Dedicated to Katsumi Kabe. Kats! Thankyou sa greetings mo para 4th monthsary ng Parking5UniverseTextersClan :))) mahal na mahal namin kayoooo :**** See you soon sabi mo nga ;)) AT sa members ng Parking5UniverseTextersClan. Happy 4th monthsary satin girls! mahal ko kayo lahat. at mahal din tayo ng P5 :))))
Oh eto na ;))))
_______________________________________________________________________________
"Hi." Nakangiting bati skanya ng lalaki.
"Who are you?" Walang ka gana-ganang tanong ni TJ. Pss. napaka-pacute, naisip na lang nya.
"Hey hindi mo na ba ko nakikilala?" Nakangitin pa ring tanong sakanya ng lalaki.
"Magtatanong ba ko kung kilala kita? DUH" Iritadong sabi nya.
"Capital D-U-H. DUH!" Natatawa namang sabat ng mga kaibigan ni TJ.
"Sabi ko nga." Natatawang sabi ng lalaki pero mukang nahihiya at inayos pa ang glasses sa mata..
"You said nothing like that." bwisit na sabi ni TJ.
"Hm. BTW, I'm Rojun. Rojun Palos." Nakangiti pa rin nyang sabi.
"Di ka ba nangangalaw sa kaka-smile mo?" Shana.
"Di ka naman cute pag naka-smile." Comment naman ni Naina.
Natatawa na lang si TJ pero di nya na pinansin ang lalaki. So what kung Rojun man ang pangalan nya?
"Who cares?" Di nah nya napigilan ang sarili nya at nasabi nya. Nadadagdagan lang kasi yung asar nya.
Nagtawanan ang mga kaibigan nya at halos ang buong klase.
"Waiting!" Biglang sigaw ni Ren-Ren at may pagtayo pa. "Rojun. Rojun. Rojun." Paulit-ulit nitong sabi at parang nagiisip nga.
"Ano namang drama yan Ren?" Natatawang tanong ni TJ.
"Don't tell me na you like him na?" Parang nandidiring sabi ni Shana, nah lalong nagpatawa sa buong klase dahil sa epic na facial expression nito.
"Eww. Wala ka ng taste." At muka pang nasusuka si Naina.
Napakasama nga naman ng ugali namin. Naisip na lang ni TJ at natawa sya.
"AHA!" Biglang sigaw ni Ren-Ren "Ikaw si Rojun. Rojun Palos! Yung pinsan ng smurf na si Babin!" Exclaimed Ren-Ren sabay tawa.
"WHAT?!" Sabay-sabay na sigaw nina TJ, Shana at Naina.
"Eh diba other section yun?" Naina.
"Maybe nagpalipat na because of smurfy." Smurfy ang tawag nila sa mga barkada ni Leah.
"So kung pinsan ka ni Babin, bakit ang lakas ng loob mo na tumabi sakin?" Mataray na sabi ni TJ.
Bago pa man makasagot si Rojun ay biglang dumating na si Ms.Ramirez na next teacher pala nila at may kasama pang isang estudyante.
"Goodafternoon St.Januarius." Msayang bati ni ms.Ramirez sa klase nila.
"Goodafternoon Miss!" Bati ng buong St.Januarius.
Favorite na teacher ni TJ si Ms.Ramirez o si Mis Sher kung tawagin nya. Close kasi sila since 1st year sya.
"Hm. Miss! I think kaylangan lumipat ng seat ni Palos dun sa may harapan." Singit ni TJ bago makapgsalita ulit ang teacher nila. Last name basis talag sya pag nya kaibigan.
"Why Rojun may problem ba sa seat mo jan?" Ms.Sher.
"Wala naman po Miss." Nagtatakang sagot ni Rojun.
Napa-roll eyes na lang dun si TJ.
"So Thea, bakit nya kaylangan lumipat ng seat here in front?" Ms.Sher.
"Miss, as you can see he's wearing glasses so I can assume that he had eye problems. Right?" Confident na sagot ni TJ.
"Well, Thea has a point. You can move here Rojun." Sabay turo ni Ms.Sher sa upuan sa unahan.
"But Miss -----"
"No buts. Shooo." Mapang-asar na sabi ni TJ.
Napakamot na lang sa ulo si Rojun at umupo na sa unahan. nag-apir naman sina Naina, Shana at Ren-Ren na halos magkakatabi lang ang seating arrangement. Binigyan nah lang sila ni TJ ng ngiting tagumpay. HAHA!
"So Mr.Estrella you may seat beside Ms.Calderon. Thea, raise you hand."
Naglakad na siya papunta sa tabi nung sinasabing Thea. Samantalang tumungo naman si TJ after itaas ang kamay nya, sobrang pagod na sya kahit wala pa syang ginagawa/
Napa-tunghay na lang si TJ ng maramdaman nyang may umupo sa upuan sa tabi nya. Di naman nya nakita yung itsura nun Mr.Estrella kanina dahil mejo natatakpan at sa likod na part sya ng room naka-upo.
"Hello. I'm Jerick."
Nagulat naman si TJ sa biglang nagsalita. di nya napansin na may naka-upo na pala sa tabi nya. At Jerick daw ang pangalan.
_________________________________________________________________________
Yay! Chapter 3 posted! :D Nga pala si TJ at Thea po ay iisa. Geddit? Thea kasi ang tawag sakanya ng mga teachers at ibang di nya close. Pero TJ ang ginagamit nyang nickname. :))) Yun lamangssss :3
Comment naman kayooo. I want to talk to you guise ;)))))