CHAPTER TWO:DISGRASYA

5 2 0
                                    

JANE'S POV(Sorry po ngayon lang nalagyan ng POV)

Naabutan kong nasa kwarto ang Mom ko at alam ko na ang sunod na mangyayari.

"Saan ka nanggaling ng walang paalam JANIANE!"Sabi na eh patay ako."Tumawag saa akin ang teacher nyo at idinahilan mo pa na nasa hospital ako!
Kelan kapa natutong magsinungaling Jane?!"hayys...im so tired.

Nilagpasan ko lang si mom at agad na dumiretso sa kama.

"JANIANE ELISA VALIDA!
Lumayas ka sa pamamahay na ito.Hindi kita pinalaking bastos.Wala kang karapatang lagpasan lang ako!"kasabay ng pagsisigaw sa akin ni mom ay hinahagis nya papalabas lahat ng mga damit ko.

"Mom whats wrong?"naluluhang tanong ni Jaypee.Ang bunso kong kapatid.

"Nothing baby.Pumasok ka muna sa kwarto mo,mag uusap lang kami ni ate"malambing nyang pakiusap sa kapatid ko at sumunod naman ito.

Hindi ko namalayan ang mga biglang pagbasak ng luha ko.
Aalis na ako dito at hindi ko na makakasama pa ang kapatid ko.

"Ngayon Jane,Get out!!! Ayoko sa anak naa tulad mo!Hindi naman kita pinalaking ganyan!"

"Bakit Mom pinalaki mo ba ako?hindi diba.Ni hindi mo ngaa ako sinamahan sa paglaki ko.Iniwan mo lang ako kay lola.At sino bang nag sabi sa inyong gusto ko ng nanay naa tulad nyo?Matagal ko na ngang pinaplanong lumayas eh.Kayaa lalayas ako!"humahagulhol na bigkas ko.

"Pero magpapaalam munaa ako sa kapatidd ko"agad akong pumasok sa kwarto ng kapatid ko.Naabutan ko itong tulog na.Mukhang di nako makakapagpaalam pa.

"Jaypee aalis muna ang atee ha?Magbebehave ka lang lagi"hinalikan ko na sa sya sa pisngi at nagtungo sa kwarto paraa kunin ang pera kong inipon.

Pagkalabas ko ay naabutan ko lang si dad na lumuluhang nakatingin sa akin.Hindi ko na syaa kinibuan at agad syang nilampasan.

Naghanap hanap agad ako ng taxi pero wala kaya nilakad ko naa lang muna ang daan papuntang sakayan ng school.Titira naa lang muna ako sa dorm na malapit sa school.

Habang naglalakad ay kinuha ko muna ang headset sa aking bag.Pagkalabas ng kamay ko mula sa bag ay nahubadd ang singsing ko papunta sa gitna ng kalsada.

Agad kong yung pinuntahan at pinulot ang singsing.Nagulat ako ng biglang may bumusina ng malakas mula sa likuran.Huli na ng makatakbo ako papalayo dahil agad akong tumalsik at nauntog sa kung anong matigas na bagay.Unti unti akong nahilo dahil sa sakit ng ulo at biglang nag dilim ang paligid...

------

~CHUCHU😘~

Whats up mga readers!!!
Ano kayang mangyayari kay Jane?
Magkaka amnesia ba sya or something?

Keep reading guys.I need your all support.

Love ya all😘

UNDER THE BEAUTIFUL DREAMS(on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon