"Multo sa The Fort"

1.2K 26 0
                                    

Ayon sa kwento ang dating kinatitirikan ng Connect2 Inc na ngayon ay Net One Center sa The Fort,dun mismo sa lugar na yun ay napapalibutan ng mga ligaw na kaluluwa to be specefic  sa 8th Floor madalas nagpapakita ang mga ito.siguru sabihin ntn 5 or more ang mga ligaw na kaluluwa ang nandoon.May nagpapakitang batang lalaki na puting puti at around 2am sa post ng mga HR specialists at karamihan sa mga taong natutulog sa sleeping area kung minsan napapaginipan nila yung black lady,dahil sa alam nila na mayroon tlaga sa lugar na yon ang alarm clock ang nagsisisilbing panggsing nila para hindi sila tuluyang bangungutin.King minsan naman sa C.R mismo mayroon nagpaparamdman minsan pa nga bumubulong at hinhawi ang buhok mo boses ng lalake ang maririnig mo.

Isang araw nakaranas ako ng ganito Everytime na pumapasok ako, Gawain ko muna tinitingnan ko agad kung nandun na ang Call Center Manager ko. It can be seen through glass panel sa likod nya. Nakikita ko kasi yung reflection nya dun. Isang beses pagpasok ko, nakita ko na nandun na sya wearing white blouse ang black pants, nakalugay ang malagubat na buhok. Dumeretso na ko sa sup's post to turn on my pc and finish may admin works. Then, one of the ATLs asked me something regarding sa concern ng customer. I am not in the right position to give her authority so sabi ko,

"wait for a while"Ask ko muna permission ni CCM."

"pano po? tatawagan nyo muna sya?". Tanong ng Atl 

"Hindi Puntahan ko lang sya sandali,wait lang"  sagot ko

"wala pa po sya dyan"

"Youre kidding I saw her at her post. Naka-white pa nga sya eh tapos nakalugay pa ang buhok at nakaitim na pants."

The ATL insists na "wala pa nga sya."

Papunta pa lang sana ko sa post nung CCM ng biglang mag-ring ang phone. Nag-appear sa display screen ng Avaya phone yung mobile number ng CCM namin. Nung makausap ko siya ang CCM namin after ko matanong ang concern ng customer.

"Nakita kita knina dito ang akala ko knina kpa nandto"

Sabi nya "thats impossible kasi nandito pa lang ako sa may Ortigas (from Antipolo City). O cge na, papunta na ko."

Hindi na ko nakasagot kundi "Cge po, ingat po kayo".

That time, kinikilabutan na ko. pero sabi ko siguro guni-guni ko lang. After 30-40 minutes, dumating na ang CCM namin wearing exactly what I saw. Nilapitan ko ang ATL ko at nagkatinginan na lang kami sa sobrang kilabot!Pinuntahan namin yung CCM namin and we informed her sa nagyari knina umuwi ang CCM namin ng 2am kasi masama daw yung ganun.

While taking calls narinig ng lahat ng agents & officer ang napakalakas na ungol ng isang matandang babae, nagblink ang mga flourescent lamp, at may isang agent na lalaki na nakakitang umikot ang isang chair sa sup's post the fact na walang tao dun dahil nasa floor lahat ang sups taking escalations.Stop ang operation for 1 hr with Management's permission. Everybody were asked to pray during that 1 hour.. 

  

Pinoy Horror Stories/KababalaghanWhere stories live. Discover now