I'm feeling pissed (Chapter 4)

10 1 1
                                    

Pumasok ako ng maaga. Hayyyssst. Hindi ako makakapagisip ng magandang plano pag nasa bahay ako. Hindi lang dahil sa mga armalite ang bunganga ng mga tao doon ay pati mga paparazzi. Ang daming tanong.

Dahil sa maaga pa naman ay di muna ako dumiretso sa room. Hindi rin pala alam ni kai na maaga ako papasok. Ay! Baka sunduin ako nun sa bahay. Pisti! Bahala sya! Isa rin syang magulo e. Kaya nga nagdadalawang isip talaga ako kung kapatid ko si kai e. Bukod sa bungangera din sya katulad nila mama at jana. Ay may pagkachismosa din. Matanong nga minsan kay mama. Lol.

Maya maya. Nakita kong may umupong mga group of girls dun sa tabi ng bench na inuupuan ko rin. Nasa soccer ground kasi ako. Naisip ko na din dito para mahangin tsaka di din naman mainit.

Tatlo sila. Mukhang mga yayamanin. XD pero mas mayaman ako sa kanila! XD

Kilala ko yung group nila e. Sila yung 'fabulous girl' ay ewan! Mukhang mga social climbers lang naman. XD

Pero kulang sila ng isa. Kilala ko kasi yung apat na yan e. Famous kasi sila sa university. Si Thea, ang leader ng group Si cristy, Si jessica, at si jana. Kapangalan ng kapatid ko. Pero yung wala sa kanila ay si jessica.

"Look, ang ganda noh? May boyfriend gave this to me. Oh his so sweet." Sabi ni thea habang iniikot ikot yung finger nya kung saan nakakabit yung singsing. Arte. "Oh? Is that diamond?" Tanong namin ni cristy. "Ahhh. Matagal pa kasi yung monthsary namin ng boyfriend ko e. Kainggit." Sabi naman ni jana.

Ang arte ng mga to ah? :3 at ang lalandi pa. Tsssss.

Maya maya dumating si jessica.

"Hello girls!" Sabay beso sa tatlo. E kung pagumpog umpugin ko kaya sila? :3

Tumayo naman si thea at nagbeso din.

"Hello jessica girl!" Ang plastic. Sila sila na lang yan nagpaplastikan pa.

"Don't cha notice something new to me?" Napatingin naman ako kay jessica na umiikot ikot pa habang winawagayway yung bago nyang bag.

Syempre yung mga TRUE friendship nya ay magtatangahan. Palibhasa insecure. Kasi si jessica ang pinakamayaman sa kanila. Lagi kasing out of town yung parents nyan.

Tiningnan ni thea si jessica mula ulo mukhang paa. Jk. Mula ulo hanggang paa. Bulag bulagan. E kung tusukin ko na lang kaya yung mata nito. Nang matuluyan.

"Ahhh. Yung kilay mo numipis?" Ayun nga ang tanga!

"Nope" sabay irap ni jessica 'girl'

"Ah! Yung blush on mo kumapal!" Nagapiran namin yung tatlo. Kala nila tama sila. Ewan ko ba to sa mga to kung nagtatanga tangahan o sadyang tanga lang talaga. Avehhhh.

"Your so slow talaga thea girl! Can't you see my new bag?!" Hinawi ang bag na Prada.

"Opppppsss! No. No. No. No! May brand new bag I should say! May mom brought this from her business trip in london." Ang yabang.

Halata naman insecure yung tatlo. At si thea parang kating kati yung paa.

Lumapit naman si cristy.

"Wow! Ang ganda nga! Sana I could also have that brand new bag din! Inggit much!" Sabay pout. Wag please. Mukha syang tuko.

"In your dreams cristy." Sabay irap.

"Whatever." Cristy reply.

"Joke! Haha. By the way thea girl. Napadala na ba ng ate mong head nurse sa canada yung LV bag that you bragging to us last week?" Sabay painggit ng bag. Arggghhh! Pigilan niyo ko! Umuusok na butas ng pwet ko. XD

does FOREVER exist?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon