☆, Chương 1:
Đầu tháng sáu bắt đầu, mặt trời chính mãnh liệt.
Vàng rực rỡ dầu cải nở đầy toàn bộ bờ ruộng, xa xa nhìn lại phảng phất một mảnh kim hải, theo gió chập chờn. Mảnh này dầu cải điền ở vào Triệu Gia thôn tây khẩu, theo sát chính là một chỗ lưỡng vào nhà lớp học.
Triệu Gia thôn nguyên bản không gọi Triệu Gia thôn, nhiều năm trước trong thôn phá thiên hoang địa ra cái cử nhân lão gia. Vì dính điểm sao Văn khúc tài văn chương, từ thôn lão đầu lĩnh, cải danh kêu Triệu Gia thôn, cùng vị kia cử nhân lão gia một cái họ.
Vào giờ phút này, bên ngoài học đường chính là một mảnh cảnh tượng nhiệt náo.
Hai cái xuyên áo ngắn hán tử trung niên gánh một cái thùng gỗ, đi vào lớp học. Trong học đường cũng là một phái nghiêm túc, ngồi ở tối cấp trên chính là Tằng phu tử, bên trái hắn đứng cái thanh tú tuấn tú tiểu nhi lang.
Hai cái hán tử đem thùng gỗ khiêng vào học đường sau, một người phụ nữ dẫn một cái bảy, tám tuổi dáng dấp nam đồng, theo sau tiến vào.
Phụ nữ kia cẩn thận ngẩng đầu, liếc nhìn Tằng phu tử, liền dời mắt. Nàng tầm mắt từ bên cạnh tuấn tú trên người thiếu niên lướt qua, kinh ngạc "Ồ" một tiếng. Còn chưa mở miệng, liền nghe Tằng phu tử cao giọng nói: "Quỳ thánh nhân."
Phụ nữ chận lại nói: " , còn không nhanh chóng quỳ lạy thánh nhân."
Này nam đồng nơi nào hiểu thánh nhân gì không thánh nhân, mẫu thân muốn hắn quỳ, hắn liền tỉnh tỉnh mê mê mà quỳ xuống. Hắn ấn lại Tằng phu tử cùng lời của mẫu thân ngoan ngoãn đối Khổng Tử bài vị dập đầu lạy ba cái, tiếp đối Tằng phu tử, tái sứt mẻ ba lần đầu.
Tằng phu tử hài lòng gật gật đầu, đưa tay ra.
Đường Thận lập tức tiến lên một bước, từ nam người nhà họ Đồng trong tay tiếp nhận một cái bút son, đưa cho Tằng phu tử. Tằng phu tử tay phải lấy bút son, tay trái cầm một quyển ( luận ngữ ), dùng bút son tại câu thứ nhất thượng vẽ một vòng tròn, đồng thời cao giọng nói: "Tử nói, học phải đi đôi với hành, không cũng nói tử."
Câu nói này phụ nhân nghe không hiểu, có thể nàng tại đến lớp học trước đã đối nhi tử nhắc tới quá nhiều biến. Nam đồng vừa nghe lời này, đuổi theo sát lặp lại một lần.
Tằng phu tử sờ sờ thật dài râu mép: "Trẻ nhỏ dễ dạy vậy."
Mọi người thở phào nhẹ nhõm.
Đường Thận tiếp nhận Tằng phu tử trong tay bút son cùng cuốn sách.
Như vậy, ngày hôm nay trận này "Khai bút phá lừa gạt" coi như kết thúc .
Triệu Gia thôn có hơn bảy mươi hộ người, tại đây mười dặm tám thôn tính là một cái đại thôn. Tháng này có hai cái đứa bé muốn vào lớp học đọc sách, bọn họ vào học công đường khoa trước, đều phải từ Tằng phu tử tự mình cho bọn họ tiến hành phá lừa gạt. Mỗi lần đến lúc này, Tằng phu tử đều sẽ thỉnh một học sinh giúp đỡ hắn, đồng thời chủ trì phá lừa gạt lễ. Đây chính là tốt việc xấu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sơn Hà Bất Dạ Thiên - Mạc Thần Hoan
RomanceThiên chi kiêu tử, chủng điền văn, sảng văn, trong triều đình, xuyên không, cổ trang, làm giàu Tích phân: 2,714,133,504 Nguồn: Tấn Giang ๖ۣۜHưởng thọ theo sổ tử thần: Hoàn 166 tuổi + x lần chết lâm sàn ๖ۣۜNhử mồi Xuyên qua cổ đại, Đường Thận vốn địn...