Tumayo ako galing sa aking pagkakaupo at naglakad papuntang wash room,Tsk! nan-lalagkit ako gusto kong mag re-touch.
Nang makapasok ay tinitigan ko na parang sinosuri ang aking reflection sa salamin.
Napabuntong hininga ako.
"Oh, You're here" nasa kalagitnaan ako sa paglagay ng light make up ko nang marinig ang boses, napakapamilyar na boses.
I rolled my eyes mentally.
Pumunta na nga ako dito para makaiwas sa gulo.Pumunta pato dito at teka? Sinusundan niya ba ako?
"What are you doing here? " I asked calmly habang pinapatuloy ang ginagawa ko.
Napatawa siya sa tanong ko.Napakunot noo naman ako.
" What a stupid question Aleena, Where's your commonsense? Akala ko ba matalino ka? " tanong niya sa akin pabalik sabay may nakaka iritang tawa.
"You know what?" Sabay Head to foot ko siyang tinignan with taas kilay pa, Attitude ka gurl?
" I wondered kung bakit pinatulan ka ni Prion, Like? Iwww pumatol siya sa feelingerang gaya mo" Aghhhh! Gusto ko mag tempi eh! Kaso sinabihan ba naman ako ng "Wheres your commonsense?" Nyenyenye
"You mean Savage? HAHA" Duh Bitch!
I rolled my eyes again and tina asan nanaman siya ng kilay. Kung pwede lang umabot sa ding ding tung kilay ko ginawa ko na, para long matakot tung Bitchesang nasa harapan ko aghhh!
"Nah you're not savage, You. Are. A. Mannerless bitch"
Naglakad papunta si Nickie sa gilid ko at nag lagay ng red lipstick sa kanyang labi.
Gusto kung matawa sa nakikita ko dahil ang mga lipstick ay may binabagayan pero sa nakikita ko ngayon? Nakaka awa siya.
Nang natapos kong e re-apply ang light make up ko ay naghugas ako ng kamay.Handa na sana akong umalis nang higitin ni Nickie ang braso ko at nanlilisik ang mga matang tinignan ako.
"Stay away from Prion" Nang gigigil niyang ani.Tinaasan ko siya ng kilay at matamis na ngumiti
"Let me to remind you, Diba dapat ako ang nag sasabi ng mga katagang yan? Hayaan mo uulitin ko para sayo"I paused a little bit at nilagay sa malaki niyang tenga ang mga ligaw na buhok sa kanyang mukha gamit ang malaya kong kamay at pinatuloy ang aking sasabihin habang may mapang-inis na ngisi sa mga labi.Well girl, wrong person ang kinalaban mo.
"Stay away from my husband " nakita kung nagulat siya sa sinabi ko then para inisin pa siya ay tina as ko ang aking kamay para ipa kita sa kanya ang sing sing.
Gusto kong matawa ng pagak,sa reaction niya napara bang naka kita siya ng multo.Well, Bitch Mali ka ng binangga.
Then, Nag lakad ako papuntang Pinto.. Di pa ako tuloyang nakalabas ay I looked at her and Smile na para bang nag wagi ako
"Well, kilalanin mo mona ang mga kinakalaban mo Biatch" at tuloyang na kung lumabas.
alam ko namang para-usan kalang ng dating asawa ko.
when I went out from that hell.Narinig ko agad ang malakas na togtog ng DJ at ang mga malakas na ingay sa may dance floor.Well nakalimutan kong nasa club nga pala ako na pagmamay ari ng Tito Recko ko.
Umupo ako sa counter ng club na malayo sa pwesto ko kanina bago ako pumunta sa wash room. I ordered NIKKA 'PURE MALT'(one of the most popular hard drinks in the world 'THE JAPANESE WHISKEY', gustong gusto KO ang lasa nito at kung papaano nito pinapainit ang lalamunan ko.