[Chapter Seven]

543 14 5
                                    

[Kelsey]

Today is monday at maaga ulit akong pumasok dahil wala naman akong ginagawa sa bahay at baka mairita lang ako sa mga maid don na palakad lakad tss.

"GOOD MORNING!!! Classmat--woah! Kels ang aga natin ah?! Ano nakain mo?!"naputol yung bati ko julia nung napansin nya ako na bored na nakatingin sa kanya.

Inirapan ko lang sya at dumukdok na tss wala ako sa mood magsalita, bakit ba?

***

Lunch na namin at as usual kasama ko na naman yung mga loka loka tsh -,- kanina ko pa din na papansin na parang ang tahimik ng mga student ngayon at walang tumitili haysst mabuti nalng...

"Uyy! Kels bakit ka nga pala absent nung friday? Gagi ka nahilo kami kahahanap sayo!" Tanong ni Mae na may halong sermon. Tsh! =_= bakit di nalang sya manahimik at kumain nalang?!

Naalala ko na naman tuloy yungnangyari nung friday...

Sigh

Err... buti nalang wala akong nakakasalubong na member ng Extreme 6.

"My head hurts"maikling sagot ko lang at nag patuloy sa pag kain ko.

"Ang tipid mo talaga mag salita ghhaaad!! Eksahaderang ani naman ni Zhai.

After lunch, dumiretso muna kami sa girl's locker room at nagpalit ng PE shirt, then nagpunta na kami sa classroom at inantay na dumating ang prof.

Pag dating ng prof nag announce lang sya ng konti then pinaliwanag nya na yung gagawin.

"So guys! Ang activity na gagawin nyo is kailangan nyong tumugtog for DSHU's Christmas Ball! And I'll group you into two, and since dalawang section ang hawak ko, ang magiging partner nyo ay sa kabilang section manggagaling! Kaya pag tinawag ko yung name nyo punta kayo dito sa harap then bumunot kayo dito sa jar na may mga name ng student sa kabilang section"

WTF?! Bakit may gantong pakana ang DSHU?!

Tss -_-

Sana naman matino yung maka-partner ko para matapos na agad.

Isa isa nang tinawag ng prof yung mga kaklase ko at may ilan pa akong naririnig na nag wi-wish na sana isa sa extreme 6 yung maka partner nil---wait, what the hell?! Oo nga pala nasa kabila ang section ng extreme 6!. Fck!

Isa isa nang tinawag sila Julia at ang mga bruha nag tititili dahil partner nila halos lahat ng member ng E6. Except kay Christian.

Habang pakonti ng pakonti yung mga bubunot mas lalo akong kinakabahan. Damn! Bakit ako kinakabahan?!

Nung ako na yung tinawag mas lalo ako kinabahan. Parang nanlalambot yung buong katawan ko. Sh*t! Dalawang papel nalang ang natitira dahil may isang absent sa amin at isa dito ay si Christian! nanginginig yung kamay ko habang dahan dahang kinukuha yung isa sa dalawang nahuling papel at binuksan.

Para akong binuhusan ng malamig na tubig nung nabasa ko yung pangalan ng magiging partner ko.

Christian Anderson

"Okay ngayon na nabunot nyo na ang partner nyo pwede na kayong pumunta sa kabilang section at makipag usap sa partner nyo. Naka-usap ko na si Mrs. Flores at pumayag siyang sa classroom nya kayo mag usap. That's all! Goodbye!" Nag paalam na yung prof at umalis habang ako naman ay natulos sa kinatatayuan ko at nakatitig pa rin sa kapirasong papel na hawak ko.Kung hindi pa ako hinila nila Mae ay hindi pa ako mababalik sa katinuan.

~~~

"Hey Kels! Yah okay?!"tanong ni Trish habang nag lalakad kami papuntang parking lot ng DSHU. Mag oover night daw sila sa bahay ko d-_-b

Tipid lang akong tumango sa kanya at nauna nang mag lakad palapit sa sasakyan.

Habang nasa sasakyan pauwi ng bahay ay maingay na nag kukwentuhan sila Zhai tungkol sa mga nangyari kanina sa kanila habang nakikipag usap sila sa kanilang ka-partner.

Marahas kong ipinilig ang ulo ko at inalala ang nangyari kanina.

*Flashback*

Hinila na ako nila Mae papuntasa kabilang classroom at iniwan ng nandoon na ako sa tapat ng isang lalaking mahimbing na natutulog. Bago pa nga umalis sila Mae ay binigyan nila ako ng nakakalokong ngiti na tinugon ko lang ng irap.

I sat on the chair next to Christian who is sleeping peacefully.

Tss. Hindi ba aware ang isang 'to na may gagawin ngayon!? I hate waiting!

Tahimik lang akong nakaupo sa katapat ng upuan ni Christian ng may lumapit na isa sa member ng E6 kay Christian. Akala ko may kukunin lang siya but to my surprise! Bigla siyang sumigaw ng...

"HOY CHRISTIAN! GUMISING KA NANDITO PARTNER MO!"

At dahil sa ginawa niya nagising si Christian at binigyan siya ng masamang tingin. Hindi ko alam kung mag papasalamat ako dahil ginising niya si Christian o susuntukin ko siya dahil mas lalong nagwala ang tibok ng puso ko.

[NOT EDITED]

***

WAAAHH FINALLY NAKAPAG UPDATE RIN HAHAHA na authors block ako meghad! So ayon sana nandito pa rin yung mga baby ko na nag chachagang mag antay ng update mwehehehe.

CHRISTMASS IS COMING GUYSSS ABANGAN NYO PASABOG NINA KELSEY AT 'ano' hahaha.

Aylabyuol<3

Shout out kina,

ItSmEbItChEzLY

diebithhhh

Salamat sa supppppooort!!!! MARY CHRISTMASS 💕 labyueguyz.

COLD HEARTED BITCH(on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon