1.
Ta nghe được ngoài động có người tiếng bước chân, liền từ trong hồ bò lên trên bờ, đem ướt sũng tóc dài một khép, tùy ý mà phủ thêm trắng men bên ngoài xiêm áo.
Lại là Việt Sóc Vân.
Hắn thường ngày đều là cách một hai tháng mới có thể chỗ này, gần đây lại liên tiếp tới vài ngày, cũng không biết là vì chuyện gì. Nhưng hắn tới hay không cùng ta cũng vô can hệ, tâm ta biết hắn là tìm đến Ngu Quán, thấy ta chỉ là tiện thể.
Hôm nay hắn cũng mặc một thân hoa y cẩm phục, chưa quấn lên tóc rối tán bên tai bên cạnh, ngọc diện môi mỏng, trời sinh một bộ phú quý nhà ra công tử văn nhã bộ dáng.
Ta nghe Chu Sa nói Việt Sóc Vân là Trung Nguyên tới thiếu gia, trong nhà quyền lớn khuynh thiên, khó trách hắn luôn luôn mang theo nhìn ly kỳ quý giá đồ vật tới.
Ta nghĩ hắn muốn đi tìm Ngu Quán, ta vẫn là trước tránh ở một bên thì tốt hơn, để tránh chậm trễ hắn hướng Ngu Quán kể ra rả rích tình ý.
Việt Sóc Vân dù không thẳng nói mình thích Ngu Quán, ta lại có thể thấy rõ. Nếu như hắn không thích, như thế nào lại thỉnh thoảng cho Ngu Quán mang hoa đâu? Lại bọn hắn tán gẫu nói chuyện chính là mấy canh giờ, đối ta liền không chịu nhiều nói vài lời, rõ ràng là cảm thấy ta tại cái này dư thừa.
Ta buộc lại đai lưng, trong lòng rầu rĩ, định một lần nữa nhảy vào trong nước lúc, Việt Sóc Vân liền đi tới trước mặt ta.
Hắn lần này không có mang hoa, mà là ôm một chậu máu đỏ ngọc san hô, nghĩ đến lại là đưa cho Ngu Quán. Ta rủ xuống mí mắt, tránh đi hắn nhìn qua ánh mắt, trong lòng càng là rầu rĩ không vui.
"Làm sao hôm nay nhìn không quá cao hứng?" Việt Sóc Vân mắt cười cong cong, hỏi ta.
Ta không nói lời nào.
Hắn lại nói với ta: "Trên tóc bọt nước muốn lau khô, cảm lạnh sẽ không tốt, ta lát nữa đi lấy cho ngươi kiện quần áo khô."
Hắn đối người nào đều như vậy ôn nhu. Ta bỏ qua một bên mặt, không muốn để ý đến hắn.
Ngày bình thường ngóng trông có người nói chuyện với ta, hiện tại Việt Sóc Vân chủ động cùng ta nói chuyện, ta lại muốn tránh đi hắn... Ta cũng không biết mình là nghĩ như thế nào.
Việt Sóc Vân cùng ta tùy tiện nói vài câu, liền ôm huyết san hô vội vàng đi đến đầu đi.
Kia huyết san hô quả thật là đưa cho Ngu Quán tín vật đính ước.
Ta tại nguyên chỗ sờ lên còn đang nước chảy tóc dài, lại lui về phía sau ngửa mặt lên, cùng quần áo cùng một chỗ thấm đến trong nước hồ.
Trong ao là hòa tan tuyết nước, nhưng ta sớm liền quen thuộc, thấm ở trong nước lúc cũng chẳng qua là cảm thấy làn da mơ hồ run lên, cũng không coi là rét lạnh.
Ta đóng lại mắt, trong nước cảm giác bốn phía vạn vật im ắng.
Mở mắt lúc, trùng hợp trông thấy một con trong suốt cá con từ trước mặt ta bơi qua, ta đưa tay đưa nó khép lại tại lòng bàn tay, thầm nghĩ nó nếu có thể biến thành người sống, theo giúp ta trò chuyện thuận tiện.
Ước chừng qua mấy canh giờ, ta ghé vào bên bờ buồn ngủ lúc, Việt Sóc Vân mới từ hang động chỗ sâu đi tới, nguyên bản ôm trong ngực huyết san hô đã không có.
Hắn ngừng ở trước mặt ta, nửa quỳ xuống tới, đưa tay vuốt vuốt ta tóc còn ướt, nói: "A Huyền, buồn ngủ liền đi ngủ trên giường a."
Ta giương mắt nhìn hắn, nói: "Ta nghĩ trong nước."
Việt Sóc Vân cũng không quản ta nói cái gì, nhẹ nhàng chụp tới đem ta bên trong hồ mò ra. Hắn coi là thật mang cho ta bộ quần áo khô, là người Hán phục sức, ta thay đổi quần áo ướt, nhìn chằm chằm cái này thân thêu công tinh xảo y phục nhìn một hồi lâu, rốt cục bắt đầu vui vẻ.
Việt Sóc Vân trên mặt tuấn tú mang cười, nói: "Cuối cùng là cười. Nhưng làm cho ta lo lắng một hồi lâu."
Hắn dứt lời, từ trong ngực xuất ra một khối che phủ rất tốt bọc giấy thả trong tay ta, cười cười, nói tiếp: "Vốn định vừa mới đưa cho ngươi, bất quá bị ta che lấy, cũng coi như nóng hổi."
Ta mở ra xem, nguyên lai là một bọc bánh ngọt.
Ta chẳng biết tại sao mở miệng hỏi hắn: "Ngu Quán cũng có sao?" Ngẫm lại cảm thấy hỏi câu nói này có chút kỳ quái, liền đem đầu lại rủ xuống.
"Thánh tử?" Việt Sóc Vân trên mặt sững sờ, lập tức cười ha hả, nói, "Hắn không thích ăn bánh ngọt, đây là cố ý mang đến cấp ngươi."
Ta nhìn bọc giấy, vê thành một khối hoa đào bánh ngọt phóng tới miệng bên trong, ngọt ngào, đúng là ta thích hương vị.
Việt Sóc Vân chờ ta ngẩng đầu, đột nhiên đem mặt gần sát tới, tại ta khóe môi liếm lấy một chút, uốn lên cặp mắt đào hoa cười nói: "Chớ có không cao hứng."
===
Thân là fan não tàn của Tòng Tinh, chị ta đào hố nào mình đào hố đó.
Về bộ này... Đúng là ánh mắt quần chúng sáng như sao, Sóc Vân hành động như thế mà vẫn nghĩ thằng chả thích thánh tử à (ಠ_ಠ)
BẠN ĐANG ĐỌC
(QT/CV) Nghe nói tôi là thế thân của thánh tử - w Tòng Tinh / Đông Thế
قصص عامة- Tên: Nghe nói tôi là thế thân của thánh tử / Thính thuyết ngã thị thánh tử đích thế thân - Tác giả: w Tòng Tinh / Đông Thế (Weibo: https://www.weibo.com/u/2548680774) - Nguồn: Xem phần bình luận chương 1 - Thể loại: Đam mỹ, cốt truyện, NP, chủ thụ...