhi tử sính.

Dương thị nghe xong, vỗ vỗ Tiết Tử Cẩn tay, "Ngươi xem ngươi Ngô bá mẫu đây là nhiều thích ngươi a, lần trước hoa bữa tiệc tặng ngươi đại lễ, hôm nay nói là tới hạ ta sinh nhật, đảo còn quanh co lòng vòng khen ngươi đâu."

Tiết Tử Cẩn thuận thế ôm Dương thị cánh tay, "Mợ liền sẽ trêu ghẹo ta, Ngô bá mẫu khen ta còn không phải là khen ngài sao, ngài có hảo nữ nhi hảo tức phụ, còn có hảo cháu ngoại gái, chúng ta nhưng đều là muốn đồng thời hiếu thuận ngài."

Phùng thị ngồi ở hạ đầu, nghe xong lời này khóe miệng một phiết, thật không thấy ra tới, bên này quan lớn lên nha đầu phiến tử quán sẽ nịnh hót người. Ở nhà hống lão thái thái, ra tới này quăng tám sào cũng không tới mợ cũng thượng vội vàng đi hống, thật sự là hạ tiện đồ vật, kiến thức hạn hẹp thực.

Khi nói chuyện có Tưởng gia hạ nhân cầm diễn sổ con đi lên, hỏi yếu điểm cái gì diễn.

Hôm nay tới Tưởng gia khách nhân, trên cơ bản đều là chút ngang hàng hoặc là vãn bối, hôm nay lại là Dương thị sinh nhật, tự nhiên mà vậy, này đầu ra diễn chính là muốn Dương thị tới điểm.

/BH/QT/NBN/ Trọng Sinh Chi Phu Nhân Ngươi Hảo - Thập Điểm Hoa KhaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ