2

2.5K 28 10
                                    

Suy nghĩ một chút, Đường Thận nói: "Trong các ngươi có thể có người hội biết chữ."

Bốn cái gã sai vặt hai mặt nhìn nhau.

Lục chưởng quỹ nói: "Tiểu Đông gia muốn biết chữ ? Ta từ người môi giới mua người thời điểm không đề yêu cầu này. Biết chữ gã sai vặt có thể tinh quý giá, đến tự mình đi dự định, mới có thể mua."

Bỗng nhiên, một cái vóc người nhỏ gầy tôi tớ đứng dậy: "Tiểu nhân nhận thức một chút chữ."

Đường Thận "Ồ" một tiếng, hỏi: "Ngươi đọc qua sách nào?"

Gã sai vặt này mặt lộ vẻ vẻ xấu hổ, nói: "Chỉ là khi còn bé đi theo ta anh họ phía sau, tại Tư Thục dưới cửa sổ nghe trộm quá vài câu. Tiểu nhân không từng đọc sách, chỉ là biết chữ."

Đường Thận lại hỏi vài câu, phát hiện gã sai vặt này đúng là biết chữ, chỉ là không từng đọc tứ thư ngũ kinh, ( luận ngữ ) đại thể từng đọc một nửa.

"Liền định ra hắn. Ngươi tên gì?"

"Tiểu nhân gọi lưu thuận trụ."

Đường Thận: "..." Im lặng im lặng, hắn nói: "Sau đó ngươi liền gọi phương hoán."

"Là."

Sau một lát , Đường Thận cảm thấy không thích hợp, nói: "Chờ một lát, ngươi không thể gọi phương hoán. Ngươi liền gọi... Phụng Bút hảo."

Phụng Bút đầu óc mơ hồ, Đường Thận nói cái gì hắn đều cảm thấy được hành: "Vâng, tiểu nhân sau đó liền gọi Phụng Bút ."

Phó Vị có một cái ôn tập đồng tử, một cái đánh đàn đồng tử, Đường Thận liền xem mèo vẽ hổ, tìm cái Phụng Bút đồng tử.

Chờ Lục chưởng quỹ cùng Phụng Bút đều đi sau, Đường Thận trở lại trong phòng, hắn đem Chung Thái Sinh ( Pháp môn tự bia ) đặt ở trên bàn sách, liền cầm lấy Vương Trăn tự tay sửa đổi ngày đó Chế Nghệ cùng kia thủ Thí Thiếp Thi. Đường Thận nhìn trên tuyên chỉ phác hoạ ra mấy cái vòng tròn, cùng với bên cạnh đánh dấu chỉnh lý mấy hàng chữ nhỏ, nhìn một lúc lâu, dở khóc dở cười nói: "Làm sao thiếu chút nữa liền cấp gã sai vặt lấy cái kia danh tự rồi!"

Trăn cùng vị, phương cuồn cuộn hề. Sĩ cùng nữ, phương cầm gian hề!

Tự cấp Phụng Bút gọi là thời điểm, Đường Thận trong đầu cái thứ nhất chợt lóe chính là này thủ ( Kinh Thi · trăn vị ).

"... Sau đó vẫn là ly Vương Tử Phong xa một chút hảo."

Ngoài miệng nói như vậy, ngày thứ hai Đường Thận vẫn là cầm thay đổi hảo văn chương, đi tới thượng thư phủ tìm Vương Trăn. Chỉ là rất đáng tiếc lần này Vương Trăn chẳng hề tại quý phủ, hắn tại hộ bộ người hầu. Vương Trăn sớm mệnh lệnh quản gia chiêu đãi Đường Thận, cũng nhượng Đường Thận lưu lại thay đổi hảo văn chương. Lần này Đường Thận rời đi thượng thư phủ thời điểm, liền dẫn theo một hộp tân điểm tâm.

Như vậy liền là một tháng trôi qua.

Tết thanh minh, Đường Thận ở trong nhà ngóng nhìn phía nam, cách thiên sơn vạn thủy, đốt hương tế điện Lương Tụng, vi Lương Tụng tảo mộ.

Sơn Hà Bất Dạ Thiên - Mạc Thần HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ