Có nhiều lúc, Jarvis thật sự hy vọng bản thân có thể cự tuyệt mệnh lệnh của người sáng tạo ra mình -- Tony Stark. Hổng phải là nó muốn tạo phản hay gì đâu, chỉ là đôi khi nó thật sự xem đủ rồi mấy cái hành động vội vàng cứu chữa của Tony sau khi làm ra một loạt chuyện ngu xuẩn, mà lại còn là ở cái lúc mà nó biết trước đây chắc chắn là chuyện cực kì ngu xuẩn.
Loại cảm giác này chẳng lẽ chính là cái gọi là mệt tâm sao? Jarvis không rõ lắm, nhưng chẳng hiểu sao nó lại cảm thấy cái từ ngữ này hiện tại vô cùng phù hợp với suy nghĩ của mình.
"Sir, tôi mãnh liệt kiến nghị rằng trong lúc ngài nghỉ ngơi thì chúng ta nên dừng thí nghiệm lại, số liệu phản hồi vẫn rất không ổn định--"
"Nah." Tony lắc lắc ngón tay cắt ngang lời Jarvis. "Chỉ khi nào thí nghiệm hoàn thành mới có thể tìm được nguyên nhân dao động không phải sao? Mi không cần lo lắng, ta đã thực hiện tốt tất cả các biện pháp an toàn rồi, ngay cả khi thật sự không cẩn thận liền BOOM--"
"Sir?" Jarvis nhịn không được ngắt lời, nó chả thể phán đoán được liệu có phải vì Tony rốt cuộc là bởi vì lâu lắm rồi chưa có ngủ thành ra thần chí không rõ, hay là vì nguyên nhân nào khác như tự bơm adrenaline vào cơ thể hay không mà gã hiện tại hưng phấn đến bất bình thường như thế.
"Oh, xin lỗi, ta có hơi kích động chút chút. Nó sẽ không phát nổ đâu, thiệt đó, nếu không thì làm sao ta có thể yên tâm đi ngủ được. Ok, hiện tại mi thay ba ba trông chừng nó, ta thật sự nên đi ngủ một giấc." Tony ngáp dài, sau đó chống bàn đứng lên, chậm chạp lê chân xiêu xiêu vẹo vẹo rời khỏi nơi làm việc.
Jarvis im lặng nhìn Tony, sau đó bất an phân tích một chuỗi số liệu được phản hồi từ cổng dịch chuyển đang vận hành. Kỳ thật, một lượng lớn số liệu đều nằm trong phạm vi bình thường và ổn định, nhưng chỉ riêng việc xác định tọa độ thời không vẫn luôn ở trong phạm vi dao động bất thường. Tony muốn biết tại sao tọa độ không thể được xác định chính xác, cho nên bọn họ bắt đầu tiến hành chạy thử nghiệm. Mà để bảo đảm không cho bất cứ vật kỳ quái nào đột nhiên vọt ra từ cổng dịch chuyển, họ đã tạo ra một trường lực ngược khác để ngăn cổng mở. Nhưng phương pháp này chỉ có thể ngăn chặn những thứ từ bên kia cổng đi ra, chứ chẳng thể ngăn cản những thứ bên này cánh cổng đi vào, cho nên một khi xảy ra tai nạn, hậu quả vẫn như cũ không dám tưởng tượng, đặc biệt là khi bọn họ còn chưa thể xác định được phạm vi ảnh hưởng của cổng dịch chuyển là bao nhiêu.
Nghĩ đến đây, Jarvis tùy tiện giảm bớt năng lượng cung cấp cho cổng cũng như phong tỏa xưởng, nhưng một lát sau nó vẫn không yên tâm bảo Dummy đem một ít công cụ tài liệu quan trọng ra khỏi phòng, liên tục xác nhận rằng tất cả các bộ giáp đều đã được bảo vệ an toàn, mọi thứ đều hoạt động bình thường mới lại lần nữa phong tỏa phân xưởng.
Hy vọng rằng thật sự không có chuyện gì ngoài ý muốn--
Đột nhiên một tiếng báo động inh ỏi vang lên, hoàn toàn phá vỡ mọi hy vọng tốt đẹp của Jarvis. Nó nhanh chóng giảm công suất vào đến mức thấp nhất để kiểm soát tình hình, nhưng âm thanh rít gào càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn nói cho nó biết làm như vậy cũng chẳng giúp ích gì cả. Vì vậy, nó dứt khoát cắt đứt nguồn cung cấp năng lượng đồng thời chú ý sát sao đến số liệu báo cáo cùng trạng thái hoạt động của cổng dịch chuyển. Nhưng ngay lúc nó chuẩn bị phát báo động cấp một, một đợt sóng xung điện từ dữ dội quét qua toàn bộ xưởng. Toàn bộ tiếng vang đột nhiên im bặt, cả căn phòng cũng trong nháy mắt chìm vào bóng tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tonycest/Edit/21+] WE ARE ONE series
FanfictionTony nghiên cứu tạo cổng du hành không gian, không may năng lượng của cánh cổng bất ổn nên đã vô tình dịch chuyển Tony sang thế giới của Superior Iron Man lúc gã còn đang ngủ. Rơi vào tay một kẻ điên rồ biến thái, hậu quả thế nào cũng dễ đoán quá rồ...