Chapter 9

55 3 2
                                    

Kath's POV

I'm a b*tch I know.. And I can smell If the person whose in front of me is also a B*TCH or not.. And Angela is one of those people.. Alam kong may plano siyang hindi maganda.. Sa ngayon hindi ko alam kung ano iyon pero sooner or later alam kong malalaman ko din ang totoo..

"Hey girl.. I think we should change our plans.." sabi sakin ni Toni..

Siya ang kasama kong magplano tungkol dun sa impaktang si Angela.. Alam ko kasing hindi maniniwala sakin sina Mika unless may ebidensiya na.. Eto kasing si Toni kahit pano alam kung sino ang kaaaway sa hindi..

"Bakit naman?" Andito kami ngayon sa kwarto ko.. Dito siya matutulog dahil nga dun sa pagpa plano namin..

"Eeh kasi naman hindi tayo makakalakap ng mga information about dun kay Angelang froglet kung di tayo magpapalit ng mga plano.."

Ang original plan kasi namin ay deretsahang tanungin si impakta kung ano bang plano niya.. I know naman na hindi namin siya mapapaamin.. Pero I wanna take the risk..

 "Ee anong  plano mo?"

"Let's play her game.."

"How?" It's like duh.. Pano naman namin yun gagawin? Eeh makita pa nga lang siya sukang suka na ko..

"Simple lang.. Kung di siya harapang makipaglaban.. Then ganun din ang gawin natin.. Let's act like she were nothing.. We should act normally para hindi naiinis sa atin si Kristine.. Para namang hindi mo kilala yung babaeng yon.. Pag gusto niya gusto niya.."

"Yeah.. You're right.. So kelan natin sisimulan ang plano?" Tanong ko naman sa kanya.. Para ready ako..!

"Bukas sa bukas din dear.. So Let's have our beauty rest na para maganda tayo tommorow..":)

At ayun nga dahil medyo gabi na rin naman ee natulog an din kami ni Toni.. Tabi kami ngayon.. Alam naman ni Mommy na andito ito at katabi kong matutulog..

Kinabukasan..

*YAWN*

Hay.. Inaantok pa ko.. _ _"

"BAAAAKLAAAAAAAAAA" sigaw ko sa tenga ni Toni.. HAHAHA..Anong oras na kasi.. 6:30am na.. 8am ang pasok namin

*BOOOOOGSH*

"HAHAHAHAHAHA" natatawa talaga ko.. Nahulog kasi siya sa kama ko nung sumigaw ako sa tenga niya

"Aruy ko...! Maldita ka talagang bakla ka.. Grabe lang sa ganda ang umaga ko.." sarcastic na sabi niya sakin

"HAHAHAHAHA.. Talaga? So dapat mag thankyou ka sakin.. Hmm.. Chuupii na dito sa aking kwarto at ika'y maligo na dun sa kwarto sa baba.. Maliligo na din ako.. Or.. gusto mo sabay nalang tayo.. Okay lang sakin yon.." pang aasar ko lang kay Toni hahahaha

"Eeew! Ambisosya kang bakla ka.. Hindi kita pagnanasahan.. Madiri ka.."

"HAHAHAHAHAHA.. Asa ka din namang pagnanasahan kita..!"

"Che!" sabi niya sabay lagapak ng pintuan sa kwarto ko..HAHAHA grabe talaga.. Nakakatawa yung itsura niya

Pagkatapos kong maligo nagbihis na ko.. After nun.. Naglagay na ko ng contacts, mascara, liquid at pencil eyeliner and red lipstick.. Then inayos ko na yung gamit ko..

Wanna know some brief info about me? Sige.. I'm a cassanova, para kasi sakin, ang lalaki puro laruan lang.. Kung di ka makikipag sabayan sa kanila talo ka.. They don't and will never be serious to us.. Well hindi nga siguro lahat kasi I still have friends na lalaki pero for me kasi sila lang yung mga lalaking magiging totoo sa babae and the rest? They are nothing but a SH*T just like my Father, and my A**h**e ex. Kaya better play with them nalang than love them.. because if you do.. You'll gain nothing but pain.. Buhay ka pa pero feeling mo patay ka na dahil sa kanila

"BAKLAAAAAAAAAA"sigaw ni Toni pagkabukas niya nung pintuan ng kwarto ko..

"Di mo kailangang sumigaw.. HAHA.. Hindi ako katulad mong bingi.."

"Whatever."

"HAHAHAHA"

After naming kumain nagpaalam na din ako kay mommy then umalis na kami.. Pero di agad kami ngapunta sa school.. Dun muna kami sa cafe na pagmamay ari nila Toni..

"Bakla.. What time ba ang dating nung inaantay natin?"

"Padating na din siguro yun.."

"Hmm.. Okay.. Teka.. Ano gusto mo? Cake? Juice or both?"

"Juice na lang.. I'm still full pa naman..":)

"Uhm.. Okii" tapos tumawag na siya ng waiter..

"Uhh.. Bakla.. Sa cr lang ako saglit ha.."

"Sigi.. Intayin ko nalang dito yung kausap natin.. Pag dumating na dito yun at wala ka pa.. Una na kami sa taas ha? Sunod ka nalang.."

"Sure.. Sige.." Pagkasabi ko nun kay Toni pumunta na ko ng cr hindi para mag ayos kundi para sundan ang impaktang si Angela sa loob

Kristine's POV

Good Morning world..:)))

Hay.. Ang aga aga kinikilig ako.. Hihihihi..:">

"Good Morning Princess.. Here's your food na oh.." Kausap ko sa pusa kong si Princess na para bang tao din siya..

"Meow.. Meow.." sagot naman niya sakin..

After kong maligo at magbihis nag ayos na ko then inihanda ko na gamitko tsaka bumaba.. Wala na ulit sila mommy kasi kailangan na daw nilang bumalik sa mga trabaho nila.. Nakakalungkot pero okay lang kasi I know naman na para din yun samin..

Pagpasok ko.. Wala pa sila Toni at Kath.. Asan na kaya yung dalawang yun? Oh well maaga pa naman..

"Hi Kris.. Want some?" bati sakin ni Kc nung makita niya kong pumasok sa room.. Yeah classmate ko siya ngayon.. nirequest niya yun kay tito..

"Uhh.. No thanks.. Sila Kath ba dumating na?" tanong ko sa kanya.. baka kasi lumabas lang..

"Uhm.. Wala pa.. Why couz?"

"Wala naman..":)

So ayun nagkwentuhan lang kami habang wala pa yung teacher namin.. Maya maya naman dumating na din sila Kath at Toni..

Nung lunch na.. Sabay sabay ulit kami.. Well sa ngayon.. Wala si Bryan.. Absent siya ee.. Kasabay padin namin si Angela.. Nakakatuwa nga ee kasi hindi na siya binabara or sinusungitan nila Toni at She..

"Uhm.. Angela.. Wala ka bang ibang friends bukod uhm.. eer.. samin?" tanong ni Toni sa kanya

"Meron naman.. Kaso lang masyado kasi silang busy ngayon ee.. Kaya loner ako..."

"Oow.. Hmm.. So matagal ka na ba dito sa school na ito?" tanong naman ni She

"Uhm..Yu--" di ko pinatapos sa pagsasalita si Angela

"Wait.. Are you interrogating Angela?" tanong ko sa kanila

"Uhm.. No.. Hahaha.. Why should we?" balik tanong naman sakin ni She

"I don't know.. Wait.. Cr lang ako.." paalam ko sa kanila.. Naiihi na kasi ako..>.<

So ayun.. nagpunta na muna ko.. Buti nalang wala masyadong tao ihing ihi na ko ee.. Paglabas ko ng cr.. papunta na ako ulit sa cafeteria ng may nagtakip bigla sa mata ko..

"AY!PUTINGKABAYO..! Si-sino ba to?" sabi ko habang tinatanggal yung kamay niyang nakatakip sa mata ko..

Ayaw pa di tanggalin niya tanggalin yung kamay niya sa mata ko.. So ang ginawa ko.. Siniko ko siya sa tiyan niya dahilan para matanggal yung kamay niya sa mata ko. Pagtingin ko sa kanya..

"OUCH!" sabi niya ako naman natatawa sa reaction niya..

Another ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon