A Ngôn..con..con chưa đi ngủ sao?!_ông Tống giật mình nhìn Tử Ngôn.
Con muốn biết về chuyện huyết thống..ba..._Tử Ngôn nhìn ông khẽ giọng.
Tiểu quỷ con còn nhỏ huyết thống sau này con sẽ biết thôi. Ngoan lên phòng ngủ đi ha._ông Tống xoa đầu Tử Ngôn.
Vâng...ba..nghỉ sớm...chú Dao không muốn thấy ba bê tha._Tử Ngôn nói rồi chạy về phòng.
"A Dao..." ông Tống buồn rười rượi.
Caca..baba thế nào rồi?!
Tử Ngôn lắc đầu. Thiên Lữ cúi mặt xoắn vòng tay. Có vẻ như mọi chuyện đang đi lệch theo dự định ông Tống tính từ trước.
Ba..chú Dao có về nhà không,con nhớ chú..
Hơi đâu con đi nhớ người như vậy,A Ngôn lại đây ăn sáng với mẹ,mau._ Bà Tống lớn giọng cố ý để ông Tống nghe thấy.
Tử Ngôn lại ngồi cạnh bà Tống,cậu khẽ giọng:
Mẹ..người như chú Dao..là thế nào ạ?! Con thấy từ khi chú ra ở riêng ba không lúc nào cười cả..
Mặc kệ họ,bảo bối ăn ngoan,mẹ lên xếp cho con phòng mới.
Nhưng con muốn ở chung với A Lữ..
Không được! Con phải ở riêng một phòng,cãi mẹ thì đi theo người chú dở ương đó của con đi!_ Bà Tống lớn tiếng rồi lên lầu.
Tử Ngôn dầm thức ăn mà mắt lưng tròng, cậu ấy không hề muốn ở riêng một phòng,chỉ vì cậu thích ở cạnh Thiên Lữ hơn. ông Tống đi xuống nhìn thấy mà đau lòng,có lẽ ông nhớ Tư Dao,chỉ khác rằng Ông và Tư Dao là anh em ruột,có cùng một dòng máu,còn Tử Ngôn và Thiên Lữ là hai cách lớn khác nhau. Ông đặt tay lên vai con trai mình thều thào:
Đừng khóc,con ngoan,con vẫn ở chung nhà với A Lữ đấy thôi.
Nhưng con muốn ngủ chung với em ấy..con mặc kệ.._Tử Ngôn buông muỗng rồi chạy lên phòng.
Mẹ..con..con muốn ở cùng caca..
Ai làm mẹ mày bao giờ,cái này của A Ngôn tao đem đi,người như mày sớm muộn cũng ba mày thôi,tao không muốn bảo bối của mình có một người em như mày!!_ bà Tống quát lớn.
Mẹ ơi..con muốn ở chung với caca..hức.._ Thiên Lữ sợ hãi khóc lớn lên.
Mẹ!
A..A Ngôn..
Caca...
Thiên Lữ vội chạy tới ôm chặt Tử Ngôn,cậu liên tục lắc đầu nấc nghẹn:
Mẹ con muốn ở chung với anh ấy mà..
Mẹ..con không dọn qua phòng riêng đâu..con muốn ở cùng với A Lữ..con thích ở chung với em ấy.._Tay Tử Ngôn ôm Thiên Lữ vào người.
Con bỏ nó ra cho mẹ!
Không...A Lữ dù thế nào cũng là em trai của con,mẹ..con muốn ở cùng em ấy..
Hức..con muốn ngủ cạnh caca..
Con..được lắm..đúng là cha nào con nấy mà!_ Bà Tống hầm hực bỏ xuống nhà.
A Lữ..mẹ sẽ không mắng em nữa đâu.._ Tử Ngôn kéo Thiên Lữ lại giường ngồi.
Thật..thật ạ..caca.._Thiên Lữ hít hát.
Đừng khóc,baba nói trẻ ngoan không khóc._Tử Ngôn vỗ vỗ lưng Thiên Lữ.
Em nhớ chú Dao..hức..có chú ở đây mẹ sẽ..sẽ..
Caca sẽ nói với baba dẫn A Lữ đi thăm chú Dao.
V..vâng...
"Dù thế nào..caca vẫn bên cạnh em..nhất định...sẽ không bỏ A Lữ.."
[Rút ngắn chi tiết lại..]
BẠN ĐANG ĐỌC
Huyết Thống
Short StoryTử Ngôn và Thiên Lữ là anh em ,tuy nhiên Thiên Lữ là con rơi của Tống chủ. Họ cùng ăn, cùng ngủ, cùng ở, cùng học, cùng chơi, cùng làm suốt 20 năm. Sau này căn bệnh của Tử Ngôn tái phát khi cậu vừa vào Đại Học Y Dược, lúc đó Tư Dao mới nói hết mối q...