[TanZen] Tỏ Tình

1.8K 162 25
                                    

「"Nè, Tanjirou."

"Hm?"

"Tớ thích cậu."」
———
Lần đầu Agatsuma Zenitsu tỏ tình với Kamado Tanjirou là khi họ đang ở Điệp Phủ sau trận chiến với Muzan. Nói trắng ra là lúc đó, cậu đã khá là bất ngờ. Nếu phải phỏng đoán cách tỏ tình của Zenitsu, Tanjirou nghĩ cậu ta, hoặc là lắp bắp, hoặc là khóc toáng lên mà cầu xin đối phương đồng ý (như cách mà cậu ta van nài mấy cô nào đó lấy mình). Tuy vậy, cậu lại thấy Zenitsu bình tĩnh đến lạ.

"Tớ xin lỗi", cậu nhớ chính bản thân mình đã nói vậy. Cậu không hề nói dối (đơn giản vì cậu không thể).Tanjirou không thể đáp trả lại tình cảm của Zenitsu. Cậu nghĩ cậu ấy cũng biết điều đó.

Và vẻ mặt Zenitsu lúc đó, chính bản thân cậu chắc sẽ không bao giờ quên nổi.

"Ừ, tớ biết."

Trông cậu ấy thật yên bình.

Mọi chuyện sau đó diễn ra khá bình thường. Bình thường hơn những gì cậu mong đợi. Không phải cậu kêu ca hay gì đâu. Tanjirou chỉ thấy...lạ. Đáng lẽ, theo những gì cậu thấy ở thôn dưới núi, sau khi chuyện này xảy ra (việc cậu từ chối Zenitsu ấy), cả hai phải cư xử...

...không biết nữa..

...ngượng ngạo hơn chăng?

Nhưng mọi chuyện vẫn diễn ra rất bình thường. Zenitsu vẫn tiếp tục hớn hở theo đuôi Nezuko, vẫn khóc lóc cầu xin người khác cưới cậu. Cậu ta vẫn khóc khi cả nhóm đi làm nhiệm vụ, vẫn nói chuyện với cậu một cách thoải mái.

Đơn giản là chả có gì lạ cả. Và Tanjirou thấy bản thân thật ngớ ngẩn vì đã lo lắng không đâu. Zenitsu không nói gì, Tanjirou cũng không nghĩ đến nữa. Dần dà, cái câu "tôi thích cậu" kia rơi vào quên lãng.
———

Lần thứ hai Zenitsu tỏ tình với Tanjirou, đó là một ngày đẹp trời. Nếu cậu không nhầm, đó là một ngày thứ năm. Tanjirou chính thức trở thành Nhật trụ sau khi hoàn thiện từng thức một của Điệu Nhảy Hoả Thần. Nghi thức nhậm chức qua đi, mọi người đều ăn mừng vui vẻ. Chỉ có Zenitsu ngồi đó cùng cậu.

Lúc đó, Tanjirou mười tám tuổi, Zenitsu thì mười chín. Cả hai ở cạnh nhau mà nói chuyện phiếm, việc gì cũng nói được. Từ chuyện ngày giỗ của Rengoku-san, tới việc Kanao khi nào trở thành trụ cột (cả hai còn cược xem cô ấy sẽ trở thành Hoa Trụ như Kanae hay Trùng Trụ như Shinobu), hay Zenitsu sắp có thể tạo ra thêm một thức hệ lôi mới. Tanjirou nhớ, đó là khoảnh khắc rất yên bình.

Đó là vào độ nửa đêm khi cậu nghe Zenitsu nói,

"Tớ thích âm thanh của cậu."

"Ý Zenitsu là giọng nói của tớ?"

"Không. Không phải."

Trăng treo đỉnh đầu, chiếu sáng hai bóng dáng mạnh mẽ. Zenitsu ngắm nó, ánh trăng dịu dàng mà đơn độc ấy. Đôi con ngươi hổ phách như phủ một lớp bụi bạc.

"Nhịp tim cậu. Nó rất ôn nhu."

Tanjirou chỉ có thể ngắm nhìn.

"...Vậy sao?"

"Tớ rất thích cậu, Tanjirou."

Một khoảng lặng. Cậu không biết phải nói gì cả. Cảm xúc của Tanjirou đối với Zenitsu mà nói, không phải là ghét. Nhưng cậu không nghĩ nó là "thích".

KnY Oneshots Collection.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ