Sophia's POV.
Lumipas ang ilang buwan, mas lumalalim yong pgkakaibigan nming apat at katulad nga ng sinasabi nmin nandito kami pra sa isat isa pg tuwing may problma o kailangan nmin ang isat isa. Mas lalo nming nkilala ang isat isa c kia pla ay isang model sa isang sikat na fashion show dito sa manila c James nmn ay model rin ng mga damit, shoes, accessories,bag o kahit anong gamit, kahit sino sino ang kumuha sa knya bilang model. At saka c mark nmn ay plaging busy sa school kya d sya masyadong nakasama sa gala nmin, minsan nga ako nlng mag isa dahil busy silang lhat sa kni kanilang business katulad ngayon ako na nmn mg isa dito.
Nandito nga pla ako sa mall, nag shopping d na kc ako nkabili ng mga gamit ko at saka nasira yung relo ko kya nandito ako pra bumili ng bago.Help me! Help! I need help! May magnanakaw tulungan nyo ko. Sigaw na sabi ng ale.
Walang ibang tumulong kya ako nlng, sinundan ko yung mgnanakaw at tumakbo ng mabilis pra msundan ko kahit sino sino nlng ang nsagasaan ko sa pgmamadali Kong masundan ung lalaking dumukot sa pera ng ale. I know mhalaga yun sa knya dahil umiiyak na yung ale. Hanggang San nlng kmi napunta ng mgnanakaw nayun pero dparin kmi nklabas sa mall ng dahil sa laki ng mall NATO at saka NSA pnkataas kmi kya hanggang sa malapit ko na tlga syang maabutan konti nlng self, bilisan mopa kya sa wakas nadampot korin yung mgnanakaw, sinuntok ko at sinipa sa ulo, tiyan at mging sa paahan nya pero bigla nlng ako napahinto ng tinutukan nya ko ng kutsilyo.
Ano na miss? Gusto mo parin bang mg bida bidahan kahit ikamatay mo? SBI nya na kinakatakot ko
Pero kahit takot ako kailangan Kong mging mtapang
Okay lang na mamatay ako dito sa mundong ito kahit ito ang ikakamatay ko, ang importante nkatulong ako at nkagawa ng tama bago mawala sa mundong ito. Ehhh Ikaw ba? OK lang ba sayo na mamatay ka ng dahil sa ginagawa mong Hindi tama at nkapasakit kpa ng ibang tao? Sabi ko sa knya ng mhinhinan pero kinakbahan bka ituloy nya at isaksak sa giliran ko. Kaya dali dali Kong hinawakan ang kamay na my hawak na kutsilyo at sinipa sya ulit sa tiyan pero Hindi parin sya tumigil at lumapit skin ng mbilis pra saksakin ng kutsilyo ng dahil sa kaba di na ako nka kilos pra protektahan ang sarili ko kya....
Malapit na sakin yung kutsilyo pero bigla nlng may lalaking dumating at binogbog yung lalaking mgnanakaw at saka rin dumating yung mga guard at pulis, pati si ale ay nandun narin.
Hanggang ngayon ay tulala prin ako ng dahil sa mga pangyayare at biglang nagsalita yung lalaking nagligtas skin knina.Miss sa susunod wag kang magtapang tapangan Kong takot Karin pla , pero infairness hanga rin ako sa galing mong mkipag away nga pla nag aral kba ng taekwondo? Mahusay ka ha!? Sa susunod mg aral kpa, husayan mo kasi di lahat ng panahon my drating pra mgligtas sayo. He smiled at umalis.
Umalis agad sya pgkatapos nyang sabihin sakin yun, at saka nka smile pa sya sakin bago umalis. Di tuloy ako nkapagpasalamat sa pgligtas nya sakin.
Langga thank u nga pla sa ginawa mo ng dahil sayo nadampot yung mgnanakaw at nasauli yung wallet ko, importante kc yun, nandun lhat ng PEra pra sa tuition ng anak ko at d sya mkagraduate pg diyun mbayaran. Thankyou iha!! Dku Alam Kong ano ibibigay ko sayo ng dahil wala akong kahit ano. Pasensya kna iha ha!?
Ayy!! Okay lang po yun dko nmn po kailangan ng kapalit at saka masaya napo ako na nakatulong po ako. Thank u po manang.
Umalis na yung ale pgkatapos nyang mgpasalamt sakin at lumingon ako sa likuran ko at nakita ko yung lalaking tumulong sakin, naka smile pa sya sakin at kumindat nakita ko yun kahit malayo na sya sa kinatatayuan ko. Sinundan ko sya pra mgpasalamat pero bigla nlng syang nawala na prang bula, hinanap ko lang sya ng hinanap bka nandyan lang sya sa gilid pero dko tlga nkita kya umuwi nlng ako.
Nkauwi nako samin at sobrang pagod ko ngayon ang dami kasing nangyare sa araw nato.
Habang nakahiga ako sa kama ay bigla Kong naalala yung lalaking nagligtas sakin knina. Sino ba siya? Gusto ko siyang mkilala I dunno why pero parang nakita ko na sya dati dku nga lang alam kung saan or kailan. Prang may something na dku maintindihan bigla tumibok ng mlakas yung puso ko nung nkita ko sya knina gusto ko syang mkilala pero dku alam kung paano.
Sobrang pogi nya at yung mukha nya prang nagkita na tlga kmi nun diko lang tlga mtandaan kung saan. Ewan ko sumakit tuloy yung ulo ko sa kakaisip.Ethan?
Pyang?
Bkit tan? Ano ba tlga yung gusto mong sabihin di kita maintindihan ehhh.
Pero pyang ntatakot ako pg malaman mo ang totoo bka kc dmo nako pansinin at dmo nako kausapin.
Ano ba kc yung gusto mong sabihin at saka ano nmn yung reason pra dkita pansinin o kausapin mn lang?
Pero pyang, may possibility kasi na mngyare yun at alam mo nmn na ayokong mwla ka.
D nakita maintindihan tan, dku alam kung anong ibig mong sabihin, kung ano mn yun mas okay siguro kung sabihin mo ngayon na keysa ptagalin mopa to at mging dhilan pra masira yung pgkakaibigan natin.
Pero natatakot ako ehhh.
Ano nga ba?
Pyang I.....Tumunog yung alarm clock ko kya nagising ako at pinatay ko yung alarm clock ko and myghadd it's already 5 oclock in the morning, may pasok pa nmn ako ngayon.
Hayss, di na nmn natuloy yung panaginip ko bat ba plgi nlng di natutuloy ano ba kc tlga yung gustong sabihin ni Ethan at prang takot sya? Grrr. Kakainis nmn.
Tumunog yung phone ko at c kia lang pla yung tumatawag.
Bes! Sigaw nya sakin sa phone
Ohhh ano na nmn ba? Kailangan mo ba tlgang sumigaw bes? Di nmn ako bingi Ahhh..
YOU ARE READING
A Man in my Dream 💕
Teen FictionThis story is all about the girl who always dream a man.She doesn't know if her dream can be reality. Even she stop thinking and stop her mind dreaming but it always appear every night she sleep. It all start when she was 8 years old that day she wi...