Kristine's POV
Tumagal pa kami sa park ni Bry for about 3 hours.. haha.. andami naming napagkwentuhan.. about our past lives and things.. Pag uwi ko sa bahay wala pa si kuya kasi mga 8pm pa uwi niya.. so pumunta na ko sa kwarto.. Nagbihis then nag internet lang ako saglit then inoff ko na din laptop ko.. Pagka higa ko sa kama.. Inisip ko yung mga napag usapan namin ni Bryan nung andun pa kami sa park..
Nun ko lang narealize na there's something in him na makes me wanna know him more.. I don't know pero masaya pala talaga siyang kasama.. hindi ko yun ganung narealize kasi kanina lang naman kami nagkasama ng kaming dalawa lang..
Kinabukasan..
"Tin.. gising na.. baka malate ka pa.." naramdaman kong gising sakin ni kuya
"Hmm.. Sige.. babangon na din ako kuya.. sunod na lang ako sa baba.."
"Sige.. Dalian mo ha.."
"Geh.."
So ayun hindi pa ako agad bumangon nagmuni muni muna ko.. Tapos pinakain ko na din yung alaga kong si Princess.. After that ginawa ko na ang morning rituals ko.. Then bumaba na ko.. Pagbaba ko..
"MOMMY? DADDY?" gulat na sabi ko pagkakita ko sa kanila..
"Bakit baby? Di mo ba kami namiss ng mommy mo?" tanong sakin ni Daddy yeah he used to call me baby cause i'm the bunso nga.. pero i'm not oh.. we're not that spoiled naman ni kuya..
"Ofcourse naman Daddy namiss ko kayo ng sobra ni Mommy.." sabi ko sabay takbo papunta sa kanila.. Then i hugged them both.. Oh God... sobrang namiss ko sila.. Ilang months na rin since huli kaming nagka sama sama..
"Hoy kuya.. bakit hindi mo agad sinabe sakin kanina na umuwi sila mommy?" sabi ko kay kuya kung alam ko lang naman kasi edi sana mas inagahan ko yung pagkilos ko...
"Hindi ko naman alam na uuwi sila.. Pagka galing ko sa kwarto mo ko lang sila nakita.." sagot naman sakin ni kuya..
"Oo nga naman anak.. Walang kasalan ang kuya mo.. Kaya stop it na okay?" sabi naman sakin ni Mommy
"Let's eat na mga anak.. Then after pupunta tayo sa Batangas.. dun sa resthouse natin dun.." sabi ni Daddy
"Uh..Ok-.. Wait what?" gulat na tanong ko.. I dunno if I heared that right.. and I wanna make sure
"Why baby? Ayaw mo bang magbakasyon muna tayo dun sa resthouse natin sa Batangas?" tanong naman sakin ni Mommy
"It's not that I don't wanna go with you guys.. but you know naman po na may pasok kami ngayon diba?" yeah.. may pasok kami ngayon and ayoko sanang basta nalang umabsent..
"Oh.. Iyon ba? Nasabi na namin iyon sa tito mo.. Kaya you and your kuya are already excused to your classes.." siguro nagtataka kayo kung sinong tito yung sinasabi sakin ni Mommy nuh? Well si Tito Nick yon.. pinsan siya ni mommy and siya din ang may ari ng school na pinapasukan namin it's just that hindi iyon alam ng mga teachers namin pati nadin yung ibang students.
"Oh.. Okay.. Sige po.. Let's eat na.." sabi ko then pumunta na ko sa dining area para kumain at ganun din naman sila mommy.
So ayun.. After naming kumain umakyat na ko sa kwarto ko then nagpalit ng damit.. Yey! I'm excited kasi ngayon lang ulit kami makakapag bakasyon na buong family.. hai.. How I wish kasama ko din ang barkada sa pagpunta dun para mas masaya.. Hindi na kami nagdala pa ng mag damit ang other stuffs kasi meron nanaman dun.. Nung nasa sasakyan na kami may binigay sakin si mommy..
"Baby.. This is my gift for you.. advance happy birthday.."
"Anak.. dalaga ka na talaga.. pero kahit anong mangyari.. ikaw parin ang baby namin ng mommy mo.." sabi naman sakin ni daddy
BINABASA MO ANG
Another Chance
Teen FictionIn every chance ba palaging may ANOTHER CHANCE? Is it always can be given? We can never tell if may another chance pa ba ang mga bagay na hindi natin nagawa.. For me, we must not be complacent na there's always another chance in every things that we...