Chapter 5

39 0 0
                                    

WEDNESDAY

 Pag pasok pa lang ni TJ lahat na naka'tingin sakanya (as usual) Agang aga naman kasi ay naka'shades sya. Well, sisihin na lang natin ang bwisit nyang tear duct. May problema ata.

 "Bakla. Demonyang demonya aura mo ngayon ah." Natatawang bati sakanya ni Ren-Ren na nakasabay nya sa paglalakad.

 "Shut up Nevalga." Walang kagana-ganang sabi nya. Ewan ba nya pero sadyang wala talaga sya sa mood.

 "Wow! Last name basis. Ok. Badtrip ka nga. Babush!" Sabay sumibat na siya dahil alam nyang badmood talaga ang kaibigan. And no one dares to mess with her pag badmood sya.

 Pagpasok nya sa room nila konti pa lang naman ang tao. Halos puro babae pa lang na pagdating nya ay tinitigan agad sya sabay umiwas at nagbulungan. Nagtaka sya eh medyo late naman nah sya. Hay bahala na, naisip na lang nya.

 Umupo na sya sa upuan nya at napansin nya na nandun na din pala yung katabe nyang si..... Jun? Jerome? John? Je.. Je... Je...

 "Jerick!"

 Nagulat naman si TJ sa biglang sumigaw kaya napatingin sya sa may pinto.

 "Oh TJ! Aga mo ah? Goodmorning!" Baling sakanya nun sumigaw.

 "Hey Zac morning." Walang gana nyang bati sa lalaki sa may pinto. Si Zachary Romualdez. Ang captain ng Basketball. Boyfriend ni Shana at kaibigan din naman nya.

 "Ooh. Not so good morning TJ." napansin nito na badmood talaga kaya iniwasan muna nyang asarin. "Oh Jerick! Tara hanap ka ni coach."

 "Sige dude sunod na ko." 

 "Sige." At umalis na sya sa may pinto. Ay bumalik ule. "TJ hinahanap ka pala si Coach Lucy, may meeting daw kayo ah?"

 "Ha? Ang aga naman, wala bang classes?"

 "Di mo na naabutan yung announcement kahapon?"

 Confused yung itsura ni TJ.

 "Aish. Late ka nga pala. Start na ng try out's for varsity. Kaya walang classes. Swerte natin tay pa din captains. Haha! Oh sya una na ko." At nawala na syang tuluyan.

 Pssh. Ang aga naman ng mga happenings sa school na ito. Kailangan nya na talaga kausapin ang tita nya.

 "Hm. Gusto mo sabay na tayo? Iisa lang naman office ni Couch Lucy at Couch Ronnie."

 Nagulat sya kasi biglang nagsalita si Jerick?. Tss. FC din tong isang to. Pero dahil tropa pala to nila Zac.

 "Ah no. Thanks. May dadalhin pa naman ako sa office. Ge." Yun lang at tumayo na sya, leaving Jerick behind.

 Dire-diretso sya papasok sa office ng tita nya. Wala naman haharang sakanya eh.

 "Goodmorning Ms.Calderon."

 "Is my aunt there?"

 "Not at this moment Ma'am. 12 noon pa daw po sya papasok."

 "Thanks."

 Umalis na si TJ para pumunta sa office ni Coach Lucy. Sobrang busy nya siguro sa school year na ito. Bute medyo nakapag'basa na sya nun mga kailangan reviewhin for the Regionals.

 "TJ TABI!"

 Nagulat naman si TJ sa biglang sumigaw kaya napalingon agad sya at tumambad sakanya si Jerick na nagmamadali. Tumatakbo pa.

 SRYSLY?! Di ko lang sya sinungitan kanina tas kung maka'TJ wagas? Tch.

 "Kung trip mong tumakbo sa hallway di mo naman ako------"

 *SPLASH*

 "OH SHIT!" Malakas na sigaw ni TJ.

 "Hoy bumalik ka dito!" Galit na sigaw naman ni Jerick sabay habol sa lalaking biglang tumakbo at binato pa yung baldeng hawak.

 And the next thing she knew. Muka syang basang sisiw na naglalakad sa hallway. Walang maka'tawa dahil sa itsura nya. Namumula nah sya sa sobrang galit.

________________________________

 Sorry for the 'sabaw' update. HAHAHA!

 Nag'iisip kasi ako XD

 Hey talk to me :))))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 29, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Reason IsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon