TJ'S POV
Haay sa wakas makakauwe na dn ako. Grabe, kakapsok ko pa lang kanina pero sobrang huggard na ko ngayon -___- Ano nga ba nangyare sa araw ko?
Una binuwisit lang naman ako ni Babin. Grr, that smurf! Speaking of smurf, ba't nga ba yun ang tawag namin sakanya? Kasi favorite nya blue! HAHAHA! Ang babaw no? Grabe naman kasi minsan blueng-blue yung suot nya, kulang na lang pati katawan nya blue. Ay dapat pala Avatar na lang ang tawag ko dun, cute kasi smurf eh di bagay sakanya. HAHA!
Second yung Palos na yun. Pssh. Badtrip, FC lang eh? Yun lang. yun lang naman naka-badtrip sakin ngayon. Isama mo pa pala yung biglaang meeting sa varsity at sa photo org! Uggggh -_____- Ang demading ng editor in chief nila! Ang sarap pektusan sa ventricles -___-"
AT idagdag mo pa yung lesheng quiz bee sa Regionals! Putek. Kakasimula lang ng school year may ganun agad?! Kakapsok ko pa lang kanina pero ang bungad agad sakin ni Ms.Tirones eh ang quiz bee sa Regionals! -___-
Flashback ***
"Hello. I'm Jerick."
"ATTENTION STUDENTS!" Biglang tumunog yung intercom -___-
"Srysly, wala man lang bang warning sound? Bigla bigla nah lang talagang may mgsasalita?" Iritadong bulong ko.
"Di ka pa nasanay." Sabi ni Naina.
O___O
Narinig nya yun?! Grabe naman panrinig ng babaeng yun! Halata nya atang nagulat ako kaya ng-smile na lang sya skin at ng-peace sign -____- Tss. Loka.
"ATTENTION STUDENTS! ACCORDING TO MS.TIRONES, OUR ACTIVITY COORDINATOR, 4 WEEKS FROM NOW THE REGIONALS QUIZ BEE WILL BE HELD. THAT WOULD BE AN ELIMINATION ROUND FOR THE NATIONALS, THAT WAS POSTPONED LAST YEAR."
Tumahimik naman yung intercom at umingay sa room. Ang aga naman kasi diba? Wala pang 1 week na nags-start yung school year eh -___- Sino ilalaban nila dun? Eh graduate na yung nanalo nung Division ah? Mga tao nga naman, alam kaya to ni tita?
"AND WE ALL KNOW THAT MS.GONZAGA ALREADY GRADUATED, THAT'S WHY SHE WILL BE REPLACED. THAT'S ALL. JUST WAIT FOR THE NEXT ANNOUNCEMENT."
Pssh. Yun lang pala yun, tumungo na lang ulit ako inaantok talaga ko. Nakalimutan ko na nga dn na may katabi ako eh, si Jerick daw sya. OK.
"MS. THEA JOANNA CALDERON OF FOURTH YEAR ST. JANUARIUS PLEASE PROCEED TO THE FACULTY LOUNGE. THANKYOU."
HA?! O__O Ano nanaman problema nila? -_____-
Faculty Lounge ***
"Ms.Calderon have a seat." Naka-ngiting bati sakin ni Ms.Tirones. Ang creepy ng nhiti nya -___- Minsan lang kasi yan ngumiti eh. HAHHA!
"Alam mo ba kung bakit ka nandito?" Nakangiti pa rin nyang tanong. Sheez, ang creepy tlga nya T____T
"Wala po akong lahing manghuhula Mis." Medyo pabiro kong sabi.
"HAHAHA!"
O________________O
Bigla akong napalingon kay Mis. Shit tumwa sya XD
"Funny ka tlga Thea." Natatawa pa dn nyang sabi.
Kinabahan naman ako dun, kala ko ipapa-OSA na nya ko. Mehehe :3