x. para sa mga mangiiwan

869 41 2
                                    

one shot x. para sa mga mangiiwan

Para sainyong mga mangiiwan, may tanong ako.

PAANO?

Pano nyo nagagawa yun? Yung sasabihin nyong gusto nyo yung babae, tapos bigla bigla nalang kayong mawawala?

Paano nyo nagagawang iwanan yung mga taong kailanman di kayo tinalikuran?

Pano nyo nagagawang iwanan yung mga taong handang tawirin ang dagat makita lang na okay kayo?

Paano nyo nagagawang iwanan yung mga taong handa kayong ipaglaban?

Paano nyo nasasabi yung mga salitang, "mahal kita", tapos iiwan nyo lang din pala?

Mga gago, mahal nyo tapos iiwan nyo? Magrarason pa kayo na "Mas marami pa namang better sakin jan, di mo ako deserve", aba'y gago pala kayo eh. Talagang di namin kayo deserve. O eto sainyo (cactus)

May pa "sana wag mo po akong ipagpapalit ha?" at "hinding hindi po kita iiwan kahit anong mangyare", pa kayong nalalaman. BULLSHIT.

Galing nyo din no? Paano nyo ba nagagawa yun?

PAANO? All caps yan para damang dama nyo, PAANO?

Ganoon lang ba kadali para sainyo yun?

Papasok pasok kayo sa buhay namin, guguluhin nyo tapos aalis kayo ng ganun ganun nalang? Aba, you don't do that to us. Kung aalis lang din naman kayo, sana di nalang kayo dumating.

Oh, may good news ako sainyo: Tangina nyo! From the bottom of my heart yan.

Drabbles & One-ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon