PROLOGUE

72 1 0
                                    

~HOLLYWOOD BOWL, LOS ANGELES CALIFORNIA~

Nakakabinging sigawan at tilian ang nangingibabaw sa buong concert venue. Ni hindi mo na nga marinig ang mga boses ng mga performers. Kung hindi sigawan o tilian ang maririnig ay isang nakakakilabot at nakakapanindig ng balahibong pagsabay ng mga fans na parang iisang tao lang na sumasabay sa pagkanta ng mga performers. Today’s event is a musical festival pero hindi niya alam kung sinu-sino ang magpe-perform since I only got dragged last minute to attend this by my best buddy, Jordan.

“Oh my God!” patiling sigaw ng katabi kong walang iba kundi si Jordan.

Yeah, you read it right. Jordan is my gay friend pero discreet naman siya, hindi siya nagsusuot ng mga damit pambabae at walang nakakaalam na gay siya except his family and I. Wala naman kasi magkakamaling magsabi na gay siya harap-harapan kasi kung kumilos siya in public ay masculine tapos ang lakas pa ng dating, boy next door ang itsura nito na kapag ngumiti ng bongga ay makalaglag panty and he’s oozing with lots of testosterone na para bang sinasabing “TAKE ME HOME WITH YOU HONEY AND LET’S RIDE” but sadly, siya ay sinaniban ng isang babaeng ispiritu na nagkamali ng katawan dahil ang hanap nito ay mga fafables na kauri nito at kinulang lang ng dalawang pakwan sa dibdib at “ bulaklak” sa gitna ng dalawang hita (Alam niyo na yung tinutukoy ko). He’s also a part time model since he has his own business here in California, dati full pledge na model siya at nahilera pa nga ito sa isang poll na tinaguriang top 10 male supermodel in the world sa isang fashion magazine pero hindi naman umakyat sa ulo ng kaibigan ang pagiging sikat kundi lalo pa ngang naging down to earth at mahiyain tungkol sa mga na-achieve niya sa career. Noong una, hindi matanggap ng tatay nito na gay siya to the extent na itinakwil pa nga ito sa kanila at naiwang mag-isa na walang kapera-pera dati pero sa huli, tinanggap na din siya sa family nito dahil na-proved naman niya na hindi siya pakawalang tao at nakaya niyang tumayo sa sariling mga paa by working odd jobs and modeling stints years ago.

“He’s here! I’m going to melt...” excited nitong sambit with dreamy looking eyes pa. Para talagang timang ito, basta kapag kasama ako ay lumalabas ang pagiging gay nito.

Napataas-kilay ako dahil sa sinambit nito. Sino ba tinutukoy nito?

“You’ll see! I think they are next to perform right now. I heard he’s going to sing his new composed song.” sagot ni Jordan nang makita ang expression ng dalaga.

Hindi na lang siya kumibo at inantay na lang ang sinasabi ng kaibigan.

Maya-maya ay bigla na lang lumalakas lalo ang sigawan at tilian ng mga tao. Nangingibabaw ang mga boses ng mga babae sa concert venue na para bang itong susunod na performer ang pinaka-main highlight ng event. May nakita akong limang lalaking lumabas mula sa kung saan at naglakad papunta sa stage, yung apat napansin niyang lumapit sa mga musical instruments. Mayroong nasa harap ng drums, keyboard, base guitar, electric guitar tapos yung isang lumapit sa harap ng mic ay may nakasukbit sa likod niya na acoustic guitar. Band pala yung sumunod pero hindi niya alam kung anong klaseng music ang kanila.

Hindi niya makita ng malinaw ang itsura nung lalaking nasa harap ng mic kasi hindi naman sila nakapwesto sa VIP section at malaki ang agwat ng pagitan ng kinalulugaran namin sa mismong stage. Pero base sa tindig nung lalaki ay masasabi mong oozing with authority and confidence siya. Matangkad na maihahambing mo sa isang model and his body is alright but he has the right hard muscles in its respective places from the looks of it because he’s wearing a black muscle shirt, tight fit rugged jeans with cuts in different places, and his only accessory is his watch on his left wrist and a silver necklace that’s hidden beneath his shirt. He looks ruggedly handsome and hot. Biruin mo iyon, napuri ko siya kahit hindi ko naman kita ng malinaw yung lalaki.

Malakas kasi pakiramdam niyang gwapo ito kahit natatakipan ng buhok ang mukha nito. He has dark brown messy layered hair na ang itsura ay parang nanggaling lang sa pagtulog at niyakag na pumunta sa event. His lips are thin and red that when he smiled, he can easily pass as a model of toothpaste commercial with his seductive and mysterious smile. His eyes are almond shaped but I can’t clearly see what color it is because of the lights on the stage and with his bangs that get in the way of his eyes whenever he moves his head.

Echoes of the RaindropsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon