Erza P.O.V
Hayyyy anu ba talaga lentek na yan aba isang linggo na akong hindi nakakatulog ng maayos dahil dun.
" Please umalis kana , diba iniwan muna ako para lang sa babaeng yun , pero bat ganto pilit kitang kinakamutan pero ang daming bagay ang nag papaalala sayo na mahal parin kita lensyeng buhay to " sabi ko habang pinag babalibag ang mga unan ko.
" Alam mo ang tanga tanga ng puso kot hinahanap ka parin " sabi ko habang pinag uuntog ang ulo ko sa pader habang may mga likidong dumadaloy sa mga pisngi ko .
" AYOKO KO NA OO ALAM KO NA NAPA KATANGA KO AT PINAG KATIWALAAN PAKITA AT MUNTOK KO NANG IBINIGAY SAYO ANG LAHAT HUHUHUHU MANGGAGAMIT KAAAAAHHH " sigaw ko habang pinag babato ko lahat ng gamit sa loob ng kwarto ko at halos wala ng makita dahil sa mga luhang dumadaloy sa aking mga mata.
" ku-kung a-alam mo l-lang ang sa-sakit-t sa-sakit huhuhuhu " sabi ko habang iyak parin ng iyak at napa upo .
-------
Angel P.O.V.
Pababa ako ng ketchen para mag almusal kaso nakita ko si manang na kumakatok sa pinto ni Ate Erza
" Manang Anu pong ginagawa nyo dyan ??? " malumanay kung tanong kay manang
" Ma'am kasi po mag kakainan at tatawagin ko po sana si ma'am Erza para bumaba kaso wala pung sumasagot " nag aalalang sagot sakin ni manang
" aa. Sige po paki kuha nalang po ng susi ng kwarto ni Ate Alex " sabi ko kay manang at umalis naman agad para kunin ang susi ng kwarto ni ate alex
Pagkaraan lang ng ilang menuto ay dala na ni manang ang susi at natatanaw ko sa malayo layo sina ate Ziandrah na nag mamadaling sumunod kay manang.
" ito na po ma'am " sabi ni manang
Kinuha ko agad ang susi at binuksan ang pinto ni Ate Alex at pag bukas ko nakita ko ang mga basag na vase sa lapag at gulo gulong kama at mga punit punit na unan kinabahan agad ako sa mga nakita ko at hinanap agad ng mata ko si ate Erza at nakita ko syang naka handusay sa lapag ng Cr at namumotla at may dugo sa may pulso
" Ate ..... Ate ...... Ate gising please ate wag mo kaming iwan huhu " sabi ko habang ni yuyugyog ang katawan na walang malay ni Ate Erza
" Angel anu----- Erza MANANG TUMAWAG KA NG AMBULANSYA O KAYA DOCTOR BILIS " sigaw ni Ate Ziandrah sabay lapit sakin at sa katawan ni Ate Erza ..
" Erza Weak Up please ! " sabi ni Ate Ziandrah
" Alex tawagan mo lahat ng butler at papuntahin mo dito " sabi ni Ate Ziandrah at sinunod naman agad ito ni Ate Alex.
After 1min. Nakarating na ang mga butler sa room ni ate Erza and nag patulong si Ate Ziandrah para dalhin sa kotse si Erza at dadalhin sa Ospital.
Pag labas namin ng mansyon kararating rin lang ng ambulansya at ni Doc. Gab.
Dalidali namin syang sinakay sa ambulansya kasa ma dun si Doc. Gab para suriin at bigyan ng pangunahing panlunas si Ate Erza at kami naman nina Ate Ziandrah ay dali daling nag bihis at sumunod narin sa ospital kung saan ako na confine dahil na coma ako .
Kasalukuyang nasa ER ngayun si Ate Erza para suriin kung may natamaang masilan na ugat at para tahiin ang kunyang sugat at masalinan sya ng dugo dahil ang dami naraw na dugo amg nawala sa kanya.
" ate bakit nag pakamatay si ate Erza ??? " derederetso kung tanung sa kanila
" hindi mo pa pwedeng malaman " malungkot na sabi naman ni ate Alex
" a-ate ma-mabubuhay pa-papo ba-ba si a-ate e-erza ?? " natatakot na tanung ko hanggang sa may maramdaman akong likidong dumadaloy sa pisnge ko.
" yes bhaby gigising pa sya " sabi ni ate Ziandrah ng may otoredad
------
Ziandrah P.O.V
letse yan aba talagang dipa nya nakakalimutan yang lintek na lalakeng yan punyata iniwan na sya lahat lahat di nya parin kmibinabaun sa hukay yang alaala nya sa gagong lalakeng yun . akala ko ba nag bago na sya ....
" Pat iuwi mo muna si Angel At samahan mumuna sya dun kami ang bahala dito nina ohdesy at alex. " sabi ko ng walang gana.
" Sige " sabi nya sabay ginising si Angel dahil nakatulog na to sa kakaiyak.
after nyang gising si angel ay umalis nasila para umuwi.
" Ohdesy " tawag ko at lumingon na man sya
" alam nyo na siguro ang dahilan nang pag papakamatay nya " sabi ko sa kanila at tumango naman sila
" Ziandrah Alex alis muna ako at uuwi lang para makapag bihis at pupuntang school para magpaalam lang " sabi ni Ohdesy at umalis na .
after 1hour lumabas ang doktor sa room ng ER
" Doc . anu pung nangyari ?? " tanung ni Alex
" Wag na po kayung mag alala marami lang pung dugo ang nawLa sa kanya and hindi naman po malalim ang sugat nya kaya after 3weeks mamaka labas na po sya . sige po " sabi ng doctor at umalis.
==============================
Hai. Read comment papo.
Happy 500+ reader :)))
Vote v