Kai's POV
Hayyy. Umagang umaga nakabusangot agad ang mukha ng katabi ko. Wala daw syang gana pumasok. Pero dahil sa pinilit ko sya. Nakapasok rin sya. Hindi nya raw kasi matatanggihan ang pinakamamahal nyang bestfriend ^_^
Nasa room na kami ngayon. Nang bumukas ng malakas yung pinto. Aba! Siga!
Nang makita ko kung sino yun. Si RJ. Yung weirdong yun? Tss.
Nang makita nyang nasa kanya na ang atensyon naming lahat na nasa room. Ay nagpeace sign na lang sya sabay sabing "sorry."
Si RJ, matagal ko na syang nakikita, kasi 3rd year pa lang kaklase ko na sya. Pero hindi kami close. Ni hindi ko nga alam kung ilang taon na sya. Pero siguro malamang nasa 20+ na sya. Ay ewan! Im not interested.
Sa sobra kasing weird nya e. Parang misteryoso din sya na ano. Kasi Hindi sya mahilig makipagusap, matalino din sya. Kaso mahiyain lang talaga.
Pero dahil nga sya ang pinaka weird/nerd sa school. E hindi ko sya pinapansin.
Nang makaupo na sya dun sa pinakadulo sa gilid. Kumuha agad sya ng libro sa bag nya.
"That guy is so weird" bulong ko sa sarili ko.
"Hindi lahat ng mukhang weird ay weird na talaga." Ay! May katabi pa pala ako. Para kasing kabute e!
"Pinagsasabi mo?" Pagpapainosente kong tanong.
"Narinig ko yung bulong mo. Interesado ka sa kanya noh?" Nangangamoy gossip nanaman sya. But ang worse ako pa yung pinagtripan :3.
"Interesado?" Tanong ko sa kanya. "Oo. Kahit sinasabi mo na 'your not interested' ay iniisip mo pa rin? So pano ka naging hindi interesado?" Sabi nya habang nakasalumbaba pa rin at diretso ang tingin.
Ang gulo nya di ko sya magets. "Ano?" Tanong ko ulit.
Humarap na sya sakin sabay sumigaw "sabi ko! Sinasabi mo sa sarili mo na hindi ka interesado sa kanya pero iniisip mo sya?!" Ah...
Pero ako? Interesado? Nang magets ko na. Umupo na sya ulit. Nakaagaw pala kami ng atensyon. Pati yung RJ na yun napatingin.
"Anong interesado? Hindi ah!" Denial queen ako. Ang galing talaga nito mambasa ng isip e.
"E bakit mo sya iniisip?" Balik nanaman sya sa kanina nyang posisyon.
"Okay. E kasi. Ang weird nya." Suko na ko. Talo ko dito e.
"Tanga!" Sabay binatukan nya ko.
"Para saan yun?" Sabay Kunot ng noo ko.
"Bakit sya lang ba yung weird na nakita mo? Bakit kilala mo na ba sya talaga para sabihin mong weird sya? Diba hindi!" Okay. May point sya.
"Oo nga. Pero.... ay ewan! Basta ayoko sa kanya!" Irita kong sabi.
"Bakit? May sinabi ba kong gusto mo sya? Ito! Ewan ko sayo! Para kang tanga!" Sinubsob nya na lang ulit yung mukha nya sa desk. Ang gulo ko kasi e.
Pero... oo nga naman. Wala syang sinabi na may gusto ako doon. Ano ba naman to! E kung iuntog ko yung ulo ko sa pader? Malay mo tumino. Sige. sige.
Aktong iuuntog ko na yung ulo ko sa pader ng bigla bumukas yung pinto.
Tapos ang iniluwa nun ay may nagngangalang paul evanz David.
Well, ayan na. *ten-ten-ten-ten
Where must the hell.
Umupo sya sa tabi ni jane, sa bandang kaliwa. Doon sa pinakadulo sa tabi ng bintana.
BINABASA MO ANG
does FOREVER exist?
Novela JuvenilSabi nila. walang forever, kasi lahat ng bagay daw may hangganan. Katulad ng basong babasagin, kahit anong higpit mong hawakan ito, darating talaga yung araw na mapapagod ka na hanggang sa mabitawan mo na lang ito. katulad ng pagibig, gaano man kayo...