002

716 69 0
                                    

2.

Chu Sa bảo ta cách Việt Sóc Vân xa một chút.

Nàng luôn luôn không thích Việt công tử, nói đối phương ngày thường lén lút thậm thụt, xem xét liền không có hảo ý. Ta đem đầu chìm trong nước, trong lòng suy nghĩ Việt Sóc Vân cho bánh ngọt, âm thầm phản bác đối phương cũng không phải như nàng nói tới xấu không còn gì khác, nhiều ít còn đối ta có chút tốt.

Chu Sa cũng không thường tới.

Nàng là tế đàn bên kia thị nữ, mấy năm trước mới bị trưởng lão môn phân phó tới chiếu cố ta. Ta mang theo một thân hơi nước từ trong hồ leo ra, nàng liền tới thay ta lau khô thân thể, phủ thêm ấm áp áo lông chồn bạc.

"A Huyền sắp thành niên," Chu Sa lau sạch lấy ta ẩm ướt tóc, nói, "Về sau liền không nên trần trụi thân thể xuất hiện tại người khác trước."

Ta ngửa mặt lên nhìn nàng, nói: "Tại Chu Sa trước mặt cũng không thể a?"

Chu Sa mỉm cười, tại ta trên tóc vuốt vuốt, nói: "Ta là nữ tử, liền càng không thể. Trung Nguyên cô nương đem trong sạch đều coi như rất nặng, ta tuy không như vậy nhiều cố kỵ, lại cũng không tốt làm như vậy."

Nàng mang cho ta chỉ tuyết đoàn giống như con sói con. Nó chỉ lớn bằng bàn tay, ngay cả răng nanh đều không có lớn lên, vùi ở trong lòng bàn tay ta, nhẹ nhàng gào gừ một tiếng.

Ta bưng lấy cái này ấm áp vật sống, đưa nó gần sát trong lòng ta, ngẩng đầu hướng Chu Sa cười cười. Nàng ngồi tại ta bên cạnh, nhìn ta đùa sói con, mười ngón vô tình hay cố ý giao nhau, nói với ta: "Ngươi không thích Ngu... thánh tử a?"

Ta không biết nàng làm sao cho ra cái kết luận này, giương mắt nhìn nàng, nói: "Ta không có không thích hắn."

Chỉ là hắn chưa từng để ý đến ta, cùng nó nói ta không thích hắn, không bằng nói hắn chướng mắt ta a. Ta rủ xuống cái đầu, ngẫm lại cũng thế, Ngu Quán là Bắc Uyên thánh tử, như thế nào sẽ đem ta không có chút nào thân phận người để vào mắt.

Chu Sa nghe ta nói như vậy, không có phát giác tâm tình ta trầm thấp, còn nhẹ nhàng thở ra, nói: "A Huyền, ngày bình thường nhiều cùng hắn trò chuyện."

Ta nói: "Hắn không để ý tới ta."

Chu Sa sững sờ, nhìn ta một hồi lâu, không thể tin nói: "Hắn như thế nào sẽ không để ý tới ngươi?"

Nàng cái này hỏi một chút, giống như là ta nói chính là cái gì tuyệt đối không thể trò đùa lời nói. Đợi Chu Sa sau khi đi, ta ôm con sói tuyết con tại ao bên cạnh bước đi thong thả sẽ bước, nhớ nàng câu kia "Hắn như thế nào sẽ không để ý tới ngươi", luôn cảm thấy trong lòng buồn bực.

Ta suy nghĩ hồi lâu, mới kiên trì hướng động bên kia đi đến. Ngu Quán vị trí chỗ tự nhiên không phải âm trầm không ánh sáng hẹp tiểu huyệt động, càng đi vào trong càng là rộng rãi sáng tỏ, ta đi lên bậc thang, nhìn thấy Việt Sóc Vân đưa tới những cái kia hoa tán tại Ngu Quán hàn ngọc thạch bên cạnh, kia bồn huyết san hô chính bày ở bên tay phải của hắn, tại từ khe đá ở giữa thấu xuống tới sắc trời hạ diệu diệu chói mắt.

Cái này trong động không người thủ vệ, nói là sợ quấy rầy thánh tử thanh tĩnh, cũng chỉ tại bên ngoài an bài hộ vệ.

Ngu Quán chính nhắm mắt lẳng lặng ngồi ngay ngắn ở trên hàn ngọc thạch. Ta không tốt quấy rầy hắn, liền đứng ở một bên yên lặng nhìn hắn mặt.

Hắn cùng ta tuổi tác tương tự, đều là mười sáu mười bảy tuổi niên kỷ, nhưng vóc người cao hơn ta rất nhiều, ngũ quan cũng đã nảy nở, lông mày nhạt mặt trắng, môi mỏng mắt nhỏ, trời sinh một bộ quạnh quẽ hình dạng, tựa hồ đối với chuyện gì sự tình đều không để trong lòng.

Hắn ngồi tại tung xuống sắc trời bên trong, phảng phất giống như một tòa ngọc khắc tuấn tú nhân ảnh. Ta chống đỡ cái đầu nho nhỏ buông tiếng thở dài, thầm nghĩ khó trách Việt Sóc Vân sẽ thích hắn.

Ta đứng một chút, nhìn hắn không có mở mắt ý tứ, có lẽ là không muốn để ý đến ta, ta cũng không cần ở đây tự làm mất mặt, liền dự định trở về tiếp tục xem tiểu tuyết lang.

Nhưng ta vừa nhấc chân muốn rời khỏi, Ngu Quán liền lên tiếng gọi lại ta.

Hắn hỏi ta: "Huyền Lễ, ngươi tới làm cái gì?"

Ta quay đầu đối đầu hắn mắt sắc cực kì nhạt hai mắt, trong lúc nhất thời cho là mình làm cái gì chuyện sai, lắp bắp nói: "Ta nghĩ... Nghĩ tìm đến ngươi nói một chút."

Ngu Quán cũng không có lộ ra vẻ mong mỏi, nhưng tựa hồ cũng không muốn nói với ta những này râu ria. Hắn một lát sau, mới nói: "Ngươi qua đây a."

(QT/CV) Nghe nói tôi là thế thân của thánh tử - w Tòng Tinh / Đông ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ