Chapter 6: Boyfriend

1 1 0
                                    

Dedicated to taenguphoria



Chapter 6: Boyfriend


Since sobrang bait ni Lolo, pagmay karelasyon, nililigawan o nangliligaw, di kayo ipaghihiwalay or mag business marriage na yan.

Habang nagkaklase nag-iisip ako kung sino ba ang dapat kong pretend-relationship.

------------

Dumaan ang lunch break. Naglalakad ako ngayon papunta sa canteen habang nag-iisip kung sino ang lalaki na kailangan ko i-pretend-relationship para hindi na matuloy ang business marriage na yan.

Ang sakit sa ulo mag-isip! Nang pumasok na ako sa canteen, nakita ko agad ang grupo ni Mason pero isa lang ang kulang. Si Kuya.

Paano kaya kung isa sa mga kaibigan ni Mason maliban kay Ethan and Aiden ang pipiliin ko?

Tama Alessia! Pero sino?

Si William? No. Si Jacob? No. Si Liam? No. Si Harry? No, di naman kami close nun. Si Matteo? No, di ko naman kilalang-kilala siya, eh.

Pahinga muna ang utak.  Heee, Hooo. Naghanap muna ako nang mauupuan bago mag-isip muli.

Ang natitira nalang ay si Alexander, Lorenzo, Mason, Oliver at David.

Loading.....

Loading.....

Loading.....

*Ting!

Si Lorenzo na lang, tutal close naman kami nun. Ang talino mo talaga Alessia.

Pinuntahan ko si Lorenzo sa gitna nang canteen dahil andun nakaupo ang mga kaibigan niya.

Nang papalapit na ako nakita ko na nakatingin sa akin si Lorenzo at Mason. Nang makalapit na ako dumiretso na ako sa kay Lorenzo.

"Lorenzo, pwede ba mag-usap muna tayo? Alone?" tanong ko.

"Sure, saan ba?" saan ba?

"Sa garden na lang," sagot ko.

Naglakad na kami papuntang garden. Tahimik lang kami nang makarating sa garden.

"Ano ang gusto mong sabihin sa Ale," nakangising sabi niya. Ugh, I hate it when he says that name.

Pinanliitan ko siya nang mata dahil sinabi niya ang pangalan nang lalaking kinamumuhian ko. Grrr.

"Hahaha! Malakas pa rin ang epekto nang lalaking 'yon," malakas na sabi ni Lorenzo. "Wala pa rin si Mason," bulong niya pero narinig ko!

"Ano sabi mo?" tanong ko dahil bakit nadamay si Mason? "Huh?! Ah, wala!" parang naguguluhan o maang-maangan niya. Weird.

"Ano ba sasabihin mo? At bakit kailangan andito tayo? Aamin ka 'no, na gusto mo ako," nakangising sabi niya. Yuck him!

I Weird You (I series #1)Where stories live. Discover now