Chapter 2

49 1 1
                                    

 Pag dumaan ka sa 3rd floor na building ng mga fourth year ay wala kang maririnig na ingay, para bang takot na takot sila. Yung iba mga naka-tungo, may mga nagsusulat, may mga nagsa-soundtrip, meron din naman mga naguussap pero puro pabulong.

"Ay pucha! Di ko na kaya. Tara na!" Biglang sigaw ni Naiana na ikinagulat naman ng buong klase nila.

 "Teka. San naman tayo pupunta teh?" Nagtatakang tanong ni Ren-Ren.

 "Don't tell me, punta tayo sa Counselors office?" Tanong naman ni Shana.

 "San pa ba?" Walang ganang sagot ni Naiana sa mga kaibigan.

 "No way highway!"

 "Mag-isa ka teh!"

 Halos na magkasabay na sigaw ni Shana at Ren-Ren. Kaya walang nagawa si Naiana kundi ang umupo at manahimik.

 Tulala lang sa Counselors Office si Leah. kung titingnan nyo sya muka syang victim ng rape dahil sa itsura nya. Gulo gulo ang buhok, may mga kalmot sa braso at mukha at nanatiling tulala, at iniinda ang masakit na katawan. Hindi ito ang first time na nangyari kay Leah, honestly maraming beses na.

 Si TJ naman ay maayos ang lagay, maliban sa gusot na uniform at baling kuko na sya mismong malaki nyang problema.

 "Ms.Babin, ok lang ba? Would you like to rest for a while sa clinic?" Nag-aalalang tanong ng Counselor na si Mrs. Panganiban.

 "No ma'am." Nanginginig na sagot ni Leah.

 "Ma'am ako ba hindi nyo ba ko papauntahin sa clinic? Look at my nails." Inis na sabi ni TJ.

 "Ano nanaman bang ginawa mo Thea? Kakapasok mo pah lang ah? Gulo agad ang dala mo." Naiiling na baling ni Mrs.Panganiban kay TJ.

 "I want to talk to my tita." Seryosong sabi ni TJ na ikinatakot naman ng Counselor.

 "For what Ms.Calderon?" Casual na tanong nito para maitago ang kaba.

 "I'll explain to her." She said without looking at tumayo na.

 "Ms.Calderon, hindi naman pwede yan. Siguradong magrereklamo ang parents ni Leah" Mrs.Panganiban.

 The hell I care? Gustong sabihin ni TJ pero pinipigilan nya ang sarili nyang bastusin ito.

 "Then I'll explain everything to them. And by the way, why don't you go to the CCTV room?" Iritadong sabi nya. At lumabas na.

  Yes, may CCTV ang bawat room dito sa school nila. Actually, bawat sulok ata meron. Hindi sya natatakot sa CCTV dahil kitang kita naman dun na si Leah ang nagsimula. That bitch, nasira pa yung nails ko. inis nyang sabi.

Buti naman at start na ata ng klase kaya wala ng masyadong tao sa hallway. Dumiretso sya sa CR para ayusin ang sarili, buti na lang at kuko lang nya yung na-damage. Pero si Leah, mukang binugbog. Natatawa sya sa mga naiisip nya. Kaya lumabas na sya ng CR at tumuloy na sa room nila.

 "Bess! What happened?" Bungad agad sakanya ni Naiana.

 "Wal----"

"Suspended kba?"

 "Hind----"

 "Buhay pa ba si Leah?"

 "hindi ko na----"

"Ano?"

  "Nagalit si Tita mo? Bes magsalita ka nga?!"

 "AY PUCHA NAMAN ESQUEVEL! TRY MO KAYANG PAGSALITAIN SI TJ NO?! TRY LANG!" nagulat naman lahat sa sigaw na yun ni Ren-Ren. Pang lalaki kasi yung boses nya nun.

 "Ay sorry naman." nahihiyang sabi ni Naiana.

 "Taray ng shout mo te. I thought boy ka na." Natatawang comment naman ni Shana at binatukan na lang sya ni Ren-Ren.

 "Anyare nga teh?" Seryoso naman na tanong ni Ren-Ren.

 Naglakad na muna papunta sa upuan nya si TJ bago sagutin ang mga kaibigan. Alangan naman sa gitna ng room sila mg-usap dba?

 " Wala, ok nman si Leah. Tulala lang at mukang ni-rape." Natatawa nyang sabi sabay upo.

 Napatigil na lang sila ng tawanan ng mapansin ni TJ na may katabio na sya. Lalaki pa.

 "Hi." Naka-ngiting bati skanya ng lalaki.

_______________________________________________________________________________

 Totoo lang wala akong story line. Hahaha! Kung ano lang yung maisip ko, yun yung pinopost ko :) Mehehe :3

 Comments please? :***

The Reason IsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon