Foolish four

38 3 2
                                    

Guang condo unit

Sa building two,first floor.

May maliit na coffee shop dun na sakop ang buong ground floor at tirahan na din nang isang matanda na syang tindero.

Mrs.martha: o manong toni dalawang buwan na kayong late sa pagbabayad ng renta mo.

Mr.toni: ayy oo nga pla..eto pasensya na at nalate

Inabot ng matanda ang pera kay aling martha na agad naman kinuha nito.

Mr.toni: buti at napupuno na ang mga unit mo.

Mrs.martha: pasukan na kasi,halos mga bagets ang tenant ko..kita mo yung mga binata sa building one na kalilipat lang?

Mr.toni: masama kutob ko sa apat na yun

Mrs.martha: ha? Bakit naman?

Mr.toni: bukas ang 3rd eye ko at may nakikita akong itim na anino ang sumusunod sakanila.

Mrs.martha: sus...tumigil ka nga mang toni.

Mr.toni: naalala ko tuloy yung isa sa mga constumer ko noon sa isang street bar sa dati kong pwesto...

Mrs.martha: anong nangyari?

Mr.toni: araw araw may nakikita akong itim na usok na nakasunod sa isang studyante,isa syang tahimik ,laging nag iisa at lagin nabubully..pero isang araw ....bigla syang nag iba, tumapang sya at sya na ang nangbubully,tumalino din sya! Pero nung nag iba sya napansin kong hindi ko na nakikita yung itim na anino na sumusunod sakanya..

Mrs.martha: ha??

Mr.toni: at nung nahawakan ko yung studyante ng hindi sinasadya..may iba akong naramdaman...yung itim na anino----nasa loob na nang katawan nang bata------

Mihho: MANONG!!!!!!

Parehong nagulat at napasigaw ang dalawang matanda sa biglang pagsulpot ni mihho.

Mr.toni: ikaw na bata ka talaga! Aatakihin ako nang wala sa oras sayo..

Mihho: ay...ba..bakit po?

Mrs.martha: bigla bigla kan sumusulpot na bata ka!

Mihho: sorry po..

Mr.toni: anong kailangan mo iha?

Mihho: may ramen po ba kayo?yung naka pack pa..

Mr.toni: ah oo...

Mihho: pabili po nang 4.

Mrs.martha: dito nalang kayo kumain..fast food to hindi convinient store!

Mr.toni: hayaan mo na..ang sungit mo talaga.

Mrs.martha: dyan na nga kayo..aakyat pako sa 3rd floor para maningil ng renta.

Samantalang sa second floor nang b2 (building two) sa room 13 sa kwarto ni ni yhanna,nandun sina eishih at shana..

Yhanna: busy ako ngayon eh.. Atska busog din ako..dun nalang kayo sa mga kwarto nyo kumain..

Eishih: ayaw mo ba nito,may friends kana!

Yhana: sanay ako mag isa.

Shana: masayang may friends.

Hindi sumagot si yhana kaya nilibang nina shana at eishih ang sarili at nilibot ang buong kwarto ni yhana at nagtitingin sa kusina

Shana: ang daming coffee in can. . Tska meron ding sangkap sa pagtimpla ng coffee.. Hindi naman halatang mahilig ka sa kape.

Yhana: kailangan ko yan,nagsusulat kasi ako sa isang online magazine

Eishih: talaga?! Wow ilan taon ka na ba?

Want U Back "mr.perfect"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon