Chapter 1:First Day of School

2.4K 94 9
                                    

Gian's POV.

Kring~Kring~kring

Nagising ako dahil sa bwesit kung alarm clock.

Kinapakapa ko ang alarm clock at tinapon ito kahit saan... Ayon bagsak.

Bumangon na ako at naghanda ng damit. Nag-inat-inat muna ako bago pumasok sa banyo at naligo.

A few minutes later...

Nakabihis ako ngayon ng all black na nike na sapatos, at maluwag na jeans at malaking damit, para akong pupunta sa libing, pupunta naman talaga ako.pero joke lang...

First day of school kasi eh.

Kasalanan ko bang naging nerd ako? Oo tama ang nabasa niyo isa akong nerd. Manang naman talaga ako manamit plus yung buhaghag kung buhok at makapal na eyeglasses.

Lumabas na ako at nag drive ng motor papuntang XIS o mas kilala bilang Xyll International School.

Namangha ako dahil sa laki ng school nito ang parking lot nila ay parang isang soccer field sa laki.

Pagpasok ko palang ay rinig na rinig ko ang mga bulongan ng mga taong wala ibang magawa kundi ang pagchismisan ang mga bagay-bagay.

"Owh she s so kadiri like duhh"

"Yeh like she's going to libing"

"Siya ata yung ililibing"

"Kala mo maganda mukha namang pancit canton at lumot"Bulong ko.Ikaw kaya ilibing ko para happy. Maganda ang school nato pero mga estudyante ay subrang chismosa,kagaya lang pala sa pinapasukan ko noon andaming mga chismosa. Hindi rin pala talaga nawawala ang mga taong ganun.

"Anong klaseng damit yan?"

"Owhh so ugly"

"Bakit may libing ba dito?"

"Eww i hate nerds"

Makapan lait kala mo maganda. I ngudngud ko kaya yang mukha mong make up lang ang nag dadala ng ganda.

Hindi ko nalang sila pinansin at nagpatuloy nalang ako sa paglalakad hanggang sa hindi ko namalayan nadinala na pala ako ng dalawa kung paa sa tapat ng room.

Pagkatingin ko sa relo ko ay late na pala ako.

"Shit im late"Kasalanan to ng mga chismosang palaka ehh.Late na tuloy ako.

Dahan-dahan kong pinihit ang door knob at napahinto naman sa pag didiscuss ang professor.

"Im sorry for being late" seryosong sabi ko

Nagulat naman siya at bahagyang tumawa.

"Ahh bago ka?ngayon lang kita nakita ahh?"Tanong niya ng nakangiti sa akin.

"Ngayon lang din naman ako nagpakita"may halong scarscastic na pagka sabi ko.

Nagsitawanan naman ang mga kaklase ko.

"SHUT UP CLASS!!"sigaw niya na parang nakataas ang volume sa lakas.Laki naman ng boses nito akala siguro niya mga abnormal yung tinuturuan niya na hindi maka-intindi ng normal lang yung boses.Kaylangan pa talaga sumigaw.

Natahimik naman ang room.

Tumitig siya ng masama sa akin na parang kakainin ako.

"Pa uupuin mo ba ako or tititigan lang?" Seryoso kong sabi sa kanya.

When Ms.Nerd Meets Mr.BullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon